28 thg 11, 2018

Khách hàng e ngại nhà bán lẻ trực tuyến từng bị hack

Gần một phần năm người mua hàng (19%) sẽ tránh giao dịch với các nhà bán lẻ từng là nạn nhân của những cuộc tấn công mạng.

Đây là số liệu từ nghiên cứu Consumer Loss Barometer 2016 do tập đoàn kiểm toán, thuế và tư vấn KPMG (Thụy Sĩ) thực hiện. Khoảng 33% người được khảo sát nói rằng họ sợ thông tin cá nhân sẽ bị lộ từ các giao dịch thực hiện trong vòng 3 tháng với những nhà bán lẻ có lỗ hổng an ninh mạng.

Các chuyên gia KPMG thực hiện nghiên cứu này đã tiến hành phỏng vấn 100 chuyên viên an ninh mạng và kết quả rất đáng lo ngại khi 55% cho biết công ty họ không dành ngân sách cho an ninh mạng trong năm qua. 

42% nhìn nhận, hiện tại, doanh nghiệp của mình chưa có một nhà lãnh đạo phụ trách an ninh thông tin đúng nghĩa. Điều này cho thấy các nhà bán lẻ đang tụt hậu khá xa về bảo mật so với những ngành công nghiệp khác như dịch vụ tài chính hay công nghệ.

Ông Mark Larson - Giám đốc kinh doanh thị trường tiêu dùng KPMG nhận xét, có nhiều mối đe dọa tiềm tàng với các nhà bán lẻ. Điểm mấu chốt là do họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược đảm bảo an toàn thông tin.

Còn ông Tony Buffomante - Lãnh đạo an ninh mạng của KPMG, cho biết nhiều nhà bán lẻ không đủ khả năng tự vệ trước những cuộc tấn công mạng hay phản ứng lại khi việc xâm nhập xảy ra. Để bảo vệ và phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải chú trọng nhiều hơn nữa đến vấn đề an ninh hệ thống.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra bên cạnh bán lẻ thì ngành công nghiệp ôtô cũng chậm chạp không kém trong việc bố trí nhân lực phân tích các nguy cơ và đưa ra kế hoạch bảo vệ an ninh mạng. Đứng đầu bảng về đầu tư chuyên nghiệp cho hệ thống bảo mật và đội ngũ chuyên gia là ngành dịch vụ tài chính cùng các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét