1 thg 7, 2018

Hong Kong tiếp tục có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Báo cáo thường niên của CBRE Group mới đây cho thấy Hong Kong tiếp tục là nơi có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới.

Phí thuê, thuế và phí dịch vụ tại khu vực quận Central của Hong Kong nổi tiếng đắt đỏ, hiện cao hơn 30% so với khu vực West End của London (Anh) – thành phố đứng vị trí thứ 2 theo khảo sát của CBRE.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp quận Central của Hong Kong đứng đầu và vượt xa các thành phố khác về giá thuê văn phòng.

Tình hình này đã giúp các nhà đầu tư có được những thương vụ bất động sản văn phòng với giá kỷ lục. Tuần trước, Công ty Swire Properties Ltd. đã bán cổ phần tại 2 tòa tháp văn phòng ở Hong Kong cho một doanh nhân bản địa với giá 1,91 tỷ USD.

Đây không phải lần đầu tiên khu vực Midtown Manhattan tại thành phố New York (Mỹ) tuột khỏi Top 5 nơi có giá văn phòng đắt nhất thế giới. Năm ngoái, khu vực này đứng ở vị trí thứ 3 nhưng năm trước đó lại ở vị trí thứ 9.

Trên toàn cầu, chi phí thuê văn phòng đã tăng 2,4% trong quý I/2018 so với cùng kỳ năm trước do tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Nhu cầu thuê từ các công ty tài chính, công nghệ và thương mại điện tử đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với các thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất trong danh sách năm nay, gồm Durban (Nam Phi), Bangkok (Thái Lan), Marseille (Pháp), Vancouver (Canada) và Oslo (Na Uy).

Giá thuê văn phòng tại khu vực châu Mỹ tăng 3,2% trong quý I so với cùng kỳ năm trước, trong đó, dẫn đầu về mức tăng là thành phố Vancouver. Theo sau là châu Âu, Trung Đông và châu Phi với mức tăng 2%. Trong khi đó, giá thuê văn phòng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,7%.

Nguồn DNSG

0 comments:

Đăng nhận xét