8 thg 1, 2020

Cựu thượng uý công an hầu tòa vì gài bẫy ma tuý

HÀ NỘI - Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy công an tại C03) hôm nay bị xét xử với cáo buộc nhận một tỷ đồng để bỏ ma tuý vào ôtô nhằm hãm hại anh Nguyễn Văn Thiện.
Bị cáo Vân (trái) và Vững tại toà sáng nay. Ảnh: Phạm Dự.

Tại TAND quận Nam Từ Liêm, Vững cùng Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) bị xét xử về tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma tuý, theo điều 156, 249 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong gần 3 giờ trả lời thẩm vấn, Vân và Vững nhiều lần nhìn thẳng mặt nhau, lớn giọng nói người kia khai không đúng.

Vân khai quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện (ở quận Hoàn Kiếm) từ năm 2014 song thường xảy ra mâu thuẫn. Tình cờ quen Vững, hai người thường tâm sự chuyện gia đình qua điện thoại.

Cuối tháng 9/2016, Vân nói với Vững (khi đó là cán bộ C03) về việc thường xuyên bị anh Thiện đánh và có tranh chấp về tài sản. Vân được Vững nói sẽ có cách giúp để Thiện không "làm phiền" nữa với giá một tỷ đồng. Khi Vân nói chưa có tiền, Vững cho biết sẽ ứng ra cho vay 500 triệu đồng; còn lại Vân phải viết giấy vay nợ và cắm sổ hồng căn chung cư ở Tây Hồ.

Vân khai từng thắc mắc về "cách thức với anh Thiện" thì Vững trấn an: "Tao là công an nên sẽ có cách, mày chỉ cần chuẩn bị một tỷ đồng".

Ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ôtô của anh Thiện đưa cho Vững. Khoảng 8h30 28/10/2016, Vững đưa số điện thoại, bảo liên lạc để nhận hàng. 12h cùng ngày, theo chỉ dẫn của một người đàn ông gọi vào điện thoại của mình, Vân ra gốc cây lấy gói ma túy, để vào xe của Thiện.

Cho rằng tất cả do Vững sắp xếp, Vân nói mình không phải là người đề xuất bỏ ma tuý vào xe để "đẩy" anh Thiện đi tù như cáo trạng truy tố. Vân cho hay: "Tôi từng đề nghị dừng lại vì sợ song chị Vững nói đã đưa 500 triệu đồng để thuê người thực hiện; nếu không làm tiếp sẽ cho xã hội đen đến cưỡng chế nhà. Khi anh Thiện biết toàn bộ sự việc, Vững còn nói tôi chuẩn bị đưa tiếp 3-5 tỷ đồng để anh Thiện không thể kiện lại".

Anh Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: Phạm Dự.

Trong khi đó, bị cáo Vững cho rằng lời khai của Vân và cáo buộc trong cáo trạng "hoàn toàn không đúng". Khi gặp nhau ở quán cà phê ở quận Tây Hồ, Vân nói có biết một người mua bán ma tuý. "Vân sau đó đưa thông tin về chiếc ôtô nghi có ma tuý và nhờ tôi báo công an giúp".

Trình bày sau đó, anh Thiện cho hay khoảng 14h30 ngày 28/10/2016 nhận được cuộc điện thoại hen gặp lúc 20h30 tại siêu thị gần vòng xuyến đường Lê Đức Thọ để hỏi mua bán nhà. Anh rủ Vân đi cùng mà không biết đó là cuộc gặp đó được dàn dựng.

Trên đường về, anh Thiện bị cảnh sát cơ động dừng xe giữa đường, thu ma tuý ở cốp sau. Bị đưa về cơ quan điều tra, anh Thiện không nhận 7 g heroin là của mình. Ngày 4/11/2016, anh được về nhà do VKSND quận Nam Từ Liêm không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ hai. Tìm hiểu sự việc, Thiện nghi ngờ Vân đã hại mình.

Trả lời câu hỏi "tại sao không nghi người khác?", anh cho biết không có mâu thuẫn với ai ngoài Vân. Họ có quan hệ tình cảm trong thời gian dài, song mãi sau này anh biết đứa con chung không phải máu mủ của mình. Anh đề nghị chia tay và xảy ra mâu thuẫn chia tài sản.

Được Vân cho biết toàn bộ sự thật và cùng với bằng chứng là những cuộc ghi âm với Vững, anh đã báo cảnh sát.

Tại phiên toà hôm nay, anh Thiện đề nghị cần làm rõ nguồn gốc gói ma tuý bỏ vào xe anh. Anh nghi vấn vì Vững từng là cán bộ công an về ma tuý nên "có thể đã lấy vật chứng ở một vụ án khác".

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục làm việc.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét