8 thg 8, 2019

Thị trường tuyển dụng sales 6 tháng đầu năm 2019: Tìm nhân tài như thế nào cho phù hợp?

Rất nhiều nhân lực có kinh nghiệm dưới 1 năm muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh với mong muốn học hỏi và phát triển bản thân.

Trong thị trường lao động hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh (sales) luôn ở mức cao. Tuy nhiên, chỉ những công ty lĩnh hội được nghệ thuật tuyển dụng nhân tài mới có nhiều cơ hội để thành công. Muốn làm được điều đó, các nhà tuyển dụng cần tìm hiểu kỹ năng lực và mong muốn của các ứng viên để có thể thu hút được những ứng viên tiềm năng nhất.

Mới đây, cổng thông tin việc làm Samacom đã tiến hành khảo sát hơn 2.000 người lao động đang làm việc hoặc có định hướng tìm việc vị trí nhân viên kinh doanh. Theo đó, hơn một nửa nguồn cung lao động là các ứng viên có kinh nghiệm dưới 1 năm. Điều này cho thấy rất nhiều nhân lực muốn thử sức trong ngành. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp có những chính sách hấp dẫn đánh trúng nhu cầu của họ, việc tuyển dụng sẽ dễ hơn rất nhiều.


Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng, đây là ngành không đòi hỏi quá nhiều vào bằng cấp chuyên môn. Có trên 60% số người làm trong mảng kinh doanh không có bằng đại học. Do đó, nhân viên kinh doanh là một vị trí rất dễ tìm việc. Có đến 40% số ứng viên được hỏi sẽ tìm được công việc mới trong vòng 1 tuần. Để không bỏ lỡ nhân tài, các doanh nghiệp cần có phương án tuyển dụng và quy trình phỏng vấn nhanh gọn.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm làm việc cũng là một yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng cần để ý kỹ. Nhân lực chưa có kinh nghiệm sẽ ưu tiên chọn những công việc có khả năng học hỏi và phát triển bản thân. Trong khi đó, sales có kinh nghiệm quan tâm nhiều đến thị trường, sản phẩm và môi trường làm việc. Điều này cho thấy các doanh nghiệp muốn thu hút lực lượng lớn ứng viên sales chưa có kinh nghiệm thì cần đầu tư vào việc tạo điều kiện phát triển cho nhân sự hơn là tìm cách cạnh tranh về lương.


Khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, người lao động không để ý quá nhiều về loại hình doanh nghiệp. Họ luôn sẵn sàng đầu quân cho các công ty start-up. Hơn nữa, họ có xu hướng chọn những công việc theo lĩnh vực mà họ đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Trong đó, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, gym, fitness và yoga là những lĩnh vực hàng đầu được ứng viên sale lựa chọn.


Theo Trí thức trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét