15 thg 8, 2019

Bỏ vàng lá vào mì như hành phi thế này, sang gì mà sang thế?

Người ta đi ăn mì thì cho hành, ngò phi vào cho thơm, quán này lại chơi "sộp" cho cả lọ vàng lá để thực khách rắc lên như thế này, quả thật không biết phải nói sao!

Nhắc đến các món mì thì "topping" thường thấy nhất chính là không hành thì ngò, không ngò thì tỏi phi. Không chỉ giúp món ăn có hương vị đậm đà, đa dạng hơn, hành ngò còn có thể giúp món ăn thêm thơm, thêm đẹp, có nhiều màu sắc. Tuy nhiên nếu bạn muốn "sang" hơn, có thể thử món mì ramen rắc vàng này.

Bình thường, ramen có thể được xem là một trong số những món mì nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới. Ramen đắt hơn mì bình thường rất nhiều do nó là món mì truyền thống và được xem như nghệ thuật ẩm thực của người Nhật. Và như thể bấy nhiêu chưa đủ, hiện tại người ta còn rắc thêm cả... vàng.

Không chỉ rắc lá vàng miếng "sương sương" như một số nhà hàng hạng sang đâu, quán mì này còn chơi "sộp" đến mức để vàng miếng trong lọ, để thực khách có thể rắc như rắc tiêu hay hành phi vậy. Đó là chuỗi nhà hàng mì ramen Zundoya tại Nhật Bản. Thoạt nhìn, tô mì khá bình thường với các loại nguyên liệu cơ bản của ramen như thịt lợn chashu, rong biển nori, giá đỗ... nhưng khác với những quán còn lại, thực khách có thể tự tay rắc thêm những miếng vàng lá vụn 24K.





Những miếng vàng siêu nhẹ sẽ nổi trên mặt nước dùng, và còn dính trên sợi mì khi bạn gắp lên ăn nữa đấy. Theo nhiều review của các thực khách, lá vàng thực ra không có nhiều ý nghĩa thực tế vì nó không ảnh hưởng lắm vị mì. Tuy nhiên, nếu bạn thích "sống ảo" thì hình ảnh tô mì vàng rực rỡ sau khi rắc lá vàng có lẽ là cảnh tượng có 1-0-2 sẽ khiến follower của bạn trầm trồ đấy.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm 5000 yen để được phát lọ vàng (khoảng hơn 1 triệu đồng) nên cái giá của sự "sang chảnh" không phải rẻ đâu đấy. Thế nhưng, trong trường hợp bạn sử dụng không hết vàng lá trong lọ, bạn cũng có thể mang phần còn lại về và rắc nó lên những món ăn khác hoặc để dành cho những ngày muốn ăn "sang".

Nguồn Soranews24

0 comments:

Đăng nhận xét