18 thg 5, 2019

Đằng sau người đàn ông thành công luôn là người phụ nữ khéo léo, nếu là vợ khôn ngoan đừng bao giờ làm 5 điều dại dột này

Để có thể đồng hành cùng nhau suốt cả cuộc hôn nhân, người vợ hãy hành xử thật khôn ngoan và tránh xa 5 điều chỉ ai dại dột mới làm.

Trong đời người, hôn nhân chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Đối với đàn ông, họ muốn cưới một người phụ nữ có tri thức, dịu dàng và nhạy cảm để làm vợ. Phụ nữ cũng hy vọng tìm được một chồng trưởng thành, ổn định, ân cần và có kinh tế. Lấy được nhau đã khó như vậy mà sống cùng nhau lại càng khó hơn. Chính vì vậy, là người xây tổ ấm gia đình, phụ nữ phải đủ khôn ngoan để vun vén mọi chuyện và tuyệt đối tránh những việc sau:

1. Hạn chế khả năng tài chính của chồng
Tài chính là vấn đề cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thích quản lý và kiểm soát tài chính của đàn ông dưới danh nghĩa người vợ, thậm chí là bạn gái khi chưa kết hôn. Đàn ông cầm tiền và sẵn sàng trả tiền cho người phụ nữ của mình là điều hoàn toàn hợp lý chứ không phải nhu cầu bất chính nào cả. Trên thực tế, hầu hết đàn ông không muốn bị người khác kiểm soát tài chính nhất là khi họ đang yêu, và sau khi kết hôn, đa số họ vẫn cảm thấy bị ép buộc nếu vợ kiểm soát quá nhiều. Phụ nữ làm điều này thường khiến đàn ông có cảm giác bị gò bó.

Một lời khuyên dành cho tình huống này đó là ngay từ khi mới lập gia đình, bạn nên thảo luận thẳng thắn với chồng về vấn đề tài chính trong gia đình. Cả hai nên thống nhất về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với gia đình như quy ước với nhau mỗi tháng đóng góp “ngân sách” bao nhiêu tiền, ai giữ “ngân sách”, chi tiêu như thế nào… Ngoài khoản tiền chung này thì mỗi người có thể giữ riêng cho mình một khoản nhỏ để chi tiêu cá nhân nhưng nên công khai và thật hợp lý.

2. Chì chiết quá nhiều về sai lầm của đàn ông
Vì cuộc sống luôn gập ghềnh bất định, bất cứ ai cũng phải trải qua những khoảng thời gian tồi tệ và thất bại trong đời. Đàn ông cũng vậy, đôi khi họ cảm thấy khó khăn và rất dễ bị tổn thương. Nếu tại thời điểm ấy, người vợ chỉ biết chì chiết anh ta mà không thể hiện sự thấu hiểu hay quan tâm, người chồng rất dễ tổn thương lòng tự trọng. Đến người vợ thân thiết nhất bên cạnh mình còn không thể thông cảm thì anh ta có thể trông cậy vào ai?

Tất cả những người đàn ông thành công trên thế giới đều từng trải qua vô số trắc trở và vấp ngã. Đừng nghĩ thất bại của hôm nay quyết định cả tương lai một cách mù quáng mà hãy tin tưởng hơn vào khả năng của chồng.

3. Không hoàn thuận với cha mẹ chồng
Hãy thử nghĩ về nó, liệu có người đàn ông nào yêu thương được một cô gái đối xử không ra gì với cha mẹ ruột của anh ta hay không? Trên thực tế, một người phụ nữ không hòa thuận được với cha mẹ chồng thực sự rất dại dột. Nếu đã không thích cha mẹ của đối phương thì bạn không nên kết hôn với người đàn ông ấy, bởi vì hôn nhân không chỉ là vấn đề của hai người, mà là của cả hai gia đình. 

Con gái nên tìm hiểu kỹ gia đình người yêu trước khi quyết định về chung một nhà chứ đừng để đến khi đã kết hôn rồi, chúng ta mới phát hiện ra cha mẹ anh ấy khó tính hoặc soi mói ra sao... Đến lúc đó, ta vừa làm tổn thương chính mình, vừa rạn nứt tình cảm với đối phương. Một người phụ nữ khôn ngoan và khéo léo chắc chắn sẽ biết cách đối xử với cha mẹ chồng giống như cha mẹ ruột. Chỉ có như vậy, người đàn ông nhìn vào mới đánh giá cao và luôn trân trọng tình cảm của bạn.

4. Công kích, làm bẽ mặt nhau
Trong tình yêu và hôn nhân, chỉ có người phụ nữ "dại dột" mới tìm cách công kích và làm bẽ mặt người đàn ông của mình ở nơi công cộng. Ngay cả khi tức giận, hãy học cách từ từ đối mặt và nói chuyện cùng nhau một cách bình tĩnh để người đàn ông biết rằng, cô ấy có khả năng thấu hiểu và trao đổi. Dù là ở nhà hay ngoài đường, người khôn ngoan sẽ không đẩy chồng mình vào trạng thái ê chề mất mặt. Dù bạn muốn làm gì, làm thế nào đi nữa, đừng bao giờ coi thường lòng tự trọng của một người đàn ông!

5. Luôn hỏi: "Anh có yêu em không?"
Rất nhiều người phụ nữ luôn bị ám ảnh và sống trong sự hoài nghi. Họ không ngừng hỏi chồng "Anh có yêu em không?" hay "Anh yêu em nhiều như thế nào?" Ngay cả khi được yêu, trái tim họ cũng đầy lo âu, luôn muốn hỏi, luôn muốn được trả lời dù chỉ để yên lòng trong phút chốc. Nhưng tình yêu là gì? Nó là chất lỏng hay chất rắn để có thể đo lường sao? 

Thật ra đàn ông thường thích hành động hơn là lời nói. Muốn biết người đó có thật lòng yêu thương mình không, người phụ nữ khôn ngoan chỉ cần nhìn vào cách anh ta đối xử là hiểu rõ, cần gì hỏi nhiều!

Theo Trí thức trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét