5 thg 12, 2019

HDBank chuẩn bị mua hơn 49 triệu cổ phiếu quỹ, cổ phiếu tăng trần

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM - HDBank (HDB) vừa công bố thông tin giao dịch mua lại cổ phiếu.

Theo đó, HDB đăng ý mua lại hơn 49 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Hiện số cổ phiếu quỹ mà HDB có là 208 cổ phiếu do được chuyển giao từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Ad khi thực hiện sáp nhập vào HDBank năm 2013.

Ngân hàng sẽ sửu dụng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018 (3.007 tỷ đồng) để mua lại số cổ phiếu trên trong khoảng thời gian từ 12/12/2019 đến 10/1/2020 qua phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Trước đó, HBD cũng cho biết, thời gian qua, do tác động của các yếu tố vĩ mô, thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều biến động dẫn tới giá cổ phiếu nhiều ngân hàng, trong đó có HDBank bị giảm nhiều.

Theo ý kiến một số chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế, thị giá cổ phiếu HDBank đang ở mức thấp hơn mức giá hợp lý và không phản ánh đúng tiềm năng tăng trưởng của ngân hàng. HBD tin rằng giá cổ phiếu sẽ tăng trưởng tích cực trong thời gian tới, việc mua lại cổ phiếu đã phát hành làm cổ phiếu quỹ ở vùng giá hiện nay sẽ không chỉ ổn định giá cổ phiếu mà còn là một khoản đầu tư mang lại hiệu quả cao cho ngân hàng và cổ đông.

Phản ứng với thông tin này, cổ phiếu HDB đang tăng trần trong ngày hôm nay lên 27.300 đồng/cổ phiếu. Nếu mức giá này được duy trì, HDB sẽ chi ra khoảng 1.340 tỷ đồng cho đợt mua cổ phiếu quỹ này. 

Nguồn VNECONOMY

Tin liên quan HDBANK

0 comments:

Đăng nhận xét