13 thg 8, 2019

Chán ghét công việc hiện tại nhưng vẫn muốn có sự nghiệp thành công, đây chính xác là 5 điều bạn cần thực hiện!

Sự nghiệp thành công là không chỉ mãi "nhảy theo một điệu nhạc". Nếu cảm thấy chán nản và sợ hãi mỗi buổi sáng đi làm thì hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây. Đừng chần chừ để đạt được công việc mà bạn mơ ước!

Không có gì tồi tệ hơn là thức dậy vào sáng thứ hai với một tâm lý nặng nề, sợ hãi. Thực tế là bạn đang "làm nô lệ" cho một công việc bạn ghét. Bạn níu giữ từng giây phút ở nhà và đếm ngược từng giờ, từng phút cho đến khi tan làm. Đôi khi, sự lo lắng của bạn thậm chí có thể bắt đầu sục sôi trước khi ngày cuối tuần kết thúc.

Sếp của bạn có thể là kẻ hách dịch hoặc người quản lý không có tài lãnh đạo và hướng dẫn nhân viên. Các tin nhắn và khối lượng công việc đang chồng chất, chèn ép bạn…Tất cả những điều trên có thể làm giảm động lực làm việc, sự hài lòng của bạn đến mức thấp nhất. Mặc dù bạn yêu thích những gì bạn làm và những gì bạn được đào tạo nhưng bất kỳ niềm vui nào trước đây đều đã "bốc hơi".

Bạn có thể đang rất tuyệt vọng nhưng hãy sốc lại tinh thần, đó có thể là một dấu hiệu tốt! Bạn có khả năng đang đứng trước một ngã tư đường quan trọng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Những bước quan trọng này sẽ đưa bạn trở lại con đường vàng để tận hưởng thành công trong sự nghiệp.

1. Tìm ra vấn đề cốt lõi

Nhận ra dấu hiệu khó chịu chính xác là sự thúc đẩy đầu tiên mà bạn cần. Nó có thể là việc không được tăng lương hay cơ hội để mở rộng các kỹ của bạn bị giới hạn khi ở trong một công việc hoặc tổ chức.

Theo định nghĩa, sự nghiệp có nghĩa là một hành trình phát triển liên tục. Ngày nay, một người trung bình thay đổi công việc trong cuộc sống của họ từ 10 đến 15 lần. Không thay đổi một môi trường công việc nơi thúc đẩy bạn phát triển kiến ​​thức và tăng cường khả năng sẽ thật sự gây ra nhiều hạn chế đối với bản thân bạn.

Với sự toàn cầu hóa của nhiều doanh nghiệp, bạn không chỉ cạnh tranh với những người trong khu vực địa phương mà bạn còn cạnh tranh với những người đến từ các thành phố khác, liên bang, xuyên quốc gia và nước ngoài.

Một số tổ chức đang phát triển với sự tập trung đổi mới không ngừng, mạnh dạn chấp nhận rủi ro được tính toán và nắm bắt các công nghệ mới. Nếu bạn không tự chảy theo thủy triều thay đổi, bạn có thể nhanh chóng thấy mình bị mắc kẹt trên một con tàu đang chìm mà không có dây cứu sinh.

Đây chính là lúc bạn cần thay đổi tư duy và suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp của mình.

2. Làm việc với một huấn luyện viên nghề nghiệp hoặc nhà trị liệu

Khi chúng ta thực sự căm ghét sự đè nén hàng ngày thì đó là thời điểm thích hợp để theo dõi sự phát triển của các triệu chứng lo âu hoặc trầm cảm.

Đừng chỉ tìm kiếm các dấu hiệu thể chất như cảm thấy mệt mỏi nhiều và thường xuyên hơn, tăng cảm xúc ăn uống, ngủ kém. Mất động lực, sự tập trung và lợi ích giảm sút không chỉ trong công việc mà cả trong các hoạt động và mối quan hệ trong cuộc sống cá nhân của bạn, những dấu hiệu này đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo.

Hãy làm việc với một nhà trị liệu và huấn luyện viên nghề nghiệp khi bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu trên. Cả hai chuyên gia sẽ giúp bạn nhận ra bức tranh đầy đủ về trải nghiệm của bạn và tác động của nó đến bạn. Giá trị lớn nhất là việc họ giúp bạn bắt đầu xác định những thay đổi mà bạn cần thực hiện và làm thế nào để biến những điều đó thành hiện thực.

Khi các nguồn lực cảm xúc, thể chất và tinh thần của bạn bị cạn kiệt từ việc đối phó trong quá trình làm việc thì suy nghĩ của bạn không có khả năng cảm nhận tối ưu để ấp ủ kế hoạch thoát khỏi môi trường đó. Bạn có khả năng đang vận hành một suy nghĩ tuyệt vọng cố định hơn là đổi mới và điều hành các bước chuyển từ công việc nhảm nhí này sang công việc khác tốt hơn.

Đầu tư, tập trung để khám phá lại giá trị, sở thích nghề nghiệp của bạn và học cách mơ ước trở lại. Đi sâu vào khám phá những giá trị của bản thân và những gì bạn muốn từ công việc của mình bằng cách trả lời những câu hỏi:
  • Những mối quan hệ nào tôi muốn trải nghiệm trong công việc và trong suốt sự nghiệp của mình?
  • Những giá trị, đạo đức và nguyên tắc nào tôi muốn và cần trong công việc để cảm thấy thỏa mãn và hài lòng?
  • Tôi muốn thể hiện khả năng của mình như thế nào?
  • Tôi muốn cảm thấy mỗi buổi sáng thức dậy đi làm như thế nào?
  • Tôi muốn cảm thấy như thế nào khi kết thúc mỗi ngày?
  • Tối muốn một lối sống như thế nào?
  • Tôi muốn nghề nghiệp của mình giúp tôi học hỏi và phát triển những gì, không chỉ là kỹ năng cứng và cả những kỹ năng mềm?

Nếu làm việc với huấn luyện viên hoặc nhà trị liệu mà bạn cảm thấy không thoải mái, hãy xem xét việc thực hiện một khóa học giúp bạn vượt qua những câu hỏi này.

3. Cân nhắc mở rộng tư duy và sự tinh tế của một doanh nhân

Có thể bạn nghĩ rằng sẽ luôn an phận ở vị trí nhân viên làm thuê và ý định bắt đầu kinh doanh có thể khiến bạn sợ hãi. Dù vậy, đây là cơ hội ngàn vàng giúp sử dụng tài năng của bạn để làm giàu, hoặc ít nhất là có thể nhanh chóng hướng suy nghĩ của bạn ra khỏi khái niệm cứng nhắc khi bị mắc kẹt trong công việc bế tắc của bạn mãi mãi.

Ý tưởng tự mình tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể không dễ dàng. Bạn có thể cảm thấy như nực cười như khi leo lên đỉnh Everest mà bạn không biết điều cơ bản để leo núi hoặc đi bộ đường dài! Nhưng một khi bạn bắt đầu tìm kiếm và khám phá, trò chuyện với những người có ý tưởng khác nhau, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi. Giống như Người đẹp ngủ trong giấc ngủ bị đánh thức bởi nụ hôn đầu tiên của Hoàng tử quyến rũ, bạn sẽ bắt đầu khám phá một cách suy nghĩ hoàn toàn mới mà trước đây mình chưa bao giờ muốn khai thác.

Nhìn lại xem những kỹ năng nào bạn đang có từ công việc hiện tại? Những kỹ năng nào bạn có được trong quá khứ? Bạn có bỏ lỡ việc thực hiện các kỹ năng nhất định?

Khi bạn thảo luận với huấn luyện viên nghề nghiệp của mình, bạn sẽ khám phá ra có nhiều kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm thậm chí còn hơn những gì bạn tưởng.

4. Hãy nhớ: Những gì bạn muốn làm không chỉ là những gì bạn đang làm

Đã đến lúc bắt đầu cho mọi người biết khả năng của bạn không chỉ về những gì bạn đã làm mà cả những gì bạn đang khao khát và tiến về phía trước để đạt được.

Công ty tuyển dụng toàn cầu - Robert Half - giải thích cách xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết để tiến bộ và tận hưởng một sự nghiệp thành công.

Việc cung cấp một sơ yếu lý lịch ấn tượng và thư xin việc là không đủ mà chúng ta cần phải có chiến lược.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài trong ngành của mình, bạn có thể xem xét nghiên cứu các thực tiễn tốt nhất của các công ty đó và viết bài đăng ngắn trên LinkedIn về nó. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần tìm và đăng tải một liên kết về những gì bạn đã tìm thấy và cung cấp các đánh giá quan trọng về nó một cách ngắn gọn.

Bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện bản thân để mang lại nhiều cơ hội hơn. Trong khi nhiều người nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội chỉ dành cho các mục xã hội cá nhân, hãy xem xét mức độ tương tác của bạn trên các diễn đàn này và miêu tả sinh động cho "khán giả" thấy khả năng của bạn. Hướng các nhà tuyển dụng và đối tác kinh doanh tiềm năng đáng giá bạn như những gì bạn muốn cho họ thấy chứ không phải những gì bạn đang có.

5. Học hỏi những điều mới

Khi bạn thức dậy mỗi ngày với cảm giác mệt mỏi khi nghĩ về những nhiệm vụ mà bạn phải hoàn thành trong công việc, có một thực tế khó khăn mà bạn phải đối mặt:

Trách nhiệm của bạn là thực hiện những thay đổi cần thiết. Không một ai khác làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hoặc hài lòng với công việc của bạn. Chỉ có bạn mà thôi.

Nếu bạn muốn có một sự nghiệp thành công, bạn phải chịu trách nhiệm về phương hướng và kinh nghiệm bạn muốn có trên hành trình của mình. Bạn muốn đi đâu? Bao xa và tại sao? Sự đào tạo hoặc cơ hội nào có thể cung cấp cho bạn điều này? Có phải là huấn luyện viên điều hành? Có lẽ đảm nhận vai trò của một cử nhân quản trị kinh doanh? Hãy suy nghĩ về điều này.

Với chất lượng của các cổng học tập trực tuyến tăng theo cấp số nhân với chi phí rất phải chăng để tiếp cận với các giáo viên đẳng cấp thế giới, cơ hội vàng để bộ kỹ năng và kiến ​​thức của bạn nằm trong tầm tay. 

Thực hiện những lời khuyên trên, trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ không chỉ "hồi sinh" giá trị bản thân mà còn tận hưởng mức độ hài lòng hơn, tiếp thêm năng lượng khám phá bản thân và cơ hội để biến sự nghiệp của bạn thành một hành trình đáng mong đợi.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét