16 thg 12, 2019

Thân Ninh Hoài - Tổng Giám đốc BBI từng là "giảng viên" của đa cấp MB24

Giữa ồn ào về BBI Mall - ứng dụng thương mại điện tử, bị nghi là mô hình hoạt động đa cấp biến tướng, nhiều khách hành chợt nhận ra Tổng Giám đốc Thân Ninh Hoài của BBI Việt Nam chính "giảng viên" của MB24 - công ty đa cấp từng bị khởi tố.
Trụ sở BBI Việt Nam tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.


BBI Mall thừa nhận việc hoạt động chưa đúng pháp luật
Như báo chí đã đăng tải, BBI Mall của Công ty Cổ phần Công nghệ Internet Việt Nam BBI thực chất là một ứng dụng “chui”. Mặc dù chưa hề được Bộ Công thương cấp phép hoạt động thương mại điện tử, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động và liên tục mở chi nhánh ở các địa phương trên cả nước.

Sau hơn 2 năm thành lập, BBI từ số vốn điều lệ 35 tỷ đồng đến nay đã tăng lên tới con số hàng trăm tỷ. Số lượng đăng ký tham gia hệ thống mua bán hàng qua App BBI Mall hiện đã lên tới 700.000 thành viên - theo thông tin của chính BBI.

Trong thông cáo báo chí mới đây của BBI, công ty này cũng thừa nhận cách thức hoạt động của BBI Mall ở thời điểm hiện tại là chưa đúng pháp luật, cần phải "điều chỉnh". Nói cách khác, việc trả chiết khấu dựa trên việc mời gọi người tham gia hệ thống thay vì dựa trên sản phẩm, hàng hóa được mua bán - phương thức vi phạm pháp luật về kinh doanh theo mô hình đa cấp - đã diễn ra trong hệ thống của BBI Mall.

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng.

Trong mối quan hệ nhập nhằng với Shark Phạm Thanh Hưng, BBI Việt Nam cũng khẳng định Shark Hưng có đầu tư vào BBI Việt Nam nhưng hiện tại "đã thoái vốn đầu tư, không còn liên quan đến công ty này trong thời gian ổn định và tăng trưởng sắp tới".

Thân Ninh Hoài - nhân vật không xa lạ trong “làng” đa cấp
Ít ai biết rằng ông Thân Ninh Hoài - một nhân vật lừng danh của Công ty đa cấp Mua bán 24h (MB24) - lại chính là Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần công nghệ internet BBI Việt Nam (BBI) hiện tại.

Trong một đoạn video xuất hiện trên YouTube từ tháng 2/2012, "giảng viên" Thân Ninh Hoài của MB24 đã giới thiệu kỹ năng vay tiền cho học viên theo cách "không giống ai". Những clip này thường thu hút vài chục nghìn người tham gia và hàng chục lời bình luận, khen có chê có.

"Giảng viên" Thân Ninh Hoài của Công ty đa cấp Mua bán 24h (MB24) tại thời điểm năm 2012.

Như để tăng thêm niềm tin đối với các khách hàng của mình, trong một clip khác, giảng viên Hoài nói rằng mọi hợp đồng lao động đối với MB24 đã được điện tử hóa, lưu trữ và quản lý bởi cơ quan An ninh mạng.

Ở thời điểm năm 2012, "giảng viên" Thân Ninh Hoài khoe một năm MB24 tổ chức 10 sự kiện quy mô, và mỗi lần tiêu tốn tối thiểu 1,7 tỷ đồng. Khẳng định số tiền này không thu từ các thành viên, giảng viên Hoài nói rằng MB24 là công ty duy nhất ở Việt Nam có thể chi không dưới 17 tỷ đồng cho các buổi họp và tập huấn trong một năm mà không sử dụng tiền của các thành viên.

Năm 2012 Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến (MB24) của Thân Ninh Hoài bị cáo buộc lợi dụng Giấy phép bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng chục ngàn người. Cơ quan Cảnh sát điều tra của Hà Nội, Phú Thọ và Bộ Công an sau đó đã khởi tố bắt 04 đối tượng để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (điều 262b Bộ luật Hình sự).

Thế nhưng không rõ nhờ đâu Thân Ninh Hoài bỗng dưng nổi sóng cùng BBI Mall?

Ông Thân Ninh Hoài (phải) và ông Hồ Quốc Anh (ngoài cùng trên trái) tại sinh nhật BBI Việt Nam.

Cùng với Tổng Giám đốc Thân Ninh Hoài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BBI Việt Nam - ông Hồ Quốc Anh - cũng là một nhân vật khá “quen mặt”...

Nguồn Báo Thời Đại

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét