30 thg 6, 2020

Lời khuyên cho những nhân viên có hình xăm

Xăm hình trên cơ thể đã trở thành mốt và nhiều người trẻ không ngần ngại sở hữu một hình xăm ấn tượng. Tuy nhiên, việc có hình xăm có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho bạn khi bạn đi làm.

Trước khi quyết định xăm hình, bạn nên lưu ý rằng, nếu bạn đi xin việc, bạn có thể chịu sự phân biệt đối xử của nhà tuyển dụng trong quá trình tuyển nếu họ nhìn thấy hình xăm của bạn. Bên cạnh đó, nhiều công ty có chính sách chống lại những hình xăm có thể nhìn thấy trên người nhân viên, nhất là trong trường hợp đó là những nhân viên làm công việc giao dịch với khách hàng.

Trên thực tế, các nhà tuyển dụng thực sự nghĩ gì về hình xăm trên người ứng viên? 
Các chuyên gia về nghề nghiệp đã hỏi ý kiến một số nhà tuyển dụng về quan điểm của họ đối với hình xăm trong môi trường doanh nghiệp. Dưới đây là một số câu trả lời:

“Người có hình xăm là người bốc đồng”.
“Đó là dấu hiệu của một người thích thách thức và nổi loạn”.
“Những thứ vĩnh viễn như hình xăm cho thấy sự thiếu suy nghĩ kỹ chín chắn về hậu quả”.
“Họ có thể xăm hình tùy thích, nhưng tôi không buộc phải nhìn thấy những hình xăm đó”
“Người đó chắc hẳn là một người ham mê tiệc tùng và có thể sẽ không đi làm đều”.
“Hình xăm làm người ta trông như không được giáo dục đầy đủ”.

Vậy, nếu bạn đã xăm hình, làm thế nào để bạn được tuyển dụng?
Khi được hỏi làm thế nào để một ứng viên có hình xăm mà người khác có thể nhìn thấy rõ vượt qua được sự phân biệt đối xử trong một cuộc phỏng vấn, các nhà tuyển dụng gợi ý:

Hãy cố gắng che giấu hình xăm mà bạn có, bằng những cách như sử dụng lớp trang điểm hoặc mặc quần áo có thể giấu đi hình xăm.

Xuất hiện với ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ. Bạn nên có một mái tóc gọn gàng, quần áo lịch sự, và hãy cố gắng giảm thiểu hình ảnh “nổi loạn” đi cùng với hình xăm.

Tỏ ra trung thực và đáng tin cậy. Hãy giải thích với nhà tuyển dụng lý do vì sao bạn có hình xăm và bạn đã hiểu được ảnh hưởng của hình xăm đó tới khả năng được tuyển dụng của bạn.

Chứng tỏ rằng, bạn là người xứng đáng được tuyển. Nếu bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có khả năng giải quyết vấn đề cho công ty tốt hơn các ứng viên khác, họ sẽ cân nhắc tuyển bạn. Một nhà tuyển dụng có nói: “Tôi không thích hình xăm nhưng tôi thực sự cần người tài. Tôi sẽ không bỏ qua cơ hội tuyển một người có thể giúp công ty tiết kiệm hoặc kiếm tiền chỉ vì lý do người đó có hình xăm”.

Cuối cùng, hãy cân nhắc những lựa chọn dưới đây…

Nếu bạn có hình xăm và không hứng thú với việc bị nhà tuyển dụng phân biệt đối xử, bạn có thể xem xét các phương án như sau:

Tìm một lĩnh vực hoặc công việc đánh giá cao nghệ thuật xăm/vẽ trên cơ thể người. Hãy tìm một công việc mà ở đó những hình xăm được ngưỡng mộ thay vì bị xa lánh.

Trở thành sếp của chính mình. Bạn có thể tự hào khoe hình xăm nếu bạn là người tự tạo công ăn việc làm cho chính mình, chẳng hạn một nhà thầu độc lập, một chủ kinh doanh… Khi đó, bạn sẽ không bao giờ phải lo về các cuộc phỏng vấn hay sự phân biệt đối xử với người có hình xăm.

Hãy nhớ rằng, việc xăm hình hay không tùy thuộc vào bạn, nhưng nhà tuyển dụng không có nghĩa vụ phải tôn trọng sự lựa chọn của bạn. Bởi thế, trước khi quyết định xăm hình, bạn nên cân nhắc. Còn nếu bạn đã có hình xăm rồi, hãy tìm ra một chiến lược khôn ngoan để có được công việc như ý.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét