24 thg 8, 2019

Vụ nữ công an lăng mạ nhân viên sân bay: “Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi”

Người đăng tải 2 đoạn clip ghi lại diễn biến sự việc đã nhận được cuộc điện thoại xin lỗi từ nữ công an Lê Thị Hiền.

Liên quan vụ bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội) chửi bới một nữ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, theo thông tin từ người đăng tải các clip của vụ việc lên mạng xã hội, bà Hiền đã gọi điện xin lỗi chị.

Cụ thể, khuya 22/8, chị Đ.T.T (đồng nghiệp cũ của nữ nhân viên bị lăng mạ) đã đăng một dòng trạng thái khá dài trên trang Facebook cá nhân. Chị T. cho biết, chị đã gỡ các bài viết và clip liên quan tới vụ việc, đồng thời gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng cho chị.

“Thật ra không có thế lực nào ép mình phải làm vậy cả, vì đó là sự lựa chọn của mình. Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình vì một lúc nóng giận mà xúc phạm người khác. Bản thân mình cũng không muốn làm khó người chạy lại. Hơn nữa trong clip còn có hình ảnh con gái chị , không nên vì lỗi sai của cha mẹ mà làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bé sau này”, chị Đ.T.T giải thích cho hành động gỡ bỏ các thông tin đã đăng tải trước đó.

Theo chị T., bà Hiền đã nhận được bài học thích đáng từ nhiều phía cho sự ngông nghênh, coi thường người khác của bản thân. Vì vậy, chị T. xin phép tạm dừng mọi việc tại đây.

Chị T. chia sẻ thêm, sự việc trở nên rình rang 2 ngày qua đã khiến chị bị căng thẳng tinh thần. Khi chị đăng tải clip, chị không hề suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn một lòng bảo vệ những người đồng nghiệp cũ.

“Thật sự cảm ơn cộng đồng mạng đã thông cảm cho những khó khăn trong công việc của các bạn nhân viên sân bay và hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận khách quan hơn về các bạn ấy”, chị T. viết và nhấn mạnh chị không bán hàng online hay cần câu like kiếm fan nên mong mọi người có những lời lẽ tôn trọng lịch sự trên bài đăng này.

Về phía nữ nhân viên quầy thủ tục bị lăng mạ trong vụ việc, người này vẫn chưa lên tiếng. Phóng viên cũng đã liên hệ với Vietnam Airlines để nắm thêm thông tin, vị đại diện hãng hàng không này cho biết “Vietnam Airlines sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất có thể”.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền 2 đoạn clip do chị Đ.T.T đăng tải, thể hiện diễn biến vụ việc bà Lê Thị Hiền mặc áo đen đi cùng con nhỏ. Người này chửi bới nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất, khiến nhiều người chứng kiến bức xúc. Thấy vậy, những hành khách khác phản ứng, yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, nhưng người này thậm chí còn lên tiếng thách thức.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 17/8/2019. Tại quầy làm thủ tục, sau khi đã gửi 4 kiện hành lý (tổng cộng 57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng trọng lượng miễn cước dành cho 3 hành khách là 60kg), hành khách này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa. Nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay, nhưng bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại quầy thủ tục A - B ở sảnh A ga đi.

Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới với những câu từ khó nghe. Khi mời về phòng làm việc, bà Hiền vẫn to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, cụ thể là xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Cảnh sát Sân bay Tân Sơn Nhất xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Kết quả, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính 200.000 đồng theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi “Gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không”.

Nguồn Dân Việt

0 comments:

Đăng nhận xét