29 thg 7, 2021

Tiền Giang: Thực hiện '3 tại chỗ' vẫn phát sinh ca nhiễm Covid-19

Trước thực trạng doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhưng vẫn phát sinh ca nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp ở địa phương này.

Tin liên quan: Rủi ro của '3 tại chỗ' đã xuất hiện, phương án nào cho doanh nghiệp?

Ngành y tế Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân ở khu công nghiệp. Ảnh: vov.vn

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, vào hôm nay, 29-7, đã có quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5-8 cho đến khi có thông báo mới. Đây là quyết định được địa phương đưa ra sau khi có nhiều doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, tức sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ trong các khu, cụm công nghiệp, vẫn bị phát sinh ca nhiễm.

Trước khi chính thức tạm dừng hoạt động, từ ngày 29-7 đến 4-8, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp; tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trong việc thực hiện tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng đã xảy ra trường hợp doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” trong khu, cụm công nghiệp, nhưng đã xảy ra bùng phát dịch.

Theo đó, vào ngày 24-7, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đã phát hiện 84 ca dương tính tại Công ty thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước.

Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam đã được lãnh đạo địa phương rà soát và cho phép hoạt động sản xuất trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội khi đã thực hiện đầy đủ tiêu chí “3 tại chỗ” và kết quả xét nghiệm toàn bộ 266 người của công ty đều âm tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR do Trung tâm Y khoa Việt Á, TPHCM thực hiện- PV).

Theo thông tin được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang công bố, trên địa bàn tỉnh có các khu công nghiệp bao gồm Mỹ Tho, Tân Hương, Long Giang, Dầu khí Soài Rạp và các cụm công nghiệp Trung An, Tân Mỹ Chánh, Song Thuận, Gia Thuận 1, An Thạnh. Được biết, trên địa bàn tỉnh có khoảng 71 doanh nghiệp với hơn 4.000 công nhân đủ điều kiện và được hoạt động với tiêu chí “3 tại chỗ”.

Nguồn thesaigontimes

0 comments:

Đăng nhận xét