24 thg 11, 2019

Chủ tịch VNRea: Nhiều công ty môi giới BĐS không có hàng bán, phải cho nhân viên nghỉ

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục gặp khó, nguồn cung sụt giảm và tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2020. Nhiều công ty môi giới bất động sản không có hàng bán…
Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục gặp khó, nguồn cung sụt giảm và tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2020....

Thông tin tại buổi họp báo Triển lãm VIETBUILD 2019 Hà Nội lần thứ 3 chiều 22/11, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản sẽ phát triển trong sự kiểm soát. Hiện nay các quy định về lĩnh vực bất động sản chưa thay đổi nhiều, nhưng việc thực hiện các quy định về luật Đất đai, luật Đầu tư, luật Xây dựng, Quy hoạch đô thị, luật Nhà ở… chặt chẽ hơn.

Vì thế, các thủ tục được kiểm soát chặt chẽ hơn nên số các dự án được phê duyệt trong năm 2018 và 2019 rất ít. Các dự án hiện nay được khởi công xây dựng, triển khai bán hàng đều là những dự án được phê duyệt từ thời kỳ trước.

“Dòng vốn vào bất động sản bị kiểm soát ngày càng chặt chẽ, ngân hàng có động thái giảm nguồn và tăng thủ tục cho vay. Đưa việc sử dụng vốn huy động ngắn hạn vào cho vay dài hạn trước đây là 60% nhưng bây giờ chỉ còn 40% và đang tiếp tục dự thảo xuống 30%. Việc tăng tỷ lệ an toàn cũng là một cách giảm nguồn cho thị trường bất động sản; cũng như việc kiểm soát chặt việc cho vay đối với những sản phẩm có giá trị từ 3 tỷ đồng trở lên…”, ông Nam cho hay.

Theo ông Nam, trong quý 3 sản phẩm bất động sản chào bán giảm 2.200 căn, tức giảm một nửa so với quý 2/2019 và so với quý 3 năm trước thì giảm tới 4.000 căn.

“Tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2020, hàng hóa sẽ thiếu. Hiện nay, nhiều công ty môi giới bất động sản không có hàng bán; những công ty có hàng nghìn nhân viên là phải cho nghỉ việc vì không có dự án để bán. Việc này đương nhiên ảnh hưởng đến thị trường vật liệu xây dựng…”, ông Nam cho hay.

Trong bối cảnh nhiều công ty vật liệu xây dựng giảm một nửa lượng sản xuất, nhiều dây chuyền sản xuất phải đóng cửa, lợi nhuận suy giảm, ông Nam cho  rằng, một trong những cứu cánh của ngành xây dựng là triển lãm VIETBUILD.

Số gian hàng trong các lần triển lãm ngày càng lớn, có sự tăng trưởng rõ ràng. Mặc dù doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm giảm nhưng số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chiếm gần 60%.

Theo Ban tổ chức, triển lãm VIETBUILD 2019 lần thứ 3 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 1/12 tới đây tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia.

Triển lãm lần này đã thu hút sự tham gia của gần 1.600 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 doanh nghiệp, trong đó có 286 doanh nghiệp trong nước, 107 doanh nghiệp liên doanh, 63 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt, tại Triển lãm, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Bất động sản - Kiến trúc – Hệ thống cho ngôi nhà thông minh - Cửa và phụ kiện cửa; trang trí nội thất; vật liệu xây dựng...

Nguồn Infonet

0 comments:

Đăng nhận xét