25 thg 4, 2022

Biệt thự Việt xanh mát giữa làng quê

Căn nhà là sự hội tụ cũng những đường nét truyền thống xen kẽ sự hiện đại, hai yếu tố được chuyển giao mềm mại qua các không gian và cấu trúc từ phía trước qua sau nhà. Bao quanh công trình là những ngôi nhà truyền thống làng quê Việt và những khoảng sân vườn, cánh đồng lúa.


Đây là một công trình cải tạo, nâng cấp từ một ngôi nhà cũ ở một làng quê ở Thái Bình. Công trình xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng sống cho người lớn tuổi và là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho thế hệ trẻ với nhịp sống hối hả nơi thành thị.

Với diện tích sử dụng là 600 m2, căn nhà được bài trí xây dựng rộng rãi với nhiều không gian sân vườn và một ao cá nhỏ phía sau nhà.

Không gian phía trước nhà trở nên hài hòa và ngăn bớt sự nắng nóng vào ban ngày nhờ vào dàn dây leo rủ xuống phần phía trước gian nhà chính cũng là phòng khách của căn nhà.

Nét truyền thống của văn hóa Việt được gia chủ thể hiện qua đường nét cấu trúc của khung cửa trước nhà.

Nhà khách với nội thất bàn ghế đậm nét văn hóa Việt Nam, gian phòng còn được bài trí gian thờ cúng được gia chủ chăm chút kĩ lưỡng, nhóm kiến trúc sư chia sẻ thêm.

Khu vực bàn ăn rộng rãi, thoáng sáng nhờ vào lớp cửa kính trong suốt được trải dài xuyên suốt không gian nhà.

Đảo bếp và khu vực nấu nướng nối tiếp bàn ăn, nhờ vào khoảng sân trời giúp cho không gian đặt được sự mở rộng về phía trên. Tiểu cảnh cây xanh được gia chủ đặt tinh tế vào căn phòng nhằm mang lại sự tươi mát cho không gian sống.

Hành lang và cầu thang nhà bố trí rộng rãi, gia chủ không xây kín phần chân cầu thang nhằm giúp giảm thiểu sự gò bó của khu vực này.

Phòng ngủ thiết kế tối giản, một bàn làm việc được đặt ngay trong căn phòng hướng tầm nhìn về phía cách đồng xanh mát.

Một khu vực chơi bóng bàn được các thành viên trong gia đình sử dụng và sinh hoạt cùng nhau vào những ngày cuối tuần.

Khu vực sân vườn trồng rau xanh cùng ao cá là nơi yêu thích của gia chủ. Nơi đây đảm bảo mang đến nguồn nguyên liệu sạch cho các bữa cơm gia đình.

Bao quanh công trình là những ngôi nhà truyền thống làng quê Việt và những khoảng sân vườn, cánh đồng lúa.

Phối cảnh tổng thể cấu trúc căn nhà.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét