23 thg 3, 2020

Cô gái về nhà mới biết bị COVID-19, Bến Tre cách ly gần 1.600 người

Từ Malaysia về đến sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái lên xe đò về quê, kết quả xét nghiệm sau đó cho biết cô bị nhiễm virus SARS-CoV-2.
Bến Tre là địa phương hiếm hoi cho học sinh đi học khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc. Nhưng sau đó trước áp lực của dư luận, cuối cùng Bến Tre cũng cho học sinh nghỉ học đến nay - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Sáng 23-03-2020 UBND tỉnh Bến Tre đã có quyết định cách ly 1.588 người của 480 hộ dân tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại sau khi ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên.

Theo bác sĩ Ngô Văn Tán - giám đốc Sở Y tế Bến Tre, bệnh nhân tên M.T.N.T. (sinh năm 2003), ngụ ấp Thừa Lợi. Qua phiếu điều tra dịch tễ, bệnh nhân từ Malaysia về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa 17-3.

Sau khi được kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, bệnh nhân từ TP.HCM về Bình Đại trên chuyến xe khách Công Tạo khởi hành lúc 15h30 cùng ngày, trên xe có 12 hành khách, trong đó có 6 khách xuống dọc đường và 6 khách xuống tại bến xe. 

Khi đến bến xe Bình Thới (huyện Bình Đại) T. đi cùng một người bạn về nhà.

T. được cách ly tại nhà và được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 21-3, đến ngày 22-3 có kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Sáng 23-3, ông Cao Văn Trọng - chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết tỉnh đã có cuộc họp khẩn để giải quyết vấn đề trên. Theo đó, bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại cơ sở y tế tại huyện, những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng được cách ly và theo dõi.

Bác sĩ Ngô Văn Tán - giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cho biết: "Ngoài bệnh nhân T. và mẹ bệnh nhân được đưa đến cơ sở y tế để điều trị, theo dõi thì ngành y tế địa phương cũng đang kêu gọi những người đã từng tiếp xúc với T. tự nguyện trình báo để tránh dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, bà con cũng không nên quá hoang mang bởi việc cách ly, điều trị là hết sức cần thiết lúc này đối với những người bị nhiễm bệnh. Bà con cần tuân thủ đúng với khuyến cáo của các cơ quan chức năng về phòng dịch", ông Tán nói.

0 comments:

Đăng nhận xét