6 thg 3, 2020

Vợ chủ địa ốc Alibaba giúp chồng làm dự án ma

Bà Mai bị khởi tố tội rửa tiền và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng xác định, bà Mai tích cực giúp sức cho chồng phạm tội.
Võ Thị Thanh Mai và chồng Nguyễn Thái Luyện trong buổi khai trương hãng thời trang mới của gia đình.

Trong số 17 bị can bị Công an TP. HCM khởi tố liên quan đến Tập đoàn địa ốc Alibaba có bà Võ Thị Thanh Mai - vợ Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba. Bà Mai được xác định là người giúp sức đắc lực cho chồng  lừa đảo 6.700 khách hàng.

Tuy nhiên, do Mai đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được cho tại ngoại. Tất cả các quyết định và lệnh này đều được VKSND TP HCM phê chuẩn.

Võ Thị Thanh Mai đảm nghiệm chức vụ Giám đốc Tài chính Công ty Địa ốc Alibaba, Giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba Law Firm. Ngoài ra, bà Mai còn là người đứng tên đại diện pháp luật của Công ty Xây dựng Maluna.

Được biết, khi thành lập doanh nghiệp, bà Mai là người có 10% cổ phần trong tổng số vốn điều lệ 1 tỷ của Tập đoàn địa ốc Alibaba. Toàn bộ số tiền sau hơn 1 năm hoạt động là 1,600 tỷ đồng và dòng tiền do khách hàng đóng vào đều được vợ chồng Mai giám sát.

Theo điều tra sơ bộ cho biết, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, Công ty Alibaba đã thành lập 22 pháp nhân, sử dụng người thân quen đứng tên đại diện pháp luật để ký nhiều hợp đồng mua các khu đất ở tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cụ thể, trong số các giám đốc công ty bị triệu tập có ông Nguyễn Huy Phúc, hiện là Giám đốc công ty CP địa ốc Chiến Binh Thép (trụ sở xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai, có văn phòng đặt tại đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức). 

Ngoài ra còn có bà Trương Thị Hồng Ngọc, Giám đốc công ty CP địa ốc Tia Chớp (trụ sở chính cũng ở xã Long Phước, có văn phòng đặt tại đường Đặng Văn Bi, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức).

Ban đầu, cái tên Alibaba làm nhiều người liên tưởng đến Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Tuy nhiên, sau đó Nguyễn Thái Luyện chia sẻ đầy bất ngờ rằng: ý tưởng đặt tên công ty này dựa vào câu chuyện "Alibaba và 40 tên cướp".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP. HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn Báo Đất Việt

0 comments:

Đăng nhận xét