16 thg 5, 2019

25 Cách Kiếm tiền online không cần vốn

2-3 năm trở lại đây mọi người tìm nhiều cách kiếm tiền online, kinh doanh online, có người kiếm 10 triệu/tháng, có người kiếm 20 triệu, 50 triệu mỗi tháng, đó là sự thật nhưng nó cũng không phải dễ dàng mà có nhiều tiền như vậy. 
Điều đó phải tùy thuộc vào năng lực bản thân và xu hướng kiếm tiền. Chính vì thế , trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ nghiên cứu về những cách kiếm tiền online, những xu hướng đầu tư và kinh doanh trên mạng.

Chú ý 1: Những ý tưởng mà mình phân tích cho mọi người sẽ nêu cả cái xấu, cái tốt của từng mô hình, cho nên bạn hãy đọc kỹ để biết là mình có phù hợp với cách đó hay không.

Chú ý 2: Những con số doanh thu, lợi nhuận mang tính tương đối theo thời gian và vùng miền.

Một số ông bố vì chuyện gia đình, hay các bà nội trợ vì chuyện sinh nở em bé mà nghỉ việc ở công ty , họ có nhiều thời gian rảnh nên đã tìm cách kinh doanh online, kinh doanh theo mạng. Kết quả là sau 6 tháng nghỉ sinh con, họ xin thôi việc và làm kinh doanh tại nhà, mỗi tháng họ cũng kiếm được 7 triệu -10 triệu đồng.

1. Làm dịch vụ cho thuê quảng cáo trên mạng
Đây là cách khá dễ dàng để kiếm tiền, nếu có cơ hội bạn sẽ kiếm được không ít tiền từ việc làm online này. Người trong nghề hiện nay trung bình kiếm được từ 10 triệu-20 triệu đồng, thậm chí cao tới 3000 USD.

Cách thức làm việc của nghề này cũng không quá khó khăn. Công việc của bạn là đi đàm phán với những người có nhu cầu quảng cáo trên mạng cho sản phẩm, dịch vụ của họ, sau đó báo cáo với các nhà cung cấp thông tin, hay website thương mại điện tử, những công ty có website nổi tiếng và nhiều khách truy cập sẽ chi trả tiền cho bạn.

Ví dụ như công ty của mình có 1 lô hàng Kính Thực Tế Ảo vừa mới nhập về và cần bán trong 1 tháng. Mà sản phẩm này hiện nay có sức hút khách hàng rất mạnh, đặc biệt là các bạn giới trẻ, vì thế nếu sản phẩm được đăng lên mạng có nhiều người ghé thăm đọc tin tức hoặc tìm kiếm hàng hóa chắc chắn sẽ bán rất nhanh chóng.

Chẳng hạn như trên mạng đang có 1 webstie tin tức công nghệ thông minh. Nhưng mình lại không dễ dàng tìm được web công nghệ đó, tuy nhiên lại có 1 người khác biết và họ là trung gian sẽ móc nối mình với website đó, đương nhiên họ sẽ được nhận hoa hồng giữa mình và website công tin tức về công nghệ.

Vậy là Kính Thực Tế Ảo của mình được bán, người trung gian làm dịch vụ cho thuê quảng cáo được tiền, và chủ nhân website đó cũng thu được tiền từ quảng cáo. Tất cả ai cũng đều có lợi nhuận, và nếu bán hàng suôn sẻ nhanh chóng, lần sau mình lại tìm tới người trung gian móc nối kia.

Rõ ràng người làm dịch vụ mô giới quảng cáo kiếm được tiền, mỗi hợp đồng giới thiệu như vậy họ có thể kiếm ít nhất 1 triệu đồng tùy vào doanh nghiệp có hàng hóa nhiều hay ít.

Nghề kinh doanh quảng cáo hiện nay là một nghề kinh doanh online hót bậc nhất trên thị trường Việt Nam, lâu dần phát triển rộng trở thành cách kiếm tiền online cho từng cá nhân. Cách đây vài hôm vô tình mình đọc được bảng giá cho thuê quảng cáo trên truyền hình của đài truyền hình Việt Nam-VTV. Cứ 10-20 giây quảng cáo 1 mặt hàng, dịch vụ thì hãng truyền hình này kiếm được 20 triệu-60 triệu, hãng này có hàng chục kênh truyền hình và mỗi ngày chạy hàng trăm lần quảng cáo, tổng cộng có thể đến hàng nghìn lượt hiển thị quảng cáo trên tivi. Vậy thì số tiền họ thu về hàng ngày có thể lên tới cả tỷ đồng. Đó là lợi thế của người sở hữu kênh truyền hình nổi tiếng.

Các đại gia khác như VTC, các kênh truyền hình của Hồ Chí Minh… cũng sẽ có doanh thu không kém dựa trên bảng giá quảng cáo mà họ niêm yết trên mạng trang chính thông của họ. Hay như các hãng đài VOV, đài FM tình yêu, tư vấn tình yêu, đài tin tức thường ngày … cũng sẽ kiếm được không ít một khoản tiền từ quảng cáo mặc dù Radio ngày nay không còn là lựa chọn tiếp cận tin tức phổ biến của người dùng nữa, họ chuyển sang đọc tin tức trên báo điện tử, và xem video, xem truyền hình TiVi.

Xu hướng xem tin tức qua báo điện tử, xem tin tức sẽ mở ra cho chúng ta 1 cách kiếm tiến khác thứ 2.

2. Kiếm tiền qua trang tin.
Một trang tin tổng hợp khi có 1 triệu khách truy cập hàng ngày có thể mang lại doanh thu ít nhất 10 triệu, giá trị thông tin càng cao trên website của bạn, tiền thu về từ các nhà tài trợ, nhà quảng cáo càng nhiều. Ví dụ như website cung cấp thông tin khoa học thông minh sẽ bán được các mặt hàng công nghệ cao như Ống nhòm cao cấp, các đời xe máy mới ra, hay những sản phẩm máy tính của Sony, máy ảnh của Canon, Smartphone.

Tuy nhiên một trang tin tức được sinh ra sẽ luôn có mục đích quảng bá thông tin chứ không thể áp dụng chức năng bán hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn muốn bán sẽ phải thành lập 1 webstie thương mại. Vì lý do này mà khi bạn đọc tin từ 1 trang báo điện tử hoặc các blog của tổ chức cá nhân sẽ ít nhiều thấy quảng cáo hoặc thông tin giới thiệu về 1 thương hiệu, một công ty, một cá nhân nào đó chứ rất ít khi thấy hàng hóa bán trên đó.

Tiền sẽ sinh ra bằng cách nào nếu làm theo cách này ? Đơn giản thôi bạn chỉ cần lập 1 trang tin tức, viết bài hoặc thuê cá nhân tổ chức khác viết bài và đảm bảo nội dung của mỗi bài viết thật giá trị, thật hữu ích với người đọc, ví dụ như hãng Apple sắp ra một sản phẩm điện thoại mới, hãy cập nhật thường xuyên các thông tin về tình hình sản xuất và hoạt động làm việc cũng như marketing bán hàng của họ ra sao, người tiêu dùng sẽ phải làm thế nào để sở hữu một chiếc điện thoại mới và đẳng cấp theo xu hướng như vậy. Và tất nhiên khi trang tin tức tổng hợp nổi tiếng,bạn hoàn toàn có thể cho các doanh nghiệp kinh doanh hãng điện thoại nhập khẩu từ Mỹ quảng cáo trên website của mình.

Nguồn thu từ trang tin tức không hề dừ lại ở tiền quảng cáo, mà đó còn là tiền tài trợ và sự bảo hộ của pháp luật, tiền giới thiệu, mô giới các dịch vụ đặc biệt khác. Những nhà đầu tư lớn như Samsung, FPT… họ sẵn sàng chi nhiều tiền để chi phối 1 website tin làm sao để Pr một cách có lợi nhất cho họ. Đương nhiên là chủ nhân của tờ báo, trang tin tức đó sẽ được hưởng lợi.

Bắt đầu và vận hành 1 trang tin tức ra sao ?
Đầu tiên, chúng ta phải xác định nội dung của trang web đó sẽ là gì: Công nghệ, Thương mại, Giáo dục hay là ngành bán lẻ… điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược phát triển website sau này,có thể năm nay xe ô tô chưa chiếm lĩnh thị trường Việt Nam nhưng 5 năm sau, 10 năm sau , 20 năm sau và 100 năm sau thì ô tô sẽ thay thế hoàn toàn tất cả các phương tiện thô sơ , xe gắn máy. Một trang tin tức khi muốn thành công bền lâu phải xác định được chiến lược và tương lai của ngành nghề. Hoặc tốt hơn là chịu mất nhiều vốn hơn và phát triển 1 trang tin tức rộng chứa nhiều nội dung và lĩnh vực từ công nghệ, khoa học, xây dựng, thương mại, máy tính…mình không khuyên 1 người nếu muốn đầu tư vào ý tưởng kinh doanh này sẽ thực hiện theo cách thứ 2 , tức là phát triển rộng ngay từ đầu, bởi vì tỉ lệ thất bại của bạn là rất cao.

Hãy xuất phát từ 1 lĩnh vực, một nhánh nhỏ trong 1 ngành nghề nào đó mà nó sẽ có tương lai phát triển 100 năm nữa.

Lấy một ví dụ như vậy : Apple hiểu rằng điện thoại là đồ dùng bất li thân, con người sẽ dùng đến chúng ít nhất là vài trăm năm. Nhưng họ không phát triển theo cách mà ông lớn Nokia đã làm, nếu làm như thế, Apple đã thất bại thảm hại như Nokia và có thể cũng sẽ bán cổ phần , tập đoàn cho 1 công ty nào khác rồi. Apple hiểu rằng thế giới luôn có sự thay đổi, sáng tạo là cách để tồn tại trong 1 thị trường điện thoại Smartphone , điện thoại thông minh. Chính vì vậy hàng năm hãng điện thoại này cho sản xuất 1 mẫu điện thoại mới với các phiên bản khác nhau, bạn và những người thân của bạn chắc chắn cũng đã nghĩ tới việc đổi điện thoại theo môt-xu hướng của Apple. Khi họ thay đổi như vậy, công ty của họ có thể tồn tại từ năm này qua năm khác.

Vậy thì một trang tin tức phân tích nội dung trong lĩnh vực công nghệ, lấy trong tâm là điện thoại di động sẽ có tương lai rất sáng lạng như Apple đã và đang làm. Nhưng nếu như bạn thực hiện 1 trang tin hướng đẫn kiến thức sống, mẹo vặt rất nhàm chán, không có sự mới mẻ, bởi vì các thông tin này đã xuất hiện đầy dẫy trên các trang báo mạng, báo truyền thống và cả Tivi, trừ phi bạn có những nhà khoa học chuyên nghiên cứu ra các phát hiện mới để áp dụng vào đời sống thì trang tin tức có thể phát triển.

Tóm lại , bạn cần định hướng một tương lai lâu dài và đặt sự sáng tạo lên hàng đầu thì mới có thể phát triển tốt.

Việc tiếp theo cần làm là đăng ký trang tin tổng hợp hoặc trang tin chuyên ngành, rồi hoàn thiện mọi thủ tục, giấy tờ về mặt pháp lý với cơ quan chuyên ngành. Hãy làm việc này ngay từ đầu khi bạn muốn phát triển website của mình lâu dài. Bởi vì khi không thực hiện trách nhiệm pháp lý , chính bạn đang vi phạm pháp luật. Hãy làm thật tốt việc này trước khi nghĩ đến những thứ xa vời khác.

Sau đó hãy thuê 1 đội ngũ nhân viên để làm nội dung tin tức, thành lập các phòng ban theo đúng nghĩa 1 công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Hãy điều hành nhân viên của mình tập trung làm việc theo 1 hướng chính , không được rẽ sang ngang khi chưa hoàn thành mục tiêu trong hành trình phát triển.

Phát triển thị trường và điều phối nhân viên kinh doanh thực thực hiện hoạt động bán quảng cáo, cho thuê vị trí PR trên website. Mời chào tài chợ ở các doanh nghiệp và hứa sẽ đảm bảo PR dịch vụ, sản phẩm cho họ. Trong bước này, việc xây dựng và giữ mỗi quan hệ với khách hàng rất quan trọng. Nếu chất lượng tin tức chất lượng và uy tín, họ chắc chắn sẽ liên hệ với bạn lần thứ 2, lần thứ 3, và nhiều lần sau để thực hiện chiến dịch quảng cáo, PR cho họ.

3. Viết bài cho doanh nghiệp, báo, tạp chí
Trong ý tưởng kiếm tiền thứ 2 mà chúng ta vừa nghiên cứu xong có 1 phần được đề cập đến là làm nội dung và bạn cần đi thuê người. Vậy thì trong ý tưởng này bạn chính là người đi làm thuê cho họ, tuy nhiên bạn sẽ làm cộng tác viên viết bài trên mạng online và gửi qua thư điện tử cho người có nhu cầu thuê viết nội dung.

Giá mỗi bài viết trên thị trường hiện nay từ 30.000 VNĐ - 900.000 VNĐ, đây là mức giá trung bình, vì mình là trong lĩnh vực PR, đôi khi cũng cần đi thuê người viết bài và trả tiền cho họ, cho nên mình hiểu khá rõ về mức lương mà mỗi cộng tác viên nhận được, số tiền họ kiếm được là bao nhiêu trong 1 tháng.

Nếu nói nghề viết bài thuê như thế này có đủ để trang trải và nuôi sống gia đình hay không thì mình trả lời là có, nhưng nó chỉ đúng với khoảng 10% số người làm nghề này, bởi vì bạn chỉ là cộng tác viên mà thôi, nhà tư bản hay công ty có thể thuê bạn thực hiện 1 dự án xong là chấm dứt hợp đồng, lúc này bạn gặp rủi ro và có thể sẽ khó tìm được 1 đối tác khác có mức giá viết tốt hơn.

Nhưng đối với những người đã viết PR, viết bài SEO, bài bán hàng, bài quảng cáo… chuyên nghiệp, họ dựa vào nghề này để kiếm sống , nuôi vợ, nuôi con , đóng tiền học cho chúng, và cả xây nhà. Tuy nhiên như mình đã nói số người làm được nhiều tiền hơn như vậy chỉ chiếm khoảng 10%, đơn giản là không phải ai cũng biết viết, cũng có tay nghề cao để mà kiếm được nhiều tiền, lúc đó nghề viết bài thuê chỉ là nghề phụ để bạn trang trải thêm cuộc sống.

Nhưng mình vẫn xếp nghề này trong là một trong những nghề kiếm tiền trực tuyến nhanh , không cần quá nhiều thời gian và vốn để mang tiền về túi mình.

Các doanh nghiệp thuê viết bài chủ yếu là nhằm SEO, PR và quảng cáo sản phẩm, dịch cụ của họ đến nhiều người, vì vậy phần lớn bạn cũng sẽ chỉ viết về các hàng hóa có thể bán trực tuyến, ví dụ như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn… còn với vật liệu xây dựng, thuốc, vật liệu khoa học rất khó khăn để có thể kinh doanh online, vì vậy mà các doanh nghiệp này cũng ít thuê  người viết bài.

Một số kỹ năng để viết bài
Đầu tiên bạn cần đảm bảo ngôn ngữ viết của mình bình thường, tức là không viết lóng ngữ, chỗ nào cần viết hoa mỹ thì viết, chỗ nào cần viết với ngôn ngữ khoa học thì cần đảm bảo mỗi từ đánh ra trên bản word cần nghiêm túc.

Thứ 2: Thu thập thông tin về sản phẩm hàng hóa để phân loại chúng, khi khách hàng đưa cho chúng ta một dự án sản phẩm muốn PR, họ không cần biết bạn sẽ làm gì, họ sẽ quảng cho chúng ta một đống tài liệu va nói vài mong muốn sơ sơ, nhưng bạn phải bình tĩnh khi tiếp xúc khách hàng. Sau đó hỏi thật kỹ và nhiều hơn về dự định cụ thể hơn khi muốn thực hiện chiến dịch quảng bá này, hãy gắn lợi ích của họ với từng câu hỏi của chúng ta, bằng không bạn sẽ bị họ đánh giá thiếu kỹ năng trong công việc hoặc bị cho là phiền phức, lằng nhằng.

Ví dụ như : Nếu mình muốn hỏi họ câu hỏi như thế này “ Để làm nổi bật sản phẩm nhiều hơn trong bài viết, anh cho em về đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm bên mình là gì”, hoặc bạn cũng có thể hỏi “ Nhằm thu hút khách hàng chú ý và liên hệ với chúng ta, em muốn hỏi bên mình có chính sách bán hàng, giao hàng và khuyến mại ra sao?”…

Cách nói chuyện để moi thông tin của khách hàng như vậy sẽ giúp chúng ta có nhiều thứ để viết hơn, bài viết của bạn có thể hoàn hảo hơn so với những bài viết của người khác.

Thứ 3: Hiểu những quy tắc để viết một bài PR, một bài SEO… đồng thời phải biết sắp xếp bố cục của một bài viết, ví dụ như thông tin kỹ thuật mô tả sản phẩm cần phải sắp xếp tại phần thân bài, chứng nhận pháp lý, chứng nhận đảm bảo an toàn, giấy phép kinh doanh đặc biệt đặt trong phần cuối của bài viết, phần sapo phải thật lôi cuốn, đưa một số thông tin ưu đãi về giá cả cũng như lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được , mục đích của việc làm này là thu hút khách hàng xem sản phẩm hàng hóa mà doanh nghiệp PR.

Thứ 4: Viết bài, bạn cần dựa trên sản phẩm để sáng tạo ngôn ngữ sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ví dụ như cùng là bán quần áo, nhưng nếu bạn viết cho sản phẩm quần áo giới trẻ mặc đi chơi sẽ sử dụng văn phong trẻ trung, nhưng khi viết sản phẩm áo vest ( áo vét) và quần âu cho khách hàng đi làm văn phòng sẽ có giọng điệu nghiêm túc, thẳng thắn.

Thứ 5: Kiểm tra và đánh giá lại những lỗi trong bài viết trước khi giao nộp khách hàng.

Đó là một số kỹ năng cơ bản mà mình đã lược bớt để mọi người muốn kiếm tiền từ nghề viết bài có thể học hỏi và bắt đầu. Còn nếu như bạn muốn học chuyên sâu hơn , cụ thể hơn hoặc thắc mắc ở điểm nào thì để lại lợi nhắn trong phần bình luận, mình sẽ trả lời mọi người.

Làm cộng tác viên viết bài có thể làm việc trực tuyến tại nhà, vì đặc điểm này nên nghề này được khá nhiều bà bầu , người làm văn phòng rảnh thời gian lựa chọn. Nếu bạn cũng đang có công việc chín ở công ty nhưng muốn làm thêm thì đây là nghề phù hợp.

4. Tiếp thị liên kết
Trong 1 tháng người làm xuất sắc ở lĩnh vực này có thể kiếm được trên 10.000.000 VNĐ, ở Việt Nam , cũng có khá nhiều người thành công trong mô hình này, tất nhiên là người thực hiện cũng chỉ cần ở nhà và có máy tính kết nối mạng internet. Nhưng để kiếm được số tiền đó cũng không phải dễ dàng, cụ thể như thế nào thì chúng ta sẽ nghiến cứu chi tiết hơn trong phần “Thực Hiện Ý Tưởng”

Ở nước ta mô hình kiếm tiền này chưa phát triển, chính vì thế nếu như bạn làm vào lúc này sẽ gặp phải những khó khăn nhất định của sản phẩm mới. Mình nói là mới nhưng thực tế nó không mới chút nào cả, cách đây 10 năm nó đã bắt đầu xuất hiện rồi chứ không phải đến lúc này, tuy nhiên không có quá nhiều người quan tâm đến cách thức kiếm như thế này, một trong các lý do là nền công nghệ thông tin và thương mại điện tử ở nước ta còn chưa mạnh, mà muốn phát triển mô hình tiếp thị liên kết lại cần một hệ thống mạng, hệ thống thanh toán, hệ thống website và cơ sở hạ tầng viễn thông mới có thể triển khai.

Vì lý do đó mà vào thời điểm này vẫn chưa có nhiều người tham gia, có nghĩa rằng, bạn sẽ có lợi thế của người đi đầu khi bắt đầu làm tiếp thị liên kết vào lúc này, nhưng trong quá trình hành động cũng phải lưu ý những cạm bẫy và rắc rối gặp phải.

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam đang trong giai đoạn ban sơ, chưa có nhiều người tham gia, tuy nhiên các ông thầu thì đã triển khai , chỉ còn đợi các chiến binh( nhân viên) giúp họ triển khai kế hoạch. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn, tiếp thị liên kết là gì, bản chất của nó như thế nào, làm sao để kiếm tiền từ nó.

Thực hiện ý tưởng
Tiếp thị liên kết là việc giới thiệu website, sản phẩm, dịch vụ của 1 doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Khi khách hàng thực hiện lệnh thanh toán, người tiếp thị được trích hoa hồng từ doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. Số tiền này được doanh nghiệp sở hữu hàng hóa trả, song do công ty trung gian thanh toán, hoặc do trực tiếp doanh nghiệp bán hàng thanh toán nếu họ có một hệ thống quản lý tiếp thị liên kết riêng.

Thông thường chúng ta sẽ nhận tiền từ 1 doanh nghiệp trung gian, đây là công ty kết nối giữa chúng ta và công ty có hàng hóa, tức là sẽ có 3 đối tượng : Công ty sở hữu hàng hóa, công ty trung gian, và chúng ta ( người sẽ đi tiếp thị với khách hàng bằng liên kết hàng hóa tới website khác).

Nhưng làm sao chúng ta có thể tiếp cận người mua và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho họ để được nhận tiền từ doanh nghiệp thứ 1 ( công ty bán hàng hóa) ? Lúc này chúng ta sẽ nhắc tới cụm từ “Tiếp thị liên kết”. Đối tượng mà chúng ta dùng để tiếp cận khách hàng là các liên kết sản phẩm để khách hàng nhìn và đọc, khi họ thấy thích thú và muốn sở hữu món hàng đó họ sẽ thực hiện lệnh mua hàng, và chúng ta nhận được tiền.

Ví dụ như : Rạp Chiếu Phim Quốc Gia muốn bán vé nhiều hơn cho tháng 12 dịp cuối năm. Tập phim họ muốn chiếu rạp là “ Tôi muốn lên trời” ( chúng ta đang giả sử đây là tập phim họ sẽ công chiếu trong tháng 12), và họ tìm đến 1 công ty trung gian chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết dịch vụ tới người tiêu dùng, thế thì việc đầu tiên mà công ty trung gian nọ phải làm là phân phối liên kết cho các cộng tác viên làm tiếp thị của mình mà trước đó họ đã thỏa thuận, người đó chính là chúng ta.

Sau khi công ty sở hữu hàng hóa và công ty trung gian trao đổi xong, hợp đồng được ký kết, đồng thời doanh nghiệp trung gian phân phối liên kết đến cộng tác viên, việc tiếp theo là của chúng ta. Vậy mọi người sẽ làm gì để giới thiệu liên kết hàng hóa đó tới người có nhu cầu mua hàng ?

Bạn sẽ cần phân phối liên kết đó lên các diễn đàn, facebook, trang thông tin, và những nơi mà bạn cho là người dùng tại đó sẽ mua hàng hóa hộ chúng ta. Đây là hình thích kinh doanh mà không cần phải có hàng hóa, nó cũng giống việc bạn bán 1 sản phẩm của mình nhưng chỉ khác là bạn không phải lo vận chuyển, thanh toán, nguồn hàng mà chỉ cần bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn tập trung để làm công tác marketing, truyền thông. Khi khách hàng thanh toán, bạn được nhận hoa hồng trên 1 sản phẩm bán ra, số tiền sẽ cộng dồn từ 1 sản phẩm tới khi đủ một lượng thanh toán nhất định thì có thể yêu cầu doanh nghiệp trung gian thanh toán ch chúng ta.

Đó là tổng quan về mô hình kiếm tiền dựa vào tiếp thị liên kết. Mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực thế cho mọi người trước khi muốn bắt đầu:

Kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết
  1. Làm tiếp thị liên kết cũng giống với việc chúng ta làm kinh doanh online, nhưng không cần lo lắng nguồn hàng, vận chuyển…bạn chỉ cần làm công tác truyền thông, marketing trực tuyến tốt là được.
  2. Nhưng việc giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên mạng không hề dễ dàng, bạn phải sở hữu 1 trang tin tức , hàng hóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta sẽ tiếp thị , trang website phải có lượng truy cập đủ lớn hoặc thực sự chất lượng để khách hàng sẽ mua và thanh toán tiền.
  3. Quảng bá liên kết hàng hoa trên facebook, diễn đàn cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định về tính độc quyền hoặc bị chủ nhân những trang web đó cho là spam. Đó chính là chướng ngại vật đối với người làm tiếp thị liên kết.
5. Việc Làm Freelancer
Làm việc freelancer là như thế nào ? Đó là việc chúng ta nhận 1 phần công việc của người khác khoán trên mạng và hoàn thành chúng sau đó nhận tiền. Nghe qua thì nó có vẻ giống với ý tưởng thứ 3 “ Viết bài cho doanh nghiệp, báo”, nhưng chúng ta sẽ không làm theo cách đó, mà chúng ta sẽ thuê người khác làm. Có nghĩa rằng, bạn sẽ là ông chủ quản lý.

Một nhà đầu tư lĩnh vực Freelancer có thể bỏ túi 1 triệu-10 triệu, 20 triệu mỗi ngày, họ vừa có thể thu tiền từ quảng cáo, vừa có thể thu tiền từ hoa hồng được trích ra từ các giao dịch công việc, lại vừa có thể thu tiền từ phí đăng ký doanh thành viên…Bạn có thấy nó mơ hồ ? Đương nhiên la sẽ khó hiểu hơn, bởi vì nó là là mô hình đầu tư còn mới mẻ tại Việt Nam, mặc dù những người làm thuê thì rất nhiều.

Hãy thử tưởng tượng rằng bạn muốn làm cộng tác viên thiết kế thời trang, nhưng lại rất khó khăn để tìm được một khách hàng, vậy thì khi bạn hợp tác với công ty Freelancer, họ sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng, giao dịch công việc với họ rất nhanh chóng, đơn giản là bởi vì doanh nghiệp Freelancer họ có tiếng tăm, họ nổi tiếng và tài chính nhiều để mời các công ty muốn thuê người làm cộng tác viên.

Tức là họ sẽ có 1 website tập hợp các nhà tuyển dụng trên đó, khi những người muốn làm Freelancer ( cộng tác viên) biết đến trang website thì bản thân Freelancer phải đăng ký thành viên và thực hiện chào hàng, mời công ty tuyển dụng sử dụng dịch vụ của chúng ta trên website đó. Khi bạn chào hàng là lúc công ty Freelancer( website) thu tiền giao dịch việc làm, đồng thời nếu bạn muốn đăng ký thành viên cũng cần tốn 1 khoản chi phí để đăng ký( với các cấp bậc thành viên Vip). Vì có quá nhiều người tham gia trang web của họ, cho nên công ty Freelancer hoàn toàn có thể cho các nhà đầu tư khác đặt quảng cáo, vậy là cùng một lúc họ thu tiền từ 3 nguồn khác nhau, chưa kể 1 số nguồn thu phụ khác.

Bạn đã hiểu khái quát về ý tưởng này chưa ? nếu chưa thì đọc lại 1 lần nữa, còn đã hiểu thì sẽ nghiên cứu tiếp.

Bản chất của công ty Freelancer là 1 công ty trung gian có nhiệm vụ mô giới việc làm. Nó không khác 1 Trung tâm giới thiệu việc làm, hay webstie Việc làm là bao nhiêu, chỉ khác rằng website Freelancer là tập hợp những công việc bán thời gian dành cho những người thích làm thì làm, mà không thích làm thì thôi, loại công ty môi giới việc làm bán thời gian như vậy thu hút rất nhiều các đối tượng cộng tác viên là dân văn phòng, mà những người này lại có chút trí thức và kỹ năng làm việc về máy tính văn phòng, kỹ năng mềm…Công ty Freelancer hoàn toàn không mất khoản chi phí nào để đào tạo ai cả, họ ngồi trên ngai và thu tiền sau khi đã xây dựng và phát triển website của mình nổi tiếng.

Ở Việt Nam chúng ta hiện nay mới chỉ có 3-4 website Freelancer le lói lên mà thôi, họ chưa thực sự mạnh để chiếm lĩnh vị trí đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể thâm nhập thị trường và độc chiếm vị trí đầu tiên đó. Tất nhiên sẽ có những khó khăn, nhưng đó chỉ là những chướng ngại nhỏ nho khi bạn đã quyết tâm. Với website như vậy bạn chỉ cần xây dựng liên tục trong 1 thời gian khoảng 6 tháng thì có thể đưa vào hoạt động và có lưu lượng truy cập.

Để thực hiện mô hình này, đầu tiên bạn sẽ phải thuê cho mình 1 đội ngũ nhân viên công nghệ thông tin giỏi thực sự, hãy yêu cầu họ triển khai và xây dựng website, bạn cần gia hạn thời gian cho họ để không làm vỡ kế hoạch đầu tư.

Bước tiếp cần làm là thuê nhân viên PR, Marketing về và nói với họ phát triển thị trường, chạy quảng cáo và làm SEO thật tốt để đưa website của mình lên vị trí đầu của công cụ tìm kiếm, chạy quảng cáo website xuất hiện với tần suất cao trong gian đoạn đầu triển khai web. Bạn cũng đừng quên nói nhân viên Pr phát triển 1 thương hiệu bền vững.

Xây dựng hệ thống thanh toán và bảo mật thông tin. Điều này rất quan trọng, bởi vì khi website bị lộ thông tin của khách hàng, toàn bộ thương hiệu của bạn sẽ mất uy tín. Thanh toán và tiền giao dịch có thể bị đánh cắp bởi những kẻ xấu.

Công việc Freelancer đang là 1 trong những xu hướng làm việc trong cuộc sống hiện đại, khi có nhiều bà nội trợ không đi làm công ty nhưng ở nhà chăm con vẫn có thể làm việc, hay là với những cá nhân dù có bằng đại học, thạc sĩ nhưng không muốn đi làm công ty vì quá áp lực có thể ở nhà và lên website Freelancer tìm kiếm việc làm bán thời gian. Dự tính đây sẽ là xu hướng công việc trong thế kỷ XXII.

Nói thì đơn giản như vậy, nhưng bạn có làm được hay không lại còn phụ thuộc vào hoản cảnh, trình độ, kỹ năng và tài chính của bạn. Trước khi bắt tay thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn hãy liệt kê và xây dựng 1 bản kế hoạch kinh doanh thật kỹ lưỡng. Bởi vì số tiền vốn bỏ vào mô hình này không nhỏ. Tuy nhiên nếu khi bạn đã làm thành công, chắc chắn tiền lãi sẽ gấp nhiều lần so với số vốn ban đầu.

6. Kiếm tiền dựa vào Game( trò chơi)
Chắc hẳn bạn biết rằng Game có thể sinh ra lợi nhuận , những người đã chơi và trở thành Game thủ của 1 trò chơi nào đó hoàn toàn có thể nhận được tiền từ các bàn thắng của mình. Nhưng cách kiếm tiền như thế rất thụ động, mà không ai cũng có thể chơi giỏi Game và trở thành Gamer, nội dung kiếm tiền này, mình sẽ hướng dẫn mọi người một cách chủ động, thực tế hơn, tức là khi bạn làm thì chắc chắn sẽ kiếm được tiền,và nó trở thành nghề kinh doanh online chính chứ không phải là làm cho vui.

Kinh doanh Game là nghề mà mình đang muốn nhắc tới, đây là 1 trong lĩnh vực kiếm tiền mang tính đặc thù, nó có thể tạo ra lợi nhuận ngang ngửa 1 đại lý kinh doanh máy tính, điện thoại, số tiền mà một cá nhân bán game có thể kiếm được mỗi tháng lên tới 30.000.000 VNĐ-50.000.000 VNĐ, một công ty game sẽ thu về khoảng 1 tỷ mỗi tháng, tất nhiên là để kiếm được từng đó tiền không hề dễ dàng, bạn sẽ phải làm việc một cách thực sự, chân chính chứ không hề nhảm nhí.

Doanh thu 30 triệu, 50 triệu mỗi tháng được kiếm từ hoạt động kinh doanh game của cá nhân đó, tức là họ phải coi Game như một sản phẩm hàng hóa bình thường, người bán game cần thực hiện các vấn đề kinh doanh như những công ty hay cá nhân khác đang kinh doanh , chẳng hạn là bán nội thất, bàn ghế, bán máy tính, bán điện thoại, bán ô tô…

Chỉ khác 1 điều rằng mọi sản phẩm Game của người bán đều là ảo, đều là trên mạng, có game được tích hợp vào điện thoại di động, có game được tích hợp vào máy tính bảng, có game lại được tích hợp vào máy tính, nhiệm vụ chúng ta cần làm làm là sử dụng công cụ marketing, công cụ bán hàng để giới thiệu sản phẩm game tới người dùng, những người sở hữu điện thoại di động, người sử dụng máy tính bảng…

Khi người dùng tải game và chơi chúng, thì người kinh doanh được tiền. Tiền có thể kiếm được từ chi phí tải game đó, hoặc từ tiền quảng cáo mà nhà sản xuất cài đặt trong game, vì thế mà khi bạn hoặc ai đó chơi game, họ sẽ thấy 1 số quảng cáo xuất hiện trong quá trình chơi, đó là lúc tiền sinh ra và chạy vào tài khoản của người bán game.

Hiện nay doanh thu chủ yếu các nhà phát hành game, kinh doanh game là tiền quảng cáo, hiếm khi bạn sẽ thấy 1 game hay ứng dụng nào đó đòi hỏi phải mất chi phí tải, tức là nhà phát hành, sản xuất game đã khôn hơn. Thực tế đó cũng giúp ích cho người kinh doanh game được dễ dàng hơn, tức là người dùng chỉ cần tải về chứ không phải trả thêm 1 đồng phí nào khác, điều này là 1 trong những chiến lược bán hàng rất tốt.

Trong chúng ta , hầu như ai cũng biết và từng chơi Game flappy bird, đó là Game của Nguyễn Hà Đông, ông ấy là người đã tạo nên lịch sử và thay đổi hoàn toàn cách nhìn về Game mobile tại Việt Nam, Game flappy bird được bán  trên toàn thế giới, nó được ưa chuộng tới mức mà ngay cả tổng thống các nước cũng chơi và phát điên lên vì sức hút đặc biệt của nó, hàng nghìn người đã đập điện thoại vì không thể chơi do độ khó quá cao. Nhờ game mobile này mà Nguyễn Hà Đông mang về hàng tỷ đô la cho mình, ông cũng trở thành người nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam về game mobile.

Chúng ta cũng sẽ làm như ông ấy (Nguyễn Hà Đông), chỉ khác 1 điều là , bạn hãy tập trung vào khâu bán game chứ không phải sản xuất. Để làm được điều đó bạn cần xây dựng 1 website hoặc liên kết với các trang web khác để bán game, tốt nhất là bạn nên xây dựng 1 website của riêng mình để chủ động trong quản lý sản phẩm game cũng như ra mắt các chương trình khuyến mại, chương trình tặng thưởng…

Các website thành công trong lĩnh vực kinh doanh game chủ yếu là chia sẻ tin tức, cách chơi, những hoạt động của nhà phát hành game. Tức là những website có thông tin liên quan đến game sẽ được nhiều người truy cập, khi có nhiều khách vào web ,họ hoàn toàn có thể cho người dùng tải game của mình, đương nhiên là khi họ chơi bạn sẽ được tiền. Một website tốt để có thể bán game hàng ngày cần có khoảng 2 triệu -7 triệu lượt View trang web.

Game là 1 trong những cách thức giải trí cho người dùng di động, máy tính. Chơi game có thể giúp người ta hạn chế một số tệ nạn xã hội, vì lý do này mà game được rất nhiều người ưa thích, tuy nhiên tính hấp dẫn nhất của game mobile vẫn là nội dung và nhân vật trong thế giới ảo của game, nội dung càng hay, độ khó cao và nhân vật cũng như bối cảnh , khung hình trong sinh động sẽ khiến nhiều người tải và chơi loại game đó.

Vì lý do đó mà khi lựa chọn game của nhà sản xuất, nhà phát hành chỉ nên phân phối những loại game đáp ứng các tiêu chuẩn trên, nếu không thì kế hoạch marketing, phát triển thị trường cũng như độ uy tín website của bạn sẽ không có hiệu quả, tức là công sức , tiền bạc xây dựng website cũng như chi phí cho marketing sẽ bị mất đi mà không thu được tiền. Rất nhiều người mắc phải lỗi sai này nhưng vẫn không tìm ra được lý do tại sao người dùng không tải game, không chơi game mà mình phân phối, và có người đã từ bỏ vì sự khắc nghiệt trong lĩnh vực game mobile.

Lưu ý : Hiện nay các cá nhân, tổ chức kiếm tiền từ game mobile chủ yếu lấy các game từ nhà phát hành một cách miễn phí, trừ 1 số đầu game cần là thành viên Vip hoặc đối tác quan trọng họ mới cho phát hành, do vậy việc bạn cần làm chủ yếu là xây dựng thật tốt một hệ thống web chuyên phân phối game.

Thêm một chú ý khác, là khi bạn kinh doanh game cũng giống như các sản phẩm, dịch vụ khác, cần đăng ký pháp luật với cơ quan chuyên ngành.

7. Dạy kỹ năng trên mạng
Nghề kiếm tiền này thuộc vào loại đơn giản nhất trong số các nghề khác, bạn chỉ việc sử dụng những kỹ năng, kiến thức sẵn có trong đầu mình để dạy cho mọi người và thu tiền từ người học. Ý tưởng này được khá nhiều người đề cập tới, hầu như ai đang kiếm tiền trên mạng cũng biết nghề dạy học, dạy kỹ năng , kiến thức online, đặc biệt nghề này rất thịnh hành ở các nước phát triển, và có nền tảng công nghệ thông tin tốt.

Mỗi người kinh doanh dịch vụ này kiếm ít nhất 500.000 VNĐ/ngày, số tiền tối đa lên tới 10 triệu, hoặc cao hơn tùy vào khóa học kỹ năng của họ có chất lượng, hiếm có và thu hút được mọi người theo học hay không.

Dạy kỹ năng trên mạng là như thế nào ? Có nghĩa là nếu bạn biết kiến thức về âm nhạc, bạn có thể dạy mọi người nhạc lý, dạy học viên của mình chơi đàn online; Hoặc nếu bạn biết kiến thức công nghệ thông tin, Photoshop,  bạn có thể dạy họ ngay trên mạng và nhận tiền. Nếu mình biết về kiến thức hội họa, mỹ thuật và kỹ năng vẽ, chắc chắn mình sẽ mở lớp dạy mọi người trực tuyến, nhưng tiếc là trời không phú cho mình khả năng đó, hoặc nếu bạn giỏi tiếng anh, bạn hoàn toàn có thể dạy học online. Nó đơn giản chỉ là việc bạn truyền đạt kiến thức của mình lại cho mọi người qua mạng và nhận tiền mà thôi, không có gì khác biệt quá nhiều so với việc dạy nghề trên lớp học thực tế.

Với nghề này, hầu như ai cũng có thể kiếm tiền, bởi vì mọi người đều có 1 công việc, và họ khá chuyên sâu về công việc đó, thế nên họ hoàn toàn có thể dạy cho người khác, nhưng bạn cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức về tin học, mạng internet, và kỹ thuật giảng dạy…đây chũng chính là hạn chế của một số bạn dù thạo nghề như lại chưa dám thực hiện mở một khóa học trên mạng.

Để có thể mở khóa học, bạn nhất định phải sở hữu một website cá nhân hoặc, trang facebook có nhiều khách truy cập, hoặc bạn phải thực hiện quảng cáo và các công tác truyền thông khác để giới thiệu lớp học online của mình tới nhiều người, trong nội dung giới thiệu, hãy nói với mọi người về những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi tham gia lớp học của bạn, hãy cho họ biết rằng, khách hàng sẽ thực sự hưởng lợi ích khi học kiến thức của bạn.

Nếu kiến thức bạn dạy thực sự chất lượng, thực sự độc đáo , chắc chắn lần thứ 2 bạn sẽ không phải giới thiệu hay tốn nhiều tiền quảng cáo nữa, mọi người sẽ tự tìm đến bạn và yêu cầu bạn mở tiếp lớp học, tiền tự dưng sẽ chảy vào túi bạn, đó là lúc thời cơ làm giàu của bạn tới, hãy phất cờ và làm thật tốt công việc.

Nói như vậy, nhưng trên thực tế, công tác truyền thông sẽ gặp không ít khó khăn, mới đầu không một ai biết đến uy tín hay dịch vụ dạy học online của bạn , vì thế họ không sẵn sàng bỏ tiền ra để học 1 khóa mà bản thân họ không tin tưởng cho lắm. vì thế bạn cần xây dựng lòng tin với họ trước chứ không phải là bán dịch vụ, có nhiều người thường lấy sự tin tưởng của khách hàng bằng cách: Cung cấp 1 phần kiến thức hữu ích miễn phí, tức là họ có thể tải , có thể xem kiến thức của bạn mà không phải trả tiền hay đánh đổi bất cứ thứ gì; Nhiều người lại thực hiện cách giảm giá khóa học, hoặc là cam kết đầu ra; Có người lại sử dụng uy tín của 1 đối tác thứ 3, ví dụ nếu bạn chuẩn bị dạy 1 lớp về kiến thức phần mềm máy tính, và bạn có mối quan hệ với Microsoft, bạn xin được nguồn tài trợ và sự giám sát từ tập đoàn này , thế thì đương nhiên khách hàng sẽ tin tưởng bạn và không ngần ngại khi mua 1 vé để được vào lớp học của bạn.

Thế đó, kinh doanh online không hề dễ, cũng không khó như chúng ta nghĩ, chỉ cần bạn tìm được phương pháp làm việc thì khó cũng thành dễ, mà dễ sẽ hóa đơn giản.

8. Phiên dịch trên mạng
Nghề kiếm tiền này không dễ để làm được, cho nên mình sẽ nói qua thôi.

Phiên dịch online có thể kiếm từ 500.000 VNĐ - 2 triệu/ngày, mỗi bản dịch khoảng 1000 chữ có giá từ 200.000 VNĐ-700.000 VNĐ, với các bản dịch có giá thấp hơn thì nội dung sẽ đơn giản, không quá phức tạp.

Đây là nghề dành cho những bạn biết ngoại ngữ Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nga…, họ sẽ nhận các dự án mà doanh nghiệp đang cần hoàn thành, sau đó giao và nhận tiền. Hiện nay nghề dịch ngoại ngữ được xem là nghề kiếm tiền hót.

9. Mua đi bán lại hàng xu hướng
Ban đầu mình chỉ là khách hàng mua son từ nước ngoài(Mỹ) về sử dụng( cho em gái hoặc chi gái, người yêu), cứ thế theo ngày tháng mình rất thành thạo các nghiệp vụ mua hàng từ bên Mỹ và vận chuyển về Việt Nam , cho đến 1 ngày, cây son có tên D chẳng hạn nổi tiếng và được cả thế giới săn lùng, nhưng ở Việt Nam lại không có, thế là mình nảy sinh ý định mua một lô 150 cây son D về Việt Nam bán, lô hàng đó mình lãi 10 triệu VNĐ, rồi mình lại tiếp tục nhập thêm 300 cây nữa, lần này mình biết cách thương lượng với bên vận chuyển, nên số tiền lãi được là 27 triệu.

Cứ như vậy, cho đến khi hết trào lưu cây son D, thì lại có cây son khác nổi lên, mình kiếm lời từ việc mua đi bán lại son theo xu hướng.

10. Kiếm tiền từ dịch vụ bán ảnh online
Các cá nhân, doanh nghiệp luân cần những logo, hay ảnh đại diện cho hình ảnh công ty của mình. Họ có thể đăng lên website, lên facebook, lên các diễn đàn về hình ảnh đó, mục đích là để khách hàng của những công ty, cá nhân này biết được thương hiệu của riêng họ, và đương nhiên phải có người tạo ra các bức ảnh, logo đặc trưng như thế.

Sau khi tạo hoặc thiết kế ảnh, logo xong bạn có thể đăng lên các trang chuyên mua bán hình ảnh, hoặc rao bán trên mọi diễn đàn.

Chú ý: Đây chỉ là 1 nghề kiếm thêm thôi, bạn không nên quá đầu tư, sức lực vào nó.

11. Mở website bán hàng trên mạng
Mô hình kinh doanh này được nhiều người nhắc tới, nhưng hầu như mọi người đều thất bại sau 1 thời gian bắt đầu. Mình sẽ chỉ ra cho bạn nguyên nhân tại sao họ thất bại.

Thứ nhất, họ không hiểu thế nào là kinh doanh online, họ chỉ biết đăng sản phẩm và chờ có người mua, họ nghĩ rằng có hàng nghìn, hàng triệu khách hàng trên mạng, cho nên họ chỉ cần tìm sản phẩm và đăng bán, nhưng họ không biết rằng trong hàng triệu người mua chỉ có không tới 20% khách hàng mới mang lại giá trị lợi nhuận.

Thứ 2, Người bán cứ quảng cáo, marketing thật nhiều, nhưng đến lúc vỡ mộng vì không có vị khách hàng nào lâu dài, bởi vì họ làm truyền thông không đúng cách, không đúng đối tượng, họ cứ nghĩ rằng bán được sản phẩm và thu tiền là hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ 3, Nhiều người kinh doanh không lưu tâm tới tương lai, mà chỉ quan tâm đến lợi ích và doanh số trước mắt, cho nên họ không hề chăm sóc khách hàng, không hề cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình.

Và rất nhiều chú ý khác khiến người bán hàng bị thất bại mà không hiểu tại sao mình thất bại.

Thực sự thì kinh doanh online phải tuân thủ nguyên tắc nghiêm ngặt hơn rất nhiều so với kinh doanh truyền thống, nếu không biết luật chơi, người bán sẽ bị loại ra khỏi thị trường, đó là nguyên tắc của cạnh tranh tự do.

Bạn phải luôn nhớ rằng kinh doanh online không hề dễ dàng, bạn phải tập trung vào thị trường mục tiêu chứ không phải một thị trường rộng lớn.

Hiện nay một số sản phẩm bán online khá được như: Mặt hàng tiêu dùng, đồ công nghệ thông minh, đồ ăn đặc sản, hàng hóa theo xu hướng được bán nhiều, nếu bạn định kinh doanh trực tuyến, vậy thì nên tập trung vào các hàng hóa có đặc điểm như trên.

12. Nghề thiết kế website
Khi ngành marketing sử dụng internet nhiều hơn, người ta thường bán hàng trên website, vì vậy mà ngành thiết kế website trở nên thịnh nộ và mở rộng hơn bao giờ hết. Giường như đây là điều kiện tiên quyết trước khi muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó.

Nếu không có web thì mọi người vẫn có thể giới thiệu hàng hóa của mình trên trang web của người khác, hoặc tận dụng facebook, các mạng xã hội khác để bán hàng, tuy nhiên tất cả các nơi có thể chứa thông tin sản phẩm như vậy đều không tối ưu và lâu dài so với website của bạn.

Nếu bạn đã có những kiến thức cơ bản về lập trình, tin học, vậy hãy cố gắng làm thêm nghề tay trái này. Bởi vì xã hội hiện đại luôn cần web, chình vì thế nếu bạn có thể hãy làm. Nó sẽ giúp bạn kiếm chút ít.

13. Giao dịch và bán hàng trên web trung gian
Khi bạn có hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng cách đăng chúng trên các trang như Chợ Tốt, trang khuyến mại, trang thương mại điện tử, hoặc mua gian hàng trên các trang như Muachung, Vật Giá…

Bởi vì những nhà cung cấp nền tảng thương mại điện tử như thế đã giúp bạn thực hiện cách marketing và thu hút khách hàng rồi, cho nên bạn chỉ cần tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình thật tốt, doanh thu sẽ theo đó mà tăng dần theo thời gian.

14. Nghề thiết kế hoa nghệ thuật
Người thông thạo nghệ thuật cắm hoa , thiết kế kiểu dáng và cách thức phối hoa hoàn toàn có thể hướng dẫn mọi người cắm hóa và tự thiết kế trên mạng. Ở nước Mỹ đây được xem là một nghề, có giáo viên dạy và hình thành một dịch vụ chuyên biệt trên mạng. Người làm thành thạo có thể kiếm 21.700 USD mỗi năm, tương đương 477 triệu VNĐ mỗi năm.

Cùng với nghề thiết kế hoa nghệ thuật, người có khả năng mỹ thuật nên làm thêm về thiết kế Logo áo, quần cũng như thời trang.

15. Nghề tâm sự trò, chuyện trên mạng
Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều người cảm thấy cô đơn, đặc biệt là người ở thành phố như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, họ cần 1 người bạn để chia sẻ tâm tư trong cuộc sống hiện tại và quá khứ, tương lai.

Trước đây nghề này hoàn toàn không phổ biến ở nước ta, nhưng từ 5 năm trở lại , mọi người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn tâm lý càng nhiều. Cũng không hẳn là tư vấn tâm lý, mà chỉ cần người ta trò truyện, làm bạn một cách đơn thuần.

Bạn có thể sẽ cần đọc thêm chút về kiến thức tâm lý, cũng như xử lý tình huống và giải quyết vấn đề cho khách hàng. Sau đó hãy thành lập 1 dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến, nếu làm tốt, họ sẽ quay lại với bạn và trở thành khách hàng quen thuộc từng ngày, từng năm. Bởi vì đây là 1 nghề trường kỳ, bất kể khi nào khách hàng của bạn gặp vấn đề hay sự cố trong cuộc sống, họ có thể sẽ gọi và liên lạc với bạn bất cứ lúc nào.

16. Bệnh viện trên mạng
Chưa khi nào mình đánh giá nghề kiếm tiền trực tuyến này lại hót như thế, mỗi ca tư vấn chỉ cần mất khoàng 10 phút bạn có thể thu phí từ 20.000 VNĐ-1 triệu, tùy vào đơn giá được nhà nước quy định và lợi nhuận của bạn.

Bệnh viện trên mạng có nghĩa là, bạn mở 1 website hoặc fanpage để tư vấn cho họ về bệnh tình dựa trên mô tả của người bênh. Nếu có thể hãy mở thêm 1 phòng khám tư sẵn sàng tiếp bệnh nhân khám thực tế bất cứ lúc nào. Bởi vì không phải loại bệnh nào cũng có thể chẩn đoán ngay trên mạng internet, cho nên bạn rất cần 1 phòng khám.

Để thực hiện mô hình kinh doanh này, bạn sẽ cần hoàn thành các thủ tục với cơ quan nhà nước để được công nhận là trung tâm chẩn đoán và khám chữa bệnh đúng theo quy định pháp luật. Ngăn cấm mọi trường hợp khám chữa bệnh và thu tiền trái pháp luật, bởi vì đây là 1 dịch vụ kinh doanh trong lĩnh vực y tế, nếu không đảm bảo các vấn đề khoa học, bác sĩ, bạn sẽ không được thành lập trung tâm tư vấn y tế.

17. Dịch vụ SEO
Hiểu nôm na về SEO là việc làm cho website, sản phẩm , dịch vụ được nhiều người biết đến, có nghĩa là bạn chỉ cần những kiến thức cơ bản đủ để làm cho website , hàng hóa của khách hàng tiếp cận nhiều người hơn, vậy là hoàn thành nhiệm vụ. Tức là bạn sẽ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin để làm cho website lên được vị trí đầu của các công cụ tìm kiếm…

Một trong các kỹ năng quan trọng nhất của SEO là tạo nội dung hoàn hảo tới người mua và thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Một dự án SEO có thể kiếm được 2 triệu , 10 triệu, 20 triệu tùy vào độ khó và nhu cầu của khách hàng.

18. Dịch vụ ôn luyện thi trên mạng
Ôn thi công chức, ôn thi chứng chỉ ngoại ngữ, ôn thi toán để thi tốt nghiệp… là những thứ bạn có thể dạy để kiếm tiền trên mạng.

Bạn chỉ cần dựa vào kiến thức và kinh nghiệm thực tế để dạy cho mọi người các môn học như vậy. Mỗi lớp bạn có thể cần tới 10 người. Học phí bao nhiêu do bạn tự định ra.

19. Kiếm tiền từ Video thực tế của bạn
Một lượng người rất lớn tại Việt Nam đang kiếm tiền từ Video, những thước phim mà bạn xem, những video ngắn tầm 4 phút-10 phút mà bạn đã biết có thể giúp chủ nhân của nó kiếm 500K - 1000K mỗi ngày.

Nhiều người biết lợi nhuận kiếm được trên mạng internet , họ đã tự lập thành 1 đội 5 - 10 người tự quay video để kiếm tiền. Mà bản chất của hình thức đầu tư này là thu phí từ quảng cáo bên trong Video. Tuy nhiên vào giai đoạn này, mô hình kiếm tiền dựa trên video giường như đã bớt hiệu quả tại Việt Nam. Nhưng nó vẫn giúp nhiều người kiếm được 1 khoản tiền không nhỏ như KHÁ BẢNH, DƯƠNG MINH TUYỀN...

Nếu bạn dự định theo đuổi nghề này, bạn hãy tìm 1 chủ để nào đó và nghiên cứu, thực hiện quay video về nó, sau đó đăng lên các trang web cho kiếm tiền. Hãy nhớ là chỉ nên tập trung vào 1 chủ đề, sau khi đã lớn mạnh, bạn hoàn toàn có thể lan rộng sang những nội dung khác và kiếm được nhiều tiền hơn.

20. Bán tên miền
Việc bạn cần làm là liên kết với các nhà cung cấp tên miền, mỗi khi bán được 1 tên miền, bạn sẽ có hoa hồng. Đây là 1 trong những cách kiếm tiền online truyền thống nhất. Có nhiều người đầu tư mua sẵn tên miền và cho các cá nhân, doanh ngiệp đấu thầu mua lại. Ví dụ như website bán tên miền domaindep.org

21. Nghề ăn chênh lệch từ tiền quảng cáo của website
Các website xuất hiện trên mạng hiện nay chủ yếu có doanh thu từ quảng cáo, chính vì vậy luôn cần 1 người làm kinh doanh quảng cáo, và số tiền mà người này kiếm được không hề nhỏ, tùy vào từng dự án mà quyết định hoa hồng, lợi nhuận họ kiếm được. Có thể 1 triệu, cũng có thể 10 triệu.

Ví dụ như ông A có website trong lĩnh vực công nghệ, và bây giờ ông ấy muốn kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo, nhưng mà không phải ai cũng sẽ quảng cáo trên web của ông ấy, vậy nên ông ấy cần đến 1 người tên B đi giới thiệu website của ông ấy để người khác quảng cáo. Và ông A sẽ chia 30% doanh thu quảng cáo cho anh B, có nghĩa là nếu hợp đồng quảng cáo trị giá 10 triệu mỗi ngày thì anh ta sẽ được hưởng 3 triệu/ngày.

Bạn đã hiểu cách thức mà họ kiếm tiền từ quảng cáo chưa ?

22. Xuất bản sách điện tử
Nói đến mọi ý tưởng làm giàu online nào đi nữa thì cũng phải kể đến mô hình sách điện tử, đây là ý tưởng kinh kiếm tiền thuộc vào dạng cổ nhất.

Nếu bạn giỏi về lĩnh vực cơ khí, vậy hãy viết sách trong lĩnh vực đó, sau đó định giá cho nó, giả sử 40.000 VNĐ/cuốn chẳng hạn. Vậy thì nếu cs 1000 cuốn được bán thì doanh thu bằng 40.000.000 VNĐ.

23. Bán tin tức trên website
Giả sử như bạn có những kiến thức thật sự sáng tạo, hữu ích cho người dùng, bạn hoàn toàn có thể viết chúng lên website và yêu cầu người dùng mỗi khi muốn xem phải trả tiền phí xem.

Bạn hoàn có thể đặt giá 1000 VNĐ/lượt xem một tài liệu. Nếu mỗi ngày bạn có 1000 lượt xem thì doanh thu có được là 1.000 .000 VNĐ.

Tuy nhiên bán tin tức sáng tạo, hữu ích đòi hỏi tính nghiêm khắc rất cao. Nếu thông tin bạn đăng trên đó không thực sự chất lượng, người đọc sẽ không bao giờ ghé thăm website của bạn nữa.

24.Dịch vụ cài đặt phần mềm, sửa máy tính trực tuyến
Nếu bạn hiểu biết về cài đặt ứng dụng, phần mềm và chỉnh sửa máy tính trên mạng, vậy hãy đăng bán dịch vụ này. Xã hội hiện đại có quá nhiều phầm mềm và ứng dụng cũng như sự hỏng hóc máy tính , vì thế người dùng cần 1 ai đó giúp họ làm các công việc rắc rối này.

Chi phí cho mỗi lần cài đặt, chỉnh sửa có thể thu từ 30.000 VNĐ-100.000 VNĐ tùy vào lỗi hay ứng dụng muốn cài đặt.

25. Kiếm tiền từ Facebook, trang cá nhân trên mạng xã hội
Có hàng nghìn, hàng vạn người đang kiếm tiền từ Facebook và các trang cá nhân khác dựa trên nền tảng mạng xã hội.

Đó là bởi vì họ dựa vào sự nổi tiếng của cá nhân họ, mỗi bài đăng của họ trên mạng xã hội hay Facebook nói riêng thu hút hàng triệu lượt xem tức là nếu như mỗi sản phẩm , hàng hóa nào đó được đăng lên trang cá nhân đó thì chắc chắn sẽ bán được hàng.

Mỗi sản phẩm khi được đăng lên trang cá nhân của người nổi tiếng có thể kiếm được 5 triệu, 10 triệu, 100 triệu nếu duy trì suốt 1 ngày, 2-5 ngày.

Người nổi tiếng lúc nào cũng có sức ảnh hưởng tới cộng đồng rất lớn, nhờ đó mà họ kiếm tiền dễ dàng. Nếu như bạn cũng muốn kiếm tiền từ trang cá nhân Facebook, mạng xã hội hãy tạo và xây dựng web cá nhân đó thực sự lớn mạnh. Hãy cung cấp giá trị và thông tin hữu ích cho cộng đồng, chắc chắn vào một ngày sẽ có nhiều người theo dõi và lúc đó bạn có thể kiếm tiền qua trang cá nhân.

Lưu ý: Bạn cần nhớ rằng, cụm từ mạng xã hội không chỉ là facebook mà còn là rất nhiều các mạng khác, có nghĩa rằng Facebook chỉ là 1 số các mạng xã hội trên thế giới cũng như Việt Nam, vì vậy bạn có thể tìm kiếm 1 hệ thống mạng cộng đồng khác để xây dựng trang cá nhân.

Ok, vậy là đã chia sẻ với mọi người 25 ý tưởng kiếm tiền, kinh doanh online, hẹn gặp bạn trong các ý tưởng kiếm tiền vào kỳ sau.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét