7 thg 12, 2019

Một ngân hàng Hà Lan đang cân nhắc đầu tư 40 triệu USD cho HDBank

Ngân hàng phát triển Hà Lan FMO đang cân nhắc tài trợ thương mại tổng cộng 40 triệu USD vào ngân hàng HDBank (HOSE: HDB).


Ngân hàng phát triển Hà Lan FMO đang cân nhắc rót 40 triệu USD cho ngân hàng HDBank. Số vốn sẽ giúp HDBank có thêm nguồn lực để phát triển mảng kinh doanh tài chính thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, FMO cho biết. Đây là khoản đầu tư tài chính xanh đầu tiên của ngân hàng. 

"Với số vốn đề xuất trên, FMO kỳ vọng sẽ đáp ứng được tham vọng 'xanh' của ngân hàng, cũng như lấy lại chỗ đứng trên thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á". 

Trước HDBank, FMO từng cam kết rót 15 triệu USD vào một quỹ ở Việt Nam do Excelsior Capital Asia kiểm soát. Ngoài ra, trong lĩnh vực năng lượng, ngân hàng Hà Lan cùng với Ngân hàng Phát triển châu Á đầu tư 60 triệu USD vào dự án năng lượng tái tạo của tập đoàn Thành Thành Công. 

Với tổng tài sản 9 tỷ USD tính tới tháng 6/2019, HDBank có gần 2% thị phần tài sản và tiền gửi ở Việt Nam. Ngân hàng này niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) vào đầu năm 2018 và có vốn hóa thị trường đạt 1.2 tỷ USD.

Credit Saison của Nhật Bản đang là cổ đông nắm 49% cổ phần tại công ty tài chính tiêu dùng trực thuộc HDBank là HD Saison.

HDBank có 13.34% cổ phần thuộc về Sovico Holdings – công ty vốn điều hành các mảng kinh doanh liên quan đến thủy điện, hàng không và bất động sản. Sovico lại do bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch của hãng hàng không giá rẻ Vietjet – kiểm soát.

Mã chứng khoán HDBANK - HDB ngày 06/12/2019


Nguồn Tổng Hợp từ Báo Kinh Tế

Tin liên quan

0 comments:

Đăng nhận xét