7 thg 11, 2019

Giật mình bằng chứng khó cãi về bức ảnh chụp thiên đường?

Năm 1994, Weekly World News gây chú ý khi tuyên bố lần đầu tiên công bố ảnh chụp thiên đường từ kính viễn vọng không gian Hubble của NASA. Thế nhưng, vào thời điểm ấy, NASA không thừa nhận hay phủ nhận thông tin về bức ảnh.
Bức ảnh chụp thiên đường được Weekly World News công bố năm 1993. 
Thiên đường có thật hay không là một bí ẩn lớn mà giới khoa học chưa tìm ra lời giải. Sự việc bí ẩn này trở thành tâm điểm của giới truyền thông và dư luận khi Weekly World News đăng tải bức ảnh được cho là thiên đường.

Cụ thể, Weekly World News công bố một bức ảnh được chụp bởi kính viễn vọng không gian Hubble của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vào ngày 26/12/1993. Bức ảnh khiến nhiều người chú ý bởi hình ảnh giữa bầu trời đêm mênh mông vô tận là một thành phố tỏa ra ánh sáng kỳ ảo. 

Theo Weekly World News, đây chỉ là một trong số nhiều bức ảnh được kính viễn vọng không gian Hubble chụp được. Nhà nghiên cứu Marcia Masson dẫn lời nguồn tin từ NASA cho hay thành phố kỳ ảo trên chắc chắn là thiên đường huyền ảo mà con người đang khao khát tìm kiếm.

"Như chúng ta đã biết, sinh mệnh của con người không thể nào tồn tại trong không gian vũ trụ lạnh như băng và không có không khí được", nhà nghiên cứu Masson nói.

Nhà nghiên cứu Masson cho hay bức ảnh đặc biệt này là bằng chứng về việc con người tìm ra nơi ở của Chúa.

"Với sự may mắn lớn, kính viễn vọng không gian Hubble chụp ảnh đúng thời gian, đúng địa điểm để có được những bức ảnh này... Vũ trụ bao la rộng lớn như thế, mọi nơi trong vũ trụ đều có thể là nơi mà NASA có thể thực hiện nghiên cứu. Thế nhưng, họ lại chọn trúng vị trí của thành phố kỳ ảo trên", nhà nghiên cứu Masson chia sẻ.

Trước sự việc này, phát ngôn viên NASA từ chối đưa ra bình luận và cho hay các chuyên gia cần thời gian để phân tích và kiểm tra bức ảnh.

Một số tin đồn cho rằng NASA gửi bức ảnh trên cho Giáo hoàng John Paul II khi được ông yêu cầu. Tuy nhiên, Vatican không xác nhận cũng không phủ nhận chuyện này. Chính vì vậy, bức ảnh chụp thiên đường của NASA có thật hay không đến nay vẫn là bí ẩn lớn.
Nguồn NASA

0 comments:

Đăng nhận xét