14 thg 8, 2019

Phó hiệu trưởng chụp hình nude đầy nhạy cảm lưu trong gmail

Nhiều hình ảnh sinh hoạt cá nhân, trong đó có vài tấm ảnh “nóng” của hiệu phó bị đồng bộ hóa lên email nhà trường nên nữ hiệu trưởng đã báo công an.
Vài ngày qua, hàng loạt giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) liên tiếp gặp gỡ và gửi đơn đến các cơ quan báo chí cầu cứu vì liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Hồng Thảo – hiệu trưởng trường phát hiện ảnh “nóng” của ông hiệu phó tên T.Q.Tr. Trong số này, ông Tr. cũng có thư cầu cứu vụ việc liên quan đến việc lộ ảnh “nóng” của mình.

Theo trình bày của ông Tr., giữa tháng 4/2019 ông được bà hiệu trưởng gọi vào phòng làm việc. Tại đây, ông Tr. được hiệu trưởng cho xem qua những tấm ảnh “nude” được in ra giấy sẵn, kèm theo 1 biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy những hình ảnh khiêu dâm trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

Ảnh tự chụp trong nhà vệ sinh
Ông Tr. xác nhận đó là những bức ảnh cá nhân của mình và chấp hành ký vào biên bản. Ngay trong đêm hôm đó, bà hiệu trưởng mời Công an huyện Vĩnh Thạnh đến lập biên bản, tạm giữ điện điện thoại để tiến hành điều tra.

Khoảng 1 tháng sau, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Vĩnh Thạnh cũng vào cuộc, tiến hành lấy phiếu kỷ luật ông Tr. Tuy nhiên, tại buổi lấy phiếu có 23 đảng viên thì có đến 16 đảng viên trường Thạnh Thắng không đồng ý kỷ luật ông Tr.

“Sự việc kéo dài cho đến tận hôm nay, dù chưa có kết luận đúng sai như thế nào nhưng hiệu trưởng đã không giao những công việc mà trước đây tôi làm. Coi như mọi công tác của tôi bị “treo” ”, ông Tr. nói.

Ông Tr. cho biết, do là cán bộ cấp lãnh đạo nên ông được quyền truy cập vào email nhà trường, email này ông đăng nhập sử dụng trực tiếp trên điện thoại cá nhân. Từ trước tới giờ ông Tr. không biết đến việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp từ điện thoại lên hệ thống Google ảnh.

Do đó, trong số hàng nghìn bức ảnh của cá nhân trong điện thoại bị đồng bộ có vài tấm là ảnh “nude” chụp nửa thân dưới của ông Tr. Những ảnh này tôi chụp trong phòng tắm ở nhà riêng bằng điện thoại cá nhân. Tôi chụp rồi xóa nhưng không ngờ bị đồng bộ hóa lên Google ảnh của email nhà trường.

Tôi nhiều lần làm việc, viết tường trình gửi Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện và Sở GD-ĐT nhưng đến nay không có kết quả. Việc này ảnh hưởng đến công việc rất nhiều, tôi không còn tâm trí yên tâm công tác. Tôi cũng mong muốn sớm có kết luận vụ việc”, ông Tr. cho biết.

Ông Tr. trình bày thêm, cũng vì chuyện ảnh “nóng” của ông mà một số giáo viên khác trong trường cũng bị ảnh hưởng lây. “Những người bỏ phiếu không đồng ý kỷ luật tôi cũng bị hiệu trưởng xếp hạ bậc thi đua công chức, viên chức năm học vừa qua. Chuyện này rất ảnh hưởng đến quá trình công tác của những giáo viên đó. Tôi thấy rất áy náy trong lòng và càng muốn sớm làm sáng tỏ vụ việc”, ông Tr. nói.

Nhiều giáo viên bị hạ bậc thi đua
10 trong tổng số 13 giáo viên của trường Thạnh Thắng bị hạ bậc thi đua trong năm học 2018-2019 cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp.

Cô H.K.Th., giáo viên bộ môn Sinh, kiêm tổ trưởng môn Sinh học cho biết, kể từ sau khi bà không đồng ý ký vào biên bản vụ ảnh “nóng” và bỏ phiếu không kỷ luật ông Tr. thì luôn gặp rắc rối với hiệu trưởng. Bà Th. cũng cung cấp một số chứng cứ chứng minh việc mình nói cho báo.


“Khi tôi tham gia góp ý kiến vụ ảnh “nóng” trước tập thể nhà trường thì hiệu trưởng cho rằng tôi phát biểu không đúng nơi đúng chỗ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong cuộc họp hội đồng sư phạm hiệu trưởng cũng không cho phát biểu ý kiến. Từ những vấn đề này, hiệu trưởng đưa vào đánh giá xếp loại công chức, viên chức. 

Năm học qua, tôi có một sáng kiến được Sở phê duyệt công nhận là sáng kiến giỏi cấp cơ sở. Sở gửi email về trường mời tôi đi tập huấn nhưng hiệu trưởng không thông báo. Thay vào đó, hiệu trưởng lại gửi công văn đề nghị Sở hủy kết quả công nhận sáng kiến của tôi. Rồi cả việc giáo viên trong tổ sinh con thứ 3 tôi cũng bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ. Việc này rất bất công”, cô Th. trình bày.

Cô Th. cũng cung cấp bằng chứng cho thấy, trong quá trình giải quyết khiếu nại cô bị hiệu trưởng Thảo gây khó khăn. Cụ thể, khi cô Th. đề nghị được chụp lại nội dung giải quyết khiếu nại để khiếu nại lên cấp cao hơn thì hiệu trưởng từ chối với lý do đã hỏi ý kiến của… Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Cô Th. thắc mắc đây là vấn đề công chức, viên chức tại sao lại hỏi ý kiến huyện ủy thì hiệu trưởng nói: “Cô không cần ý kiến chuyện này, ai chỉ đạo không cho chụp biên bản cô không cần phải biết”.

Báo chí điện thoại cho hiệu trưởng trường Thạnh Thắng để xác minh sự việc thì cô Thảo khẳng định mình làm đúng. Cô Thảo cũng cho biết sẽ xếp lịch làm việc nhưng 1 tuần trôi qua vị hiệu trưởng này vẫn im lặng, không tiếp xúc.

Trong khi đó, một cán bộ Ủy ban kiểm tra huyện ủy Vĩnh Thạnh cho biết, phía An ninh huyện vừa có báo cáo vụ việc gửi qua. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa có hướng xử lý vì phải chờ làm việc với Sở GD-ĐT.

“Cơ quan chỉ xử lý vi phạm về mặt đảng. Ông Tr. là người do Sở quản lý nên không thể cung cấp gì”, vị cán bộ nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, vụ việc của thầy Tr. là rất nhạy cảm, chậm nhất là ngày 15/8 lãnh đạo sở sẽ ra quyết định thành lập đoàn thanh tra vụ việc.

Theo ông Hùng, sự việc chưa biết ai đúng, ai sai. Nếu hiệu trưởng có sai thì sửa chữa để các giáo viên và ông Tr. yên tâm công tác. Còn người khác sai thì sẽ xử lý sớm cho xong.

Nguồn Vietnamdaily


0 comments:

Đăng nhận xét