17 thg 1, 2020

Nghi lễ trừ tà kinh dị: hơn 20 người bị giết và tra tấn

Hơn 20 người bị giết và tra tấn dã man trong một nghi thức tôn giáo kinh dị ở quốc gia Trung Mỹ Panama. Cảnh sát cấp tốc đến hiện trường nhưng chỉ kịp cứu 14 người đưa vào bệnh viện.
Một nạn nhân của nghi thức tôn giáo man rợ được chở đi cấp cứu ngày 15-1 - Ảnh: AP

Theo Hãng tin AP, cảnh sát Panama hôm đầu tuần này chứng kiến một cảnh tượng ghê rợn sau khi băng rừng đến nơi cư trú của bộ lạc Ngabe Bugle sát bờ biển Caribê.

Tại đó, hàng chục thổ dân đã bị bắt trói và hành hạ dã man trong một nghi thức "trừ tà" đầy máu me do 10 thầy cúng thực hiện. 

Họ bị chém bằng dao rựa, đốt bằng lửa, đánh đập bằng... quyển kinh thánh dày mo và tra tấn đủ kiểu để ép "sám hối tội lỗi".

Cảnh sát chỉ kịp giải thoát cho 14 người sau khi có 3 dân làng trốn thoát đến một bệnh viện địa phương trình báo.

Công tố viên Rafael Baloyes kể dù đã chuẩn bị tinh thần cho một cảnh tượng không mấy hay ho, họ vẫn bị sốc khi phát hiện một "nhà thờ" rách rưới, nơi đặt trụ sở của một tôn giáo mới thành lập gọi là "Ánh sáng mới của Chúa"

"Họ đang tiến hành một nghi thức trong cái nhà đó, chúng tôi thấy một phụ nữ khỏa thân. Nhiều người bị bắt ép ngoài ý muốn và bị tra tấn. Họ sẽ bị giết nếu không chịu sám hối" - ông Baloyes kể lại.

Cảnh sát tìm thấy nhiều "công cụ" như dao rựa, gậy gộc, dê bị hiến tế... bên trong "nhà thờ". Các nghi thức man rợ đã kéo dài từ thứ bảy tuần trước cho đến khi bị phát hiện hôm đầu tuần.

Cách đó khoảng 2km, nhà chức trách còn tìm thấy một ngôi mộ mới đào, trong đó có xác chết của 6 trẻ em và 1 phụ nữ đang mang thai.

Khu vực đó hẻo lánh đến mức người ta phải dùng trực thăng để chở những người bị thương đến bệnh viện, trong đó có ít nhất 2 phụ nữ mang thai và vài trẻ em.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét