27 thg 5, 2018

Có 25 triệu USD trong tài khoản mới được coi là giàu

Hãng tin Bloomberg cho rằng số tiền 25 triệu USD trong tài khoản là một con số hợp lý.
Tại những thành phố đắt đỏ như New York hay London, rất nhiều người có thu nhập 500.000 USD/năm đang phải than thở vì không đủ tiền chi tiêu. Tiền học phí trường tư đắt đỏ, những bữa tiệc giao lưu và các buổi quyên góp từ thiện của tầng lớp thượng lưu… tất cả những chi phí đó đều không hề rẻ.

Vậy đâu là số tiền bạn cần có trong tài khoản ngân hàng để được xem là giới tinh hoa Phương Tây? Hãng tin Bloomberg cho rằng số tiền 25 triệu USD trong tài khoản là một con số hợp lý.

Tài sản tại Bắc Mỹ của người giàu chủ yếu phụ thuộc vào tài sản sẵn có, trong khi giới nhà giàu Châu Á Thái Bình Dương phần lớn là những người mới

Trên thực tế, số tiền này chỉ khiến bạn vừa đủ tư cách gia nhập xã hội thượng lưu Phương Tây mà không bị phá sản bởi lối sống xa hoa của họ. Đối với người bình thường, 25 triệu USD có thể là một con số cực lớn nhưng với những nhân viên ngân hàng chuyên quản lý tiền cho giới nhà giàu, đây mới chỉ là số tiền vừa đủ để họ chấp nhận phục vụ bạn.

Khoảng cách giữa nghèo, giàu và cực giàu đang ngày một nới rộng trên thế giới. Nếu bạn là những người thường, 100 triệu USD có lẽ đã quá xa hoa nhưng với giới giàu thì con số phải lên 200 triệu USD. Còn đối với giới siêu giàu, nếu bạn chưa có đủ 1 tỷ USD và vào danh sách các tỷ phủ của những tạp chí lớn thì bạn chưa được coi là một trong số họ.

Đối với các ngân hàng, họ không bao giờ từ chối khách hàng và cũng không đánh giá thẳng xem bạn có giàu hay không. Ví dụ như hãng quản lý tài sản Northern Trust Corp chuyên phục vụ cho người giàu, khoảng 50% những khách hàng mới trong các quý gần đây của họ đầu tư ít nhất 10 triệu USD. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được phục vụ VIP thì số tiền đầu tư sẽ phải lớn hơn rất nhiều.

Trong những thập niên vừa qua, đánh giá về giới siêu giàu ở Phương Tây đã thay thổi nhanh chóng. Năm 1994, khi Giám đốc Peter Charrington của Citi Private Bank mới về công ty, khoản tài sản 3 triệu USD đã được coi là khá lớn. Ngày nay, khách hàng với ít nhất 25 triệu USD mới được coi là VIP ở đây.

Đối với những nhà quản lý tài sản cho giới giàu, khoản tiền dưới 22 triệu USD có thể đủ cho một cặp vợ chồng sống an nhàn và di chúc lại cho đời sau, nhưng họ không thể tham gia được các hoạt động của giới siêu giàu.

Tại Mỹ, những người có tài sản trong khoảng 20-100 triệu USD được cho là sẽ tăng trưởng nhanh nhất

Bên cạnh đó, do giới nhà giàu sẽ đầu tư cũng như di chuyển các nước khác nhau, họ cần một lượng lớn tài sản đủ để trang trải các chi phí phát sinh. Bởi vậy, 25 triệu USD là con số được nhiều công ty quản lý tài sản cho rằng thích hợp khi nói về giới siêu giàu.

Bất chấp điều đó, việc ngày càng có nhiều người giàu đang khiến những công ty quản lý tài sản khó tính hơn khi chọn khách hàng. Tập đoàn Well Fargo đã thành lập Abbot Downing chuyên quản lý tài sản cho những gia đình siêu giàu và mức thấp nhất họ chấp nhận là 100 triệu USD tài sản ròng.

Thậm chí, rất nhiều tỷ phú cũng tham gia vào ngành này khi thành lập nên các hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu trong giới thượng lưu. Trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, khoảng ¾ số tỷ phú đã trên 60 tuổi và 34% trong số đó trên 80 tuổi.

Tất nhiên, để tham gia được những hội thượng lưu chia sẻ kinh nghiệm và mối quan hệ này, bạn phải có rất nhiều tiền trong ngân hàng và hãy bắt đầu bằng 8 con số theo đồng USD.

Số tỷ phú xếp theo độ tuổi thuộc Bloomberg Billionaires Index 50

Nguồn Bloomberg

0 comments:

Đăng nhận xét