7 thg 11, 2019

Lính cứu hỏa giải cứu con lợn sướng nhất thế giới

Sáu lính cứu hỏa Anh đã được huy động để giải cứu cô lợn ỉ nặng 190,5 kg ra khỏi căn hộ sau khi người chủ qua đời.
Twiglet xứng đáng là con lợn sướng nhất thế giới. Ảnh: SWNS.

Wiglet là một “cô nàng” 2 năm tuổi với cân nặng “khủng khiếp” lên tới hơn 190,5 kg. Con lợn khổng lồ này đã được quảng cáo là “chú heo siêu nhỏ” với giá 60 bảng và được mua bởi một người phụ nữ "cuồng" heo. Cô thuộc dòng lợn ỉ Việt Nam. 

Wiglet được hưởng cuộc sống khá xa hoa trong căn hộ Rotherham suốt 2 năm. Cô được ngủ trên nệm, đi vệ sinh bằng khay xả rác và được ăn những món ăn sang chảnh như socola, cháo, và các món từ tiệm ăn Trung Quốc.

Chủ sở hữu của nàng lợn may mắn này là Elaine Edwards. Tuy nhiên, khi Elaine qua đời ở tuổi 57, gia đình không thể mang Twiglet ra khỏi căn hộ vì kích thước quá khổ khiến nó không thể đi qua cầu thang.

Gia đình đã buộc phải gọi cho dịch vụ cứu hỏa RSPCA và Green Vets để trợ giúp. Họ đã tìm mọi cách để dụ Wiglet xuống đường ở Dinnington.

Sáu nhân viên cứu hỏa đã đưa Wiglet lên cáng và đưa nó bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật trong vòng 3 tiếng.

Hiện tại, cô lợn gốc Việt này đang sống tại Trung tâm Phục hồi chức năng & Gia cầm Peppers Field ở Letwel.

Lính cứu hỏa giải cứu Twiglet khỏi căn hộ. Ảnh: SWNS.

Nàng lợn quá khổ này đã sút đi hơn 4,5 kg sau khi chuyển chế độ ăn uống sang thức ăn chăn nuôi. Cháu gái của Elaine, Calli Edwards, 20 tuổi, nói: “Bác tôi đã luôn muốn có một con lợn kể từ khi bà ấy còn nhỏ nên chúng tôi đã mua một con lợn cho bác với giá 60 bảng Anh. Bà ấy rất cưng chiều Twiglet. Nó cũng là một thành viên của gia đình chúng tôi”.

Cháu gái của Elaine, Calli Edwards và "cục cưng" của bà. Ảnh: SWNS.

Theo Calli, Twiglet có giường đơn của riêng được bố trí ngay trong phòng chủ nhân cùng với những chú gấu bông dễ thương. Twiglet chính là thế giới của Elaine.

Người ủy thác trung tâm động vật Chloe Watson cho biết: “'hi mới đến, Twiglet thực sự rất buồn bã. Tôi nghĩ rằng nó rất buồn sau khi chủ nhân qua đời. Nhưng giờ đây, nó cần được thoát ra khỏi vỏ bọc bấy lâu nay. Giờ đây, cô nàng đã có một cuộc sống tuyệt vời và gánh vác trọng trách cai trị chú gà trống. Chắc chắn Twiglet đã sống một cuộc sống xa hoa, nhưng đó không thực sự là môi trường phù hợp với nó”.

Nguồn Zing Dịch từ báo nước ngoài

0 comments:

Đăng nhận xét