15 thg 12, 2018

Mắc 6 thói quen xấu này, dù thông minh hay chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công

Để thành công và giàu có, bạn không những phải làm nhiều thứ mà đôi khi còn phải từ bỏ nhiều thứ: những thói quen chưa tốt. Từ bỏ chúng ngay còn kịp.
Ai cũng mong muốn thành công, thế nhưng bạn có biết những thói quen xấu của chính mình lại là kẻ gây rối tồi tệ nhất khiến những điều bạn đang làm không được như kỳ vọng. Những thói quen xấu này có thể rất nhỏ nhưng chúng lại chính là thứ cản trở bạn chạm tới thành công. Và điều đáng tiếc là, đôi khi bạn bỏ qua chúng một cách dễ dàng hoặc hoàn toàn không nhận ra những thói quen này đang gây hại tới mức nào.

Dưới đây là 6 điều bạn nên ngừng lại ngay để có thể làm việc một cách hiệu quả hơn:

1. Làm việc quá nhiều
Trong một cuộc khảo sát trong năm 2005 của Wells Fargo Bank và The Gallup Organization, 57% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ làm việc 6 ngày trong tuần, 20% còn lại làm việc cả 7 ngày. Mức độ làm việc này gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sẽ khiến bạn mất sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Kiểm tra email liên tục
Muốn làm việc hiệu quả nhất, bạn cần dùng thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc. Mặc dù nhiều email liên quan đến công việc nhưng đó vẫn là nguyên nhân gây nên sự thiếu tập trung. Bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu bạn liên tục dừng lại những việc đang làm để trả lời tất cả các email.

Tận dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan và ngừng ngay việc check email liên tục. Hãy thiết lập thời gian cho việc kiểm tra và trả lời các email.

3. Quản lý vi mô
Cốt lõi của quản lý vi mô chính là sự thiếu tin tưởng, điều này khiến nhân viên có cảm giác bị quản lý quá chặt, thậm chí bị "soi" từng chi tiết nhỏ khiến tâm lý và năng suất của họ bị thuyên giảm. Là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào các nhân viên của mình. Hãy tạo cho họ một không gian làm việc thật thoải mái, điều đó sẽ góp phần lớn làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

4. Tuyển dụng sai người
Cách thức đơn giản nhưng quan trọng nhất để tăng hiệu quả tuyển dụng chính là tìm hiểu chính xác về người mà bạn đang mong muốn tìm kiếm. Hãy tập trung lựa chọn những người thực sự phù hợp với vị trí công việc, đừng để bản thân bị chi phối bởi những yếu tố khác không liên quan từ ứng viên.

5. Quá lo lắng
Căng thẳng, lo lắng sẽ làm giảm sự tập trung. Nếu như có quá nhiều điều cần giải quyết, bạn sẽ thấy thực sự khó khăn để tập trung vào công việc. Để làm cho công việc bớt tồi tệ, có thể tập trung hơn, xua tan những lo lắng trong đầu bạn bằng cách hỏi mình những câu hỏi sau đây:
  • Vấn đề quan trọng nhất là gì?
  • Mục đích để làm gì ?
  • Bao nhiêu là đủ?


6. Làm một mình
Con người, về bản chất, dễ dàng đạt thành quả tốt nhất khi làm việc theo nhóm. Chúng ta sinh ra không phải để làm việc mọi việc một mình! Sự cô lập chính là thất bại trong công việc.

Bạn có biết trong kinh doanh, việc liên minh với doanh nghiệp khác có thể giúp một doanh nghiệp từ bị phụ thuộc, gặp khó khăn trở thành một công ty tự chủ và vững mạnh nhanh hơn. Trong những trường hợp khác, làm việc theo nhóm có thể truyền cho bạn cảm hứng làm việc, hỗ trợ ban, khiến công việc trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi chọn "đồng minh" cho mình, một nhóm làm việc hiệu quả là khi những thành viên hiểu nhau, biết tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc.

Còn đây là những việc bạn nên làm để có thể sớm gặt hái thành công:
  • Duy trì một lịch sinh hoạt phù hợp, thông minh
  • Làm mọi việc sớm 10 phút với một sự chuẩn bị kỹ càng nhất
  • Có niềm tin, tâm trong sáng và luôn nhìn nhận sự việc một thái độ tích cực
  • Nhận ra thời gian là một món hàng khan hiếm và luôn chắt chiu, trân trọng
  • Kiểm soát sự thiếu kiên nhẫn, duy trì sự kiên trì
  • Không chờ đợi cơ hội may mắn mà tạo ra cơ hội đó
  • Không ngừng học tập và thực hành, chuẩn bị kỹ càng khi bắt tay vào công việc
  • Đọc sách, trau dồi và đầu tư cho bản thân từng ngày.

Vẫn giữ những thói quen chi tiêu này, đến năm 2019 thì cũng chẳng có "duyên làm bạn" với tiền đâu!

Nguyễn Linh - nhipsongkinhte

0 comments:

Đăng nhận xét