11 thg 11, 2019

Đắk Lắk: Mưa lớn, hàng trăm nhà dân, hoa màu bị nhấn chìm

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ đêm 10-11 đến sáng 11-11, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to khiến nhiều khu vực giao thông bị chia cắt, hàng trăm nhà dân và hoa màu chìm trong nước.
 Đường liên thôn 12 nối thôn 13 (xã Cư Bông) bị chia cắt
Sáng 11-11, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ đêm 10-11 đến sáng nay trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn khiến mực nước trên các sông suối trên khu vực phía Đông, Đông Bắc và Đông Nam tỉnh như huyện M'Drắk, Ea Kar, Krông Pắk, Krông Năng, Lắk, Krông Ana, Krông Bông không ngừng dâng cao, gây ngập lụt cục bộ và chia cắt một số khu vực.

Tại huyện M'Drắk, mưa lớn gây ngập 2 nhà ở khu vực thị trấn; 4 ngầm tràn giao thông bị ngập sâu khoảng 0,5m. Tại huyện Lắk, có tổng số khoảng 300 hộ có nhà bị ngập nước, gần 300ha hoa màu bị nhấn chìm.

Tại địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar đã có hàng chục ha cây trồng bị nước cuốn trôi, nhiều nhà cửa của người dân bị ngập. Theo ông Lê Viết Ngọ, Trưởng Công an xã Cư Bông cho biết, đến sáng 11-11, trên địa bàn xã đã có hàng chục ha cây trồng bị nước cuốn trôi. Đặc biệt, tại tuyến đường liên thôn nối liền giữa thôn 22 và thôn 23 bị sạt lở, chia cắt khiến hàng trăm học sinh không thể đến trường.

“Hiện trên địa bàn xã đang có mưa rất to, nước ở các sông suối đang dâng mạnh khiến nhiều tuyến đường giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đang cắt cử lực lượng túc trực những nơi xung yếu để cảnh báo, giúp người dân khi cần thiết”, ông Ngọ thông tin.

Nhiều công trình bị hư hỏng do mưa bão

Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, trong nhiều giờ qua, trên địa bàn có mưa lớn đã làm nước tràn qua 2 cầu treo dân sinh bắc qua sông Krông Bông đoạn qua ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông, nên UBND huyện đã chỉ đạo 2 trường tiểu học Ea Bar và Cư Pui 1 (cùng thuộc xã Cư Pui) cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, mưa lớn đã gây sạt lở một đoạn dài hơn 100m sát đầu cầu buôn M’Khí (xã Yang Mao), gây nguy cơ sạt lở mố cầu.

Nhiều nhà dân bị ngập nặng

Ngoài ra, nước dâng cao làm rò rỉ, gây nguy cơ vỡ đập thủy lợi Ea H’mun (xã Cư Pui). Đây là đập thủy lợi có dung tích hồ chứa khoảng 700.000m3 nước.

“Lực lượng chức năng đang túc trực tại đập để ứng cứu nếu xảy ra tình huống xấu”, ông Long cho biết thêm.

Bưu điện xã Cư Bông bị ngập 

Theo Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk, do mưa lớn, từ rạng sáng 11-11, hồ thủy điện Krông H’năng (trên sông Ba) đã tiến hành xả lũ. Vào lúc 6 giờ ngày 11-11, thủy điện Krông H’năng đã xả qua tràn 1.120m3/s, cộng với lưu lượng phát điện 68m3/s.

Dự báo từ 6 giờ ngày 11-11 đến 6 giờ ngày 12-11, thủy điện Krông H’năng tiếp tục xả lũ.

Nguồn SGGP

0 comments:

Đăng nhận xét