24 thg 8, 2019

Phó giám đốc Công an Hà Nội: 'Clip nữ đại úy chửi bới rất phản cảm'

Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, clip ghi lại cảnh nữ đại úy Lê Thị Hiền chửi bới nhân viên sân bay rất phản cảm, chắc chắn vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ Công an.

Trao đổi với phóng viên trưa 23/8 liên quan đến vụ việc một nữ công an có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội , cho biết sau khi xem xét, nghe báo cáo, Công an TP đã quyết định tạm đình chỉ công tác với đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an quận Đống Đa) vì những hành vi không đúng chuẩn mực trong video được đăng tải những ngày qua.

“Công an TP đang giao cho Công an quận Đống Đa ký quyết định tạm đình chỉ công tác với cán bộ này”, ông Hải thông tin.

Liên quan đến vấn đề về trật tự công cộng, tướng Đào Thanh Hải cho biết lực lượng chức năng trong TP.HCM đã xử lý. Còn về phía Công an Hà Nội, căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử của UBND TP và Bộ Quy tắc ứng xử của Bộ Công an, đơn vị này sẽ xem xét xử lý. Ngoài ra, còn có các hình thức xử lý kỷ luật nội bộ.

Khi phóng viên hỏi về quan điểm của lãnh đạo công an Hà Nội khi xem những clip được lan truyền, tướng Đào Thanh Hải nói “clip đó thì rất phản cảm rồi, không có gì phải bàn nữa”.

Theo đánh giá của ông, hành vi của nữ cán bộ chắc chắn đã vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ công chức nói chung và của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân nói riêng.

“Nhưng vấn đề bây giờ là phải tìm hiểu rõ xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, để đưa ra các tình tiết xử phạt tăng nặng hay giảm nhẹ đối với cán bộ”, Phó giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó một ngày, đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, có báo cáo gửi Giám đốc Công an Hà Nội về việc đại úy Lê Thị Hiền có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo này, ngày 11/8, chị Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, bước đầu xác định thái độ, lời nói và cử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Vì vậy, cơ quan này đề xuất Công an Hà Nội đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ Lê Thị Hiền.

Clip gây rối của đại úy công an giao thông Hà Nội.

Theo Tri thức trực tuyến

0 comments:

Đăng nhận xét