11 thg 6, 2020

Quỹ 100 tỷ USD của tỷ phú Masayoshi Son sa thải 15% nhân sự

Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự sau những thương vụ đầu tư thua lỗ.
Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự sau những thương vụ đầu tư thua lỗ. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ Nikkei, Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) trị giá 100 tỷ USD của tập đoàn SoftBank - do tỷ phú Masayoshi Son đứng đầu - phải cắt giảm 15% nhân viên sau khi những khoản đặt cược khổng lồ vào các startup "đánh bay" 16,7 tỷ USD của tập đoàn.

Vision Fund sẽ thu hẹp quy mô nhân sự so với con số 500 nhân viên như hiện nay, đánh dấu lần cắt giảm quỹ lương đầu tiên của quỹ - vốn liên tục được mở rộng kể từ năm 2016. Công ty từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Hoạt động của Vision Fund không chỉ là đầu tư đơn thuần, mà còn chủ động làm việc với 88 công ty quỹ đã rót vốn. Quỹ này đã thành lập một nhóm điều hành vào năm 2019 để cải thiện tình hình tài chính và quản trị doanh nghiệp và một nhóm IPO để hỗ trợ việc niêm yết. Những đơn vị này thu hút nhiều nhân tài từ hàng loạt các lĩnh vực.

Vision Fund được thành lập năm 2017 như đứa con tinh thần của chủ tịch và CEO Softbank Masayoshi Son. Quỹ đã đầu tư vào nhiều công ty tăng trưởng nhanh trên thế giới, bao gồm ứng dụng gọi xe Uber và nhà cung cấp không gian làm việc chung WeWork.

Nhưng WeWork là một khoản đầu tư lớn, và các vấn đề đáng chú ý về quản trị và lợi nhuận năm ngoái đã làm giảm giá trị của startup này. Đại dịch Covid-19 chỉ làm sự sụt giảm giá trị của Vision Fund trở nên tồi tệ hơn nữa.

Nguồn NDH
    

0 comments:

Đăng nhận xét