18 thg 11, 2019

Giáng cấp, cho xuất ngũ thượng úy đánh nhân viên trạm nghỉ

Thượng úy Nguyễn Xô Việt bị giáng cấp xuống trung úy, cho xuất ngũ do xâm hại sức khỏe người khác, cố ý làm hư hỏng tài sản và vi phạm quy định ngành công an.

Ngày 18/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng cấp bậc hàm, từ thượng úy xuống trung úy và cho xuất ngũ từ ngày 19/11 đối với Nguyễn Xô Việt - người có hành vi đánh nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

"Các quyết định kỷ luật được ký hôm nay. Cán bộ này thuộc quản lý của Thị ủy Phổ Yên nên thị xã sẽ kỷ luật về mặt Đảng", vị lãnh đạo nói với PV.

Sáng 10/11, trung úy Việt cùng một nhóm người vào mua đồ tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, Phổ Yên). Ông Việt chỉ con trai vào lấy đồ ăn. Cậu bé cầm gói xúc xích và bước ra nơi thanh toán.

Thấy con trai dừng lại, thượng úy Việt lập tức giật gói đồ ăn từ tay cậu bé rồi bóc ăn dù chưa thanh toán tiền.

Hai nhân viên của trạm nhắc nhở và yêu cầu ông Việt thanh toán. Ngay sau đó, viên thượng úy ném xúc xích vào người nhân viên nữ và tát vào mặt nhân viên nam.

Công an Thái Nguyên xác định nam cán bộ đã có hành vi xâm hại sức khoẻ và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác. Việc làm của Việt còn vi phạm quy tắc ứng xử công an nhân dân.

Liên quan vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội), cho rằng theo Khoản 2, Điều 5 của Nghị định 167 thì ông Việt có thể bị xử phạt từ 500.000 đồng đến một triệu đồng với hành vi ném đồ vật, hàng hóa vào người khác.

Còn Khoản 3 Điều 5 quy định hành vi tát, đánh người khác là đã xâm hại đến sức khỏe của nạn nhân. Hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Nếu các bị hại có đơn đề nghị xử lý hành vi cố ý gây thương tích và xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác thì cơ quan công an sẽ xem xét để thực hiện những yêu cầu này.

Nguồn Zing New
Tin liên quan

0 comments:

Đăng nhận xét