29 thg 11, 2019

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị kiện, chiều nay sẽ ra tòa?

Ngoài yêu cầu đăng cải chính công khai xin lỗi trên 4 tờ báo, nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân còn kiện yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng bồi thường 150 triệu đồng.

Chiều nay (29/11), TAND quận 10, TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền tác giả giữa ông Nguyễn Trường Nhân (nhạc sĩ, nguyên đơn) và ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

Theo đơn kiện, ông Nguyễn Trường Nhân là tác giả đồng thời là chủ sở hữu tác phẩm “Vị Ngọt”, trong đó có bài hát “Chút Tình” là một trong 8 bài hát trong tuyển tập tác phầm “Vị Ngọt” đã được Cục bản quyền tác giả văn học- nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả số 1406/2006/QTG, cấp ngày 30/06/2006.

Ông Huỳnh Minh Hưng đã và đang sử dụng bài hát “Chút Tình” trong tác phẩm “Vị Ngọt” trên để công bố, biểu diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý hay cho phép của chủ sở hữu, không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật.

Dù ông Nguyễn Trường Nhân đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng ông Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục.

Đơn khởi kiện của ông Nhân có 2 yêu cầu tòa án giải quyết là yêu cầu ông Hưng đăng cải chính công khai xin lỗi 4 kỳ báo liên tục trên 4 tờ báo. Nội dung xin lỗi “ Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật: Huỳnh Minh Hưng ) xin lỗi tác giả Nguyễn Trường Nhân đồng thời là chủ sở hữu bài hát “ Chút Tình” về việc sử dụng tác phẩm bài hát trên đây dùng để biểu diễn, kinh doanh phân phối có thu lợi nhuận mà không được sự cho phép của chủ sở hữu, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này”.

Ngoài ra ông Nhân cũng yêu cầu ông Hưng đền bù 150 triệu đồng, là khoản chi phí liên quan đến việc ông Hưng khai thác tác phẩm nhằm kinh doanh có thu lợi nhuận mà không trả phí bản quyền và các chi phí liên quan đến việc khai thác tác phẩm.

Nguồn TPO

0 comments:

Đăng nhận xét