18 thg 12, 2019

Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục nhờ loạt dữ liệu kinh tế khả quan

Thị trường chứng khoán Mỹ lại xác lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, nối dài chuỗi phiên lên đỉnh liên tiếp, khi số liệu tốt về thị trường bất động sản và ngành sản xuất củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo tin từ Reuters, đây là phiên thiết lập đỉnh cao lịch sử thứ tư liên tiếp của chỉ số S&P 500, nâng tổng mức tăng mà chỉ số tham chiếu của Phố Wall đạt được từ đầu năm đến nay lên 27%. Thành quả tăng này là kết quả của các yếu tố hỗ trợ chính gồm tiến bộ trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), và những số liệu tích cực về kinh tế Mỹ.

Thống kê công bố ngày thứ Ba cho thấy số nhà mới khởi công ở Mỹ trong tháng 11 lớn hơn dự báo, và số giấy phép xây dựng được cấp trong tháng đạt mức cao nhất từ tháng 5/2007. Số liệu từ FED cũng cho thấy sản lượng ngành sản xuất Mỹ đạt mức cao hơn dự báo trong tháng 11, một phần nhờ công nhân của hãng xe General Motors (GM) kết thúc cuộc đình công kéo dài.

"Hầu hết các số liệu kinh tế đều cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang đi vào ổn định và kinh tế Mỹ vẫn đang vững vàng", chiến lược gia Keith Lerner thuộc Truist/SunTrust Advisory Services nhận xét. "Thị trường đang định giá lại các tài sản bởi rủi ro suy thoái đã giảm xuống".

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,11%, đạt 28.267,16 điểm. S&P 500 tăng 0,03%, đạt 3.192,52 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,1%, đạt 8.823,36 điểm.

Nhóm cổ phiếu tài chính thuộc S&P 500 tăng 0,5%, đạt mức cao chưa từng thấy, nhờ sự hậu thuẫn của các thông tin kinh tế tích cực. Trong số các nhóm cổ phiếu ngành chính của chỉ số này, tài chính là nhóm đóng góp nhiều nhất vào sự đi lên của chỉ số.

Cổ phiếu của hãng bán lẻ đồ nội thất và chăm sóc nhà cửa Home Depot tăng 1%, giữ vai trò là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào sự tăng điểm của Dow Jones.

Cổ phiếu Netflix tăng 3,7%, trở thành một trong những cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất trong S&P 500, sau khi nhà cung cấp dịch vụ cho thuê phim trực tuyến này cho biết tăng trưởng ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Á-Thái Bình Dương, đang tăng tốc.

Cổ phiếu Apple tăng 0,2%, chốt phiên ở mức giá cao kỷ lục.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá phiên này nhiều gấp 1,59 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,27 lần. Có tổng cộng 7,28 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công, so với mức bình quân 6,89 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Nguồn VNECONOMY
Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét