2 thg 11, 2019

Cô gái Thái lừa được 28 triệu USD nhờ đăng ảnh cửa hàng vàng giả

Mae Manee, 28 tuổi, đang chạy trốn sau cáo buộc lừa đảo nhờ một cửa hàng vàng giả. Mô hình lừa đảo Ponzi của cô quảng cáo trả lãi suất tới 93% cho các nhà đầu tư.

Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm Mae Manee, 28 tuổi, với cáo buộc lừa đảo gần 3.000 người với tổng số tiền 861 triệu baht (hơn 28 triệu USD). Người phụ này bị nghi đã mở một cửa hàng vàng giả để lừa các nạn nhân về tài sản của cô.

Mae Manee tên thật là Wantanee Tippaveth, bị buộc tội lừa đảo và vi phạm các tội danh liên quan tới tài chính khác. Cô sử dụng mô hình Ponzi (hình thức vay tiền của người này để trả nợ người khác) để quảng cáo món hời 93% bằng hình thức cho vay. Chiêu thức đã thu hút 2.977 nhà đầu tư, theo Guardian.

Bạn trai của Tippaveth, Metee Chinpa, 20 tuổi, cũng bị cáo buộc tội danh về tài chính.

Ngày 31/10, cảnh sát đã đột kích vào cửa hàng vàng giả mạo của Tippaveth ở thành phố Udon Thani, phía Bắc Thái Lan. Cửa hàng vàng giả là mưu kế của Tippaveth để chiêu dụ các "nhà đầu tư tiềm năng". Thoạt đầu, họ phải trả số tiền 1.000 baht (33 USD) để "đầu tư" kinh doanh mỹ phẩm và phim ảnh.

Một số nhà đầu tư đã bị rút túi tới hàng triệu baht. Có người thậm chí đã tự tử vì mất cả cơ đồ vào tay Tippaveth.

Tippaveth đăng hình ảnh về trang sức bằng vàng của cửa hàng giả lên trang Facebook Thailand Most Wanted. Cùng với đó, hình ảnh cô chụp cùng người nổi tiếng ở những địa điểm sang trọng đã lấy được lòng tin của các nhà đầu tư.

Hiện tại, Tippaveth đã bỏ trốn. Chính quyền Thái Lan đã đóng băng tài sản của cô trong quá trình tìm kiếm.

Thế nhưng, Tippaveth không hề lo sợ. Cô còn gửi lời thách thức cảnh sát trong bài đăng hôm 31/10: "Mọi người nghĩ của thể hạ gục tôi và lấy đi mọi thứ ư? Giỏi thì làm đi. Tôi luôn có thể kiếm nhiều tiền hơn".

Nguồn Zing

0 comments:

Đăng nhận xét