2 thg 2, 2020

Cuộc đời luôn thẳng thừng ném vào mặt chúng ta 2 thứ: Dù không thể tránh được nhưng biết tận dụng làm bàn đạp thì ắt sẽ thành công!

Thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng. Thế nhưng, nó cũng không phải điều gì quá phức tạp hay khó hiểu.

Công thức để thành công thì đơn giản, nhưng quá trình để đạt được thành công thì khó, thậm chí là rất khó. Vì thế, đây là một vấn đề không thể xem nhẹ. Tuy nhiên, có một điều mà ai cũng đều biết: Thành công là điều hoàn toàn khả thi đối với con người, và đương nhiên bạn cũng có thể làm được.

Trong cuộc hành trình này, muốn tiến bộ, chúng ta phải biết lấy tận dụng những thứ mà cuộc đời cho mình và biến chúng thành kết quả, sự tiến bộ, sự học hỏi... Chúng ta không tồn tại trong môi trường chân không, nên cuộc sống có thể ném cho ta bất cứ thứ gì.

Nhà triết học người La Mã Seneca từng nói: "Làm người phải biết chấp nhận cuộc sống. Bạn sẽ phải đương đầu với nhiều thứ, thậm chí là chịu sự tấn công từ chúng. Cuộc sống chẳng phải là một thứ dễ dàng. Đó là một con đường dài mà bạn đã bắt đầu: Bạn không thể tránh mà chỉ còn cách đối mặt với các gian nan và thất bại, với sự mệt mỏi, đến mức ước rằng - dù chỉ là nói dối - được chết".

Cuộc sống không phải một ngành kinh doanh trong sạch. Nó tấn công bất cứ ai, do đó, cách chúng ta phản ứng và tận dụng nghịch cảnh mới là thứ quan trọng nhất.


Cách đây không lâu, diễn giả, doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Jim Rohn đã tóm lược lịch sử bằng một câu nói duy nhất, cũng như chỉ ra 2 thứ lớn nhất mà cuộc sống vẫn ném vào chúng ta từng ngày một. Bạn muốn biết cuộc sống ra sao ư? 

"Cơ hội đi kèm với khó khăn", ông kết luận.

Đó chính là cách mà cuộc sống vận hành. Đó cũng chính là những thứ mà chúng ta được trao cho mỗi ngày. Cơ hội giúp chúng ta tiến bộ, học hỏi, yêu thương, mỉm cười và phát triển. Khó khăn thử thách lòng can đảm, niềm tin, mơ ước, phẩm chất và sự sẵn lòng trải nghiệm của mỗi người.

Như Jim Rohn từng nhận xét, điều này chưa từng thay đổi và cũng sẽ không bao giờ thay đổi. Có người tự hỏi rằng, vậy bao giờ cuộc sống sẽ đổi thay? Câu trả lời thật ra rất đơn giản: Khi bạn đổi thay.

Khi bạn biết thay đổi cách tận dụng cơ hội, bạn sẽ biết hoàn thành ước mơ, biết thực hiện mục tiêu, biết gặp gỡ bất cứ ai mới gặp, biết quản lý thời gian, biết sử dụng các món quà tuyệt vời mà mình được trao. Khi bạn biết thay đổi cách đương đầu với nghịch cảnh, bạn sẽ biết cách đối phó với sự từ chối, thất bại, nỗi đau, biết cách xử sự khi gặp những người không mấy dễ chịu, biết xử lý deadline, biết chấp nhận cuộc đời là không vô hạn, dám đối mặt với mọi thứ thử thách lòng can đảm của mình.

Dù bạn ở đâu, dù bạn đã hoàn thành giấc mơ của mình hay vẫn còn đang loay hoay hoặc mới bắt đầu, hãy nhớ rằng cuộc sống sẽ luôn ném vào bạn vô vàn các khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, cũng đừng quên rằng, điều đó sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều cơ hội để sống tốt hơn nữa trong tương lai.

Đôi khi, nghịch cảnh chính xác là điều chúng ta cần. Tiến sĩ Larry Cornett từng viết, một cuộc đời dễ dàng sẽ chẳng thể khơi gợi cảm hứng thành công. Bản thân nghịch cảnh cũng chính là một loại cơ hội theo cách riêng của nó. Nghịch cảnh có thể trở thành nhiên liệu thắp lên sự vĩ đại.


Vì thế, mỗi khi bắt đầu một ngày mới, hãy làm như nhà triết học Seneca đã khuyên: sở hữu một tinh thần cao thượng, tinh thần của một người tốt, để bạn có thể đứng hiên ngang giữa bất cứ sóng gió nào ập đến trong cuộc đời bạn.

Tương tự, nó cũng sẽ giúp bạn cảm thấy mãn nguyện - sự mãn nguyện vì đã không chọn làm nạn nhân. "Chúng ta hãy cố gắng vượt qua mọi thứ, với phần thưởng bao gồm giá trị đạo đức, sức mạnh tinh thần và cảm giác bình yên có được mãi mãi khi nghịch cảnh bị đánh bại hoàn toàn", Seneca biết.

Kể từ ngày hôm nay, hãy đối mặt với nghịch cảnh bằng tất cả lòng can đảm. Kể từ ngày hôm nay, hãy nắm bắt mọi cơ hội một cách chắc chắn. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chúng ta cũng có thể nhìn thấy những điều tốt đẹp được ẩn giấu trong đó.

Theo Medium

0 comments:

Đăng nhận xét