21 thg 4, 2021

Cổ phiếu HAG chỉ được giao dịch buổi chiều

HoSE đã quyết định chuyển cổ phiếu HAG từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 28/4. Cổ phiếu HAG sẽ không được giao dịch ký quỹ và chỉ được giao dịch trong phiên chiều.

Cổ phiếu HAG chỉ được giao dịch phiên chiều kể từ 28/4.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa thông báo chuyển cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 28/4.

Lý do là lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ năm 2020 bị âm gần 1.256 tỷ đồng và lỗ lũy kế tính đến 31/12/2020 là âm hơn 6.300 tỷ đồng; đồng thời công ty còn thực hiện điều chỉnh hồi tố số liệu năm 2018 và năm 2019 dẫn đến lỗ lũy kế tại 31/12/2019 là âm 4.766 tỷ đồng, thuộc diện bị kiểm soát theo quy chế niêm yết.

Như vậy bên cạnh việc không được giao dịch ký quỹ, cổ phiếu HAG còn bị hạn chế về thời gian giao dịch, chỉ được giao dịch vào phiên chiều kể từ ngày 28/4.

Căn cứ vào giải trình của công ty, HoSE sẽ xem xét và thông báo về việc cổ phiếu được giao dịch toàn thời gian trở lại.

Không chỉ lỗ lũy kế lớn, HAGL còn bị kiểm toán đưa ý kiến nhấn mạnh tồn tại yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của HAGL khi nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn gần 6.499 tỷ đồng, đồng thời vi phạm một số cam kết đối với hợp đồng vay và trái phiếu.

Theo phương án khắc phục lỗ, HAGL cho biết đang tiến hành lập kế hoạch và cam kết lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động tài chính. Trong đó, mảng kinh doanh trái cây sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận vì đã có lượng khách ổn định và đang tiếp tục mở rộng thị trường.

Ngoài ra, tập đoàn dự kiến việc thoái vốn khoản đầu tư vào HAGL Agrico (HoSE: HNG) sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận và đủ khả năng bù đắp chi phí lãi vay. Chi phí lãi vay cũng giảm do số dư nợ vay giảm nhiều so với các năm trước.

Trên thị trường, cổ phiếu HAG đang được giao dịch tại mức giá 5.810 đồng/cp, tương đương với giá trị vốn hóa thị trường gần 5.400 tỷ đồng. Thanh khoản bình quân đạt gần 11,3 triệu cổ phiếu/phiên.

Nguồn NDH


0 comments:

Đăng nhận xét