10 thg 1, 2020

MB báo lãi hợp nhất hơn 10.000 tỷ đồng năm 2019, tăng 30%

Trong thông cáo phát đi mới đây, MB cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2019 của ngân hàng này đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch được giao. Đáng chú ý, tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 1%.

Trong thông cáo phát đi mới đây, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cho biết đến hết năm 2019, tổng tài sản của ngân hàng này đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13% và chiếm tỷ trọng 96% tổng tài sản của ngân hàng.

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, trong khi tỷ lệ nợ xấu ở mức rất thấp, dưới 1%.

Liên quan đến sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức, phía MB cho biết trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB", phía MB khẳng định.

Ngân hàng này cho biết thêm: "Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền".

Trước đó, một số diễn đàn mạng đã lan truyền thông tin vào rạng sáng 8/1, rất nhiều thẻ và tài khoản của MB có khả năng rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá hạn mức của tài khoản. Lỗi thanh toán này khiến nhiều khách hàng thanh toán thoải mái mà không gặp vấn đề gì dù trong tài khoản không có tiền.

Đồng thời, trên mạng cũng lan truyền ảnh chụp được cho là email nội bộ về việc Tổng giám đốc MB đã chỉ đạo ban lãnh đạo các chi nhánh khẩn trương làm việc trực tiếp với từng khách hàng để thu hồi tổn thất nhanh nhất cho MB.

Theo đó, ngay trong ngày 8/1/2020 và sáng 9/1/2020, các chi nhánh phải thực hiện gọi điện và gặp trực tiếp khách hàng để yêu cầu khách hàng hoàn trả tiền cho MB. Quá trình làm việc với từng khách hàng bắt buộc phải có sự tham gia của cán bộ quản lý chi nhánh và chuyên viên quản lý khách hàng trực tiếp (trong trường hợp cán bộ quản lý chi nhánh cần).

Sau đó, đã xuất hiện ảnh chụp được cho là biên bản làm việc giữa MB và một khách hàng liên quan đến sự việc này, trong đó khách hàng cam kết tự nguyện hoàn trả toàn bộ số tiền giao dịch "trái phép", bao gồm cả tiền lãi phát sinh theo quy định.

Nguồn VNF

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét