1 thg 8, 2019

Phi Nhung, Đan Trường, MC Thanh Bạch xuất hiện trong lễ mở bán "dự án ma" của Alibaba

Tại sự kiện giới thiệu dự án Khu đô thị sinh thái Ali Venice City của công ty địa ốc Alibaba có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Phi Nhung, Đan Trường và MC Thanh Bạch.
Đan Trường, MC Thanh Bạch tham dự tại lễ mở bán dự án "ma" của Công ty Alibaba. Ảnh: Thanh Niên 
Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 28/7, Công ty địa ốc Alibaba đã tổ chức Hội nghị ra mắt giới thiệu dự án Khu đô thị sinh thái Ali Venice City (Bình Thuận), với sự tham dự của hơn 2.000 khách hàng.

Theo giới thiệu, đây là khu đô thị quy mô nhất Việt Nam. Lễ giới thiệu được tổ chức tại trụ sở của Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM với các nghệ sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Phi Nhung, MC Thanh Bạch…

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thái Luyện, CEO Công ty Alibaba, nói rằng cách làm của Alibaba là cách làm không dựa vào cơ chế xin - cho, không dựa vào lợi ích nhóm mà dựa vào luật pháp.

Đồng thời Công ty Alibaba không thể bị phá sản nên nhà đầu tư sẽ không bị mất tiền bởi Alibaba là tập hợp hơn 20 công ty, nếu các công ty phá sản thì tập đoàn cũng không phá sản vì không có pháp nhân.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Alibaba còn cho rằng quy trình thực hiện dự án của Alibaba ưu việt là do hạn chế được sự nhũng nhiễu, gánh nặng chi phí ngoài trong quá trình cấp phép của cơ quan chức năng hiện nay. Từ đó đưa ra giá thành tối ưu với chi phí tối thiểu cho dự án Alibaba.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Công an, khu đất mà Công ty Alibaba giới thiệu là khu đô thị sinh thái Ali Venice City hiện là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm và đến nay chưa chuyển mục đích đất ở. 

Khu đất này được ông Bùi Minh Đức, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển TI Land mới đặt cọc với chủ đất và theo hợp đồng phải đến tháng 10/2019 mới thanh toán xong. Ông Bùi Minh Đức mua với tư cách cá nhân.

Cũng theo nguồn tin từ Bộ Công an, đến nay Công ty Alibaba và các công ty liên quan có 39 dự án. Hầu hết các dự án Công ty Alibaba và nhóm công ty liên quan giới thiệu đều là các dự án “ma” bởi đây là đất cá nhân.

Khi các cá nhân mới đặt cọc thì ngay lập tức ủy quyền cho các công ty liên quan đến Công ty Alibaba vẽ lên các dự án "ma" để huy động vốn nhằm lấy tiền của khách hàng mua sau trả cho khách hàng mua trước.

Theo nguồn tin trên báo Giao Thông, nơi có khu đất được giới thiệu là khu đô thị sinh thái Ali Venice City khẳng định không hề có dự án nào có tên gọi như trên tại địa bàn. Vị trí được quảng cáo dự án là khu đất trang trại Thiên Thai có diện tích khoảng 200 ha nằm ở địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc (Hàm Tân).
Nữ ca sĩ Phi Nhung cũng có mặt tại lễ mở bán dự án "ma" của Công ty Alibaba. Ảnh: Người Đưa Tin 
Để tránh việc người dân mua trúng dự án "ma", chính quyền xã Tân Phúc đã cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai sơn trang với nội dung: “Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…”.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo Người Đưa Tin về buổi biểu diễn trong lễ mở bán dự án mới nhất của công ty địa ốc Alibaba vào ngày 28/7, đại diện của nam ca sĩ Đan Trường và ca sĩ Phi Nhung đều khẳng định không liên quan đến những lùm xùm của doanh nghiệp này.

Người quản lý của nam ca sĩ Đan Trường, ông Hoàng Tuấn cho hay, Đan Trường nhận lời biểu diễn cho công ty Alibaba vì có một người hâm mộ đang làm việc tại đây. Trước đó, Đan Trường cũng đã tham gia 2 - 3 sự kiện của Alibaba.

“Bên họ cũng làm việc uy tín, thanh toán tiền bạc đầy đủ cho nghệ sĩ nên chúng tôi không phân vân gì. Còn việc họ có hoạt động sai phạm thì tôi không nắm hết được, chỉ thấy đến sự kiện hát góp vui cho công nhân viên, khách mời là hoàn thành nhiệm vụ rồi”, đại diện ca sĩ Đan Trường nói.

Về phía ca sĩ Phi Nhung, nữ nghệ sĩ giải bày: “Tôi mới từ Mỹ về được 2 ngày và được người quản lý gọi đi hát nên tôi đi. Tôi không biết gì về Alibaba”.

Nữ ca sĩ Phi Nhung khẳng định: “Trước khi hát, tôi luôn gửi lời chào, lời chúc công ty ngày càng phát triển, phát tài. Tôi hoàn toàn không thể hiện sự tin tưởng vào uy tín của công ty như thông tin Alibaba đề cập”.

Bên cạnh Phi Nhung, Đan Trường, sự kiện của công ty Alibaba còn có sự xuất hiện của MC Thanh Bạch. Khác với những nghệ sĩ kia, đại diện của MC Thanh Bạch nói: “Chúng tôi có tìm hiểu về đơn vị mời sự kiện. Chức năng và quyền hạn của MC Thanh Bạch tại chương trình là người hoạt náo, giao lưu với khán giả và ca sĩ. Anh Bạch không có bất kỳ lời giới thiệu nào về công ty”.

“Về Alibaba, chúng tôi có chủ động tìm hiểu trước và biết một số thông tin tiêu cực về dự án nên đã làm việc rất chặt chẽ trong hợp đồng. MC Thanh Bạch chỉ giới thiệu đại biểu, ca sĩ, nhóm múa. Còn về phần nội dung chương trình chi tiết, đã có người dẫn chương trình riêng của công ty. Chúng tôi khẳng định hoàn toàn không có bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến công ty Alibaba”, đại diện MC Thanh Bạch chia sẻ.

Báo TNO

0 comments:

Đăng nhận xét