9 thg 4, 2020

4 thanh niên Thanh Hóa trốn cách ly đi sinh nhật

Dù đang phải tự cách ly tại nhà do trở về từ vùng dịch Covid- 19, nhưng 4 thanh niên ở Thanh Hóa vẫn bất chấp thuê xe ô tô đi sinh nhật bạn ở cách đó vài chục km.
Nhóm người trốn cách ly tại nhà thuê xe đi sinh nhật thời điểm dịch Covid- 19 đang phức tạp (ảnh Phúc Ngư)

Ngày 7/4/2020, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị, chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covd-19 trên quốc lộ 15A (giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) phát hiện 1 xe ô tô con lưu thông trên đường nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tất cả được yêu cầu xuống xe kiểm tra y tế và kê khai danh tính. Qua kiểm tra, 1 người phụ nữ trú tại xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh) và 3 nam thanh niên trú tại xã Trí Nang (huyện Lang Chánh).

Làm việc với tổ công tác, các đối tượng này thừa nhận mới đi từ Hà Nội về và đang thuộc diện tự cách ly tại nhà nhưng do có bạn ở huyện Quan Hóa mời lên sinh nhật nên bàn nhau thuê xe đi.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, giao những người này cho chính quyền địa phương đưa về tiếp tục tự cách ly, theo dõi tại nhà. Đồng thời hoàn tất thủ tục để xử lý hành chính đối với những người trên về hành vi vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa, trong đó có huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các lực lượng hữu quan, lập chốt kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn để kiểm tra sức khỏe, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân.

Nhà chức trách khuyến cáo, trong tình hình dịch Covd- 19 diễn biến phức tạp, khó lường người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của mình và cả cộng đồng.

Nguồn Báo Công Lý

0 comments:

Đăng nhận xét