28 thg 10, 2019

Mối quan hệ của bạn và người ấy có độc hại? Kiểm tra ngay 12 dấu hiệu này nếu trong lòng còn nhiều nghi ngờ

Nếu đó không phải mối quan hệ lành mạnh, tốt hơn hết, bạn hãy buông tay để giải thoát cho cả hai.

Có được những mối quan hệ lành mạnh là một trong những điều tuyệt vời nhất trên đời. Bản thân ta cảm thấy hạnh phúc, được ủng hộ, được thử thách và cũng cảm thấy đôi khi mình thật phi thường. Không gì có thể làm ta chùn bước khi bản thân đang ở trong một mối quan hệ tuyệt vời, đặc biệt là ở giai đoạn mới bắt đầu. Nhưng nếu bạn đang ở những bước đầu tìm hiểu ai đó, làm sao bạn biết được mọi thứ đang được diễn ra một cách lành mạnh? 

Chúng ta thường dung túng cho các mối quan hệ của mình đến mức bản thân không thể nhận biết được khi nào lành mạnh trở nên độc hại. Có thể, ở thời điểm này bạn rất đang tự hào rằng "Những điều này không bao giờ xảy ra với chúng tôi đâu" nhưng bạn đâu biết rằng những mối quan hệ độc hại phổ biến hơn bạn tưởng đấy và bạn chẳng biết mình trở thành nạn nhân lúc nào không hay. Nếu bạn đang nghi ngờ về độ độc hại trong mối quan hệ của mfnh, hãy thử kiểm tra những dấu hiệu sau đây:

1. Bạn cãi vã rất nhiều


Không phải kiểu cãi vã ai rửa bát sau khi cả hai đã cùng nấu bữa tối, bạn có thấy rằng giữa bạn và đối phương hay xảy ra những cuộc đe dọa, quát nạt và chửi mắng lẫn nhau hay không. Nếu mâu thuẫn của các bạn chỉ bắt nguồn từ những bất đồng nhỏ nhặt, bạn nên xem xét lại lý do vì sao cả hai ở bên nhau lúc đầu.

2. Bạn có những điều phải giấu


Bạn có thể giấu đối phương "uống mảnh" mấy ly trà sữa nhưng đừng biểu hiện sự lấm lét khi đang nhắn tin cho người khác, nói dối về việc bạn đã ở đâu hay những hành động không thành thật. Nếu nửa kia của bạn giận dữ chỉ vì bạn nhắn tin với đứa bạn thân hay đi chơi với bạn bè thay vì ở nhà với họ, bạn có thể đang ở trong một mối quan hệ độc hại.

3. "Tôi luôn đúng"


Nếu mối quan hệ của bạn luôn xoay quanh việc người yêu muốn làm những gì hoặc bạn muốn làm những gì thì đó không phải là mối quan hệ lành mạnh. Mối quan hệ yêu nhau thì phải hiểu cho nhau. Vì thế, các bạn cần thỏa hiệp, lắng nghe và trao đổi trước khi hành động. Nếu lúc nào mọi việc cũng phải theo ý một người, hai bạn cần phải ngồi xuống và giải quyết nó trước khi sự oán hận và tức giận nảy sinh.

4. Bạn thấy tội lỗi


Người yêu của bạn có thể sẽ không biết được bạn đang cảm thấy như vậy. Tệ hơn, chính bạn cũng có thể không cảm nhận được điều đó. Nếu bạn lo lắng về việc dành thời gian cho bản thân hoặc bạn cảm thấy mình không có quyền, hãy nói chuyện với người yêu bạn. Có thể giữa hai bạn có hiểu lầm gì đó hoặc cũng có thể đó là manh mối cho thấy mối quan hệ này không tuyệt vời như bạn luôn nghĩ.

5. Tình yêu một chiều


Ý nghĩa của những mối quan hệ nằm ở việc san sẻ những gánh nặng. Bạn có người để dựa vào khi đang trong một mối quan hệ, người để tâm sự những vấn đề và người giúp đỡ vượt qua khó khăn… Bạn cần phải đảm bảo rằng mình luôn có mặt để hỗ trợ người yêu để họ dựa vào bạn mỗi khi họ cần. Nếu mối quan hệ chỉ phụ thuộc vào một người thì đó không phải mối quan hệ tình cảm lành mạnh, sự thật đó chỉ là sự lợi dụng tình cảm của người khác mà thôi.

6. Họ kìm hãm và khiến bạn thất vọng


Nếu đối phương không ủng hộ và khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái về giấc mơ của mình, hãy ghi nhớ: Tốt hơn hết, bạn cần một người cùng tần số với mình! Người đó nên là người sẽ hỗ trợ bạn đạt được những mục tiêu hoặc ít nhất cổ vũ bạn trên con đường chinh phục chúng. Nếu người yêu của bạn cho rằng giấc mơ của bạn là "ngu ngốc" thì đừng nên níu kéo mối quan hệ ấy.

7. Họ từ chối làm những điều quan trọng với bạn


Nếu bạn đã 3 lần than thở rằng bạn ghét đống chén dĩa bừa bộn trong bồn cả ngày lẫn đêm và người yêu bạn vẫn không thay đối thói bừa bộn đó, bạn hãy nên cân nhắc từ bỏ mối quan hệ. Họ rõ ràng không tôn trọng bạn như bạn tôn trọng họ. Nếu họ có tôn trọng bạn, học sẽ lắng nghe những phiền muộn từ bạn và cố gắng làm những điều quan trọng nhất với bạn.

8. Hai bạn bị lệ thuộc lẫn nhau


Trường hợp này hơi khó xác định. Nếu bạn và nửa kia không thể sống thiếu nhau dù chỉ mỗi phút mỗi ngày, bạn nên đánh giá lại những quyền ưu tiên của mình. Mối quan hệ nên là một gia vị hạnh phúc thêm vào cuộc sống của bạn.

9. Họ làm bạn cảm thấy bấp bênh


Người yêu của bạn nên làm bạn cảm thấy mình là điều tuyệt vời nhất trên đời. Bạn chính xác xứng đáng với điều đó. Bạn là một cá thể thông minh, chăm chỉ, biết tôn trọng bản thân và nếu đối phương không tôn trọng bạn, bạn nên rời bỏ họ. Họ không tốt với bạn và bạn xứng đáng nhận được những điều tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy bấp bênh, hãy giải thoát cho chính bản thân mình bởi bạn đang ở trong một mối quan hệ độc hại. Cam đoan rằng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi buông tay.'

10. Họ lạm dụng bạn


Đôi khi, người trong cuộc không thực sự nhìn thấy cách sự việc diễn ra. Họ biện minh cho những hành vi của người yêu hoặc tự đổ lỗi cho bản thân. Đừng! Nếu người yêu của bạn lạm dục về mặt lời nói, thể chất hay tình dục, bạn sẽ cần tìm đến sự giúp đỡ và giải thoát cho bản thân. Nếu bản thân bạn cũng không chắc phải làm thế nào hoặc cần sự giúp đỡ, hãy tìm đến tư vấn viên, bác sĩ tâm lý hoặc người bạn tin tưởng, họ sẽ lắng nghe và đưa cho bạn giải pháp.

11. Bạn thay đổi trở thành người họ muốn


Đây là một dấu hiệu có vẻ "cao thượng" của mối quan hệ độc hại nhưng nó xứng đáng là báo động đỏ. Bạn thay đổi phong cách ăn mặc gần giống với người ấy để việc làm quen dễ hơn và điều đó chứng tỏ đối phương không thực sự muốn ở bên bạn. Hãy tìm người nào yêu bạn vì chính bản thân bạn!

12. Bạn không hạnh phúc


Dấu hiệu lớn nhất của một mối quan hệ độc hại chính là khi bạn cảm thấy không hạnh phúc. Việc xảy ra trong một mối quan hệ nên là một trải nghiệm tích cực. Bạn đáng lẽ phải cảm thấy mong đợi trước khi gặp người ấy chứ không phải là cảm giác sợ hãi hoặc căng thẳng. Ở bên cạnh người mình yêu mà còn không thoải mái thì hãy buông tay, bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều. Thà độc thân còn hơn ở trong một mối quan hệ độc hại.

Nguồn Internet
    

0 comments:

Đăng nhận xét