25 thg 9, 2019

Tập đoàn FWD sắp ký thỏa thuận bancassurance trị giá 400 triệu USD với Vietcombank

Tập đoàn FWD đã trả giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác, trong đó có Prudential trong thương vụ hợp tác với Vietcombank. Một phần của thỏa thuận là FWD sẽ mua lại công ty con Vietcombank Cardif Life Insurance của ngân hàng.

Theo Bloomberg, một nguồn đáng tin cậy cho biết Tập đoàn FWD của tỉ phú Richard Li sắp ký thỏa thuận thanh toán khoảng 400 triệu USD cho Vietcombank về việc phân phối bảo hiểm dài hạn với ngân hàng.

FWD, tập đoàn bảo hiểm có trụ sở tại Hong Kong được cho đã trả giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác, trong đó có Prudential. Trong đó, một phần của thỏa thuận là FWD sẽ mua lại công ty con mang tên Vietcombank Cardif Life Insurance, thuộc sở hữu của Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank và đơn vị bảo hiểm nhân thọ Cardif của BNP Paribas SA.

Trong một thỏa thuận bancassurance (ngân hàng- bảo hiểm), công ty bảo hiểm thường thanh toán một khoản trả trước để có thể độc quyền bán sản phẩm tại các chi nhánh của ngân hàng đối tác. Đây đang là một phương án mở rộng kinh doanh phổ biến ở Đông Nam Á, một khu vực chủ yếu tập trung các nền kinh tế đang phát triển với dân số trẻ.

Ông Richard Li, con trai của người giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành, đang đặt cược lớn vào khu vực Đông Nam Á khi FWD từng chi 3 tỷ USD để mua lại một công ty bảo hiểm nhân thọ ở Thái Lan hồi tháng 7. Tại Viêt Nam, FWD cũng đã có sự hiện diện nhất định sau một thương vụ mua lại nhỏ vào năm 2016.

Theo Bloomberg

0 comments:

Đăng nhận xét