13 thg 8, 2019

4 cách để khơi dậy sự chu đáo của mọi người trong văn phòng: Thực hiện ngay để biến nơi làm việc trở nên ấm áp và thoải mái như chính ngôi nhà của bạn

Một văn phòng chu đáo là một nơi mà nhân viên tôn trọng lẫn nhau, các mối quan hệ trở nên sâu sắc, tử tế và có ý nghĩa hơn.

Sự chu đáo không chỉ làm cho văn phòng của bạn trở thành một nơi tốt hơn, nó còn mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế trong việc kết nối nhân viên lại với nhau.

Nếu bạn đang tìm cách khơi dậy sự chu đáo trong văn phòng của mình, bạn cần đặt mọi người lên hàng đầu. Liên tục xem xét các mối quan tâm, lợi ích và giá trị nhóm của bạn và ưu tiên những người đó cho dù có vượt quá năng suất và khả năng của bạn hay không. Từ điển Merriam-Webster mô tả sự chu đáo là " việc trao, lựa chọn hoặc đưa ra với dự đoán đúng về nhu cầu và mong muốn của những người khác". Liên tục phấn đấu để thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp xung quanh chắc chắn sẽ tăng chất lượng nơi làm việc của bạn. Đây là các cách khiến bạn có thể biến điều đó thành hiện thực:

1. Tổ chức các cuộc họp một cách có chọn lọc
Các cuộc họp nên là cơ hội để mọi người trong văn phòng gặp gỡ và chia sẻ suy nghĩ của họ về các chủ đề cụ thể. Một khoản tiền khổng lồ trị giá 37 tỷ đô la bị lãng phí hàng năm trong các cuộc họp tồi tệ, và điều đó thậm chí không tính đến các cơ hội bị tuột mất nhằm tạo kết nối và tăng trưởng cá nhân. Một cuộc họp tuyệt vời không chỉ là một cuộc họp hữu ích. Đó cũng là lúc mọi người buộc phải xem xét các vấn đề, mối quan tâm và ý tưởng mà đồng đội của họ có.

Việc đầu tiên và quan trọng nhất đó là đừng tổ chức một cuộc họp nếu nó thực sự không cần thiết. Một người quản lý quyết định tổ chức một cuộc họp mà không xem xét lịch trình hoặc khối lượng công việc của người khác, thì điều này thể hiện sự thiếu chu đáo của người đó. Tìm hiểu về nơi mọi người trong văn phòng làm việc trước khi quyết định một cuộc họp là cách hành động tốt nhất.

Từ đó, làm cho các cuộc họp trở nên dân chủ nhất có thể. Sử dụng chúng như một không gian để khiến nhân viên nói về những điều quan trọng đối với họ mà những người khác nên biết. Thảo luận nhóm để giải quyết các vấn đề mà nhiều nhân viên có thể phải đối mặt. Các cuộc họp thường chỉ được sử dụng như cơ hội để đưa ra các chỉ thị từ trên xuống, nhưng việc đảo ngược dòng chảy đó có thể mang lại cho các cuộc họp của bạn một cốt lõi sâu sắc về sự chu đáo.

2. Khuyến khích các hoạt động nhóm
Một trong những yếu tố hạn chế lớn nhất đối với sự chu đáo ở nơi làm việc là sự thiếu quen thuộc giữa các nhân viên. Không phải mọi thành viên trong nhóm sẽ trở thành bạn tốt nhất với mọi người, nhưng điều quan trọng là toàn bộ văn phòng phải biết thiết lập mối quan hệ.

Các hoạt động xây dựng mối quan hệ mà bạn tham gia chính là nhân tố giúp bạn tạo nên một tổ đội đặc biệt và giỏi nhất. Trong quá khứ, tôi đã từng thành công rực rỡ với bữa trưa của nhóm, những buổi tĩnh tâm nhỏ và thậm chí cả yoga lúc mặt trời mọc. Tìm kiếm những thứ mà nhóm của bạn sẽ có cơ hội để trao đổi với nhau, cũng như những thứ đòi hỏi sự cân bằng giữa tính đồng đội và sự gắn kết cá nhân. Trong khi các trò chơi xây dựng tính đồng đội cổ điển có thể có hiệu quả, tôi thấy rằng các hoạt động này giúp tạo ra sự cân bằng giữa chủ nghĩa tập thể và tự chủ, tạo ra một tư duy hoàn hảo cho nơi làm việc. Chúng cũng tạo ra một thách thức, có xu hướng mang mọi người lại với nhau nhanh hơn.

3. Tập trung vào sự hợp tác
Sự chu đáo là tất cả về việc quan tâm đến người khác, và một vài phương pháp cần đến vấn đề này hơn là hợp tác chuyên nghiệp. Làm việc cùng nhau trong một dự án đòi hỏi một mức độ tôn trọng và cởi mở nhất định, được xử lý chính xác, có thể mang lại lợi ích lâu dài cho mọi người tham gia.

Tìm kiếm những cách mới mà bạn có thể khuyến khích sự hợp tác tại công ty của bạn. Tìm các dự án mà nhiều người có thể làm việc cùng một lúc. Và tìm kiếm cơ hội cho các thành viên của các nhóm hoặc bộ phận khác nhau thực hiện đào tạo chéo, hiểu được những gì diễn ra trong các phần khác của văn phòng. Nó rất quan trọng đối với các đội để phát triển sự tôn trọng lẫn nhau một cách rộng rãi và giúp mọi nhân viên hiểu được cách thức công việc của họ đóng góp cho nhiệm vụ chung như thế nào.

4. Quan tâm bằng cách góp ý cho đồng nghiệp
Chu đáo không có nghĩa là mọi người trong văn phòng phải nịnh bợ hay chịu đựng bất kì ai. Toàn bộ mục tiêu của một nơi làm việc chu đáo là để mọi người cùng nhau làm việc thoải mái và hiệu quả hơn, nhưng tất cả những điều đó sẽ dừng lại nếu mọi người ngại nói lên suy nghĩ của họ.

Cho dù bạn muốn biến những lời chỉ trích mang tính xây dựng trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc họp của mình, hãy mở một cuộc thăm dò trực tuyến ẩn danh để nhận phản hồi liên tục. Điều quan trọng là luôn luôn mở các kênh để nhân viên có thể nói lên tiếng lòng của họ. Thiết lập các hướng dẫn cho nhân viên để đưa ra những lời chỉ trích có giá trị đối với công việc của người khác để mọi người đều cảm thấy thoải mái khi đưa ra và nhận lại lời khuyên từ một ai đó. Một văn phòng nơi sự phê bình nhằm mang tính xây dựng là rất phổ biến và có xu hướng dẫn tới công việc trở nên tốt hơn.

Cho dù bạn chọn thực hiện nó như thế nào, sự chu đáo có thể mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn. Nơi làm việc đầy những con người tích cực sẽ làm tăng sự hài lòng của mọi người đối với công việc, và nó có thể làm cho nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét