14 thg 12, 2018

9 cách kiếm tiền mà người bình thường đều làm được

Khi cuộc đời bạn có việc quan trọng, ví dụ mua nhà, mua xe, bố mẹ ốm, con cái đi học, khi phải cần đến những món tiền lớn, bạn phải có đủ. Mọi người đều đã trưởng thành rồi, phải biết tính toán, lên kế hoạch cho cuộc đời mình.

1. Cảm giác khủng hoảng lớn, lúc nào cũng phải có backup
Là người có cảm giác khủng hoảng mạnh, tôi luôn cho rằng mình có thể thất nghiệp, hết tiền, không trả nổi tiền thuê nhà, không nuôi nổi vợ con bất cứ lúc nào. Gia cảnh bình thường, gia đình không hỗ trợ được nhiều, do vậy trước nay tôi không muốn dựa dẫm nhờ vả ai. Dù bạn đời tôi rất ưu tú nhưng yêu cầu của tôi với bản thân là: Nếu không nhòm ngó tới thu nhập của vợ và gia đình, liệu thu nhập của cá nhân tôi có nuôi nổi gia đình không? Đây là yêu cầu của tôi với chính mình. 

Do vậy, bất cứ lúc nào tôi đều tìm cho mình một backup cùng một thời gian nhất định phải có từ hai kênh kiếm tiền trở lên, như thế đảm bảo khi một kênh không tạo ra thu nhập vẫn còn một kênh khác để chống đỡ. Ví dụ khi làm có lương, tôi vẫn duy trì việc chơi cổ phiếu, đầu tư quán cà phê với bạn... để kiếm thêm. Mặc dù chỉ là một kênh kiếm tiền Backup nên tiền kiếm được không nhiều, nhưng lại là cách quan trọng để giúp nội tâm tôi được cân bằng. 

2. Đừng có gây thù chuốc oán với tiền, đừng dễ dàng nghỉ việc
Kiếm được nhiều tiền rồi thì nhất định phải nghỉ làm sao? Đi làm là một con đường dài, là sự đảm bảo cho bạn có thu nhập bền vững. Việc kiếm cơm của freelancer phụ thuộc vào ông trời, đừng từ chối bất kỳ cơ hội nào có khả năng giúp bạn tăng thêm thu nhập, đừng thù hận đồng tiền. 

Trừ phi việc khiến bạn nghỉ làm kia, bạn đã làm đủ ổn định và xuất sắc, có thể trở thành nghề mang lại thu nhập chính cho bạn. Nếu không khi bạn nghỉ, bạn sẽ cảm thấy mất kiểm soát và áp lực vô cùng lớn do việc đó mang lại. 

3. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào giúp bạn có thể tăng thu nhập 
Đào tạo, giảng giải, chia sẻ, chỉ cần có thời gian và sức lực, tôi đều cố gắng hết sức để tham gia, trở về lại ghi ghi chép chép xem thứ nào mình có thể ứng dụng. Kiến thức luôn luôn đổi mới, đi càng xa càng thấy mình nhỏ bé và không biết gì. Học nhiều một chút chẳng có gì là xấu, ai biết đám mây nào sẽ cho mưa chứ?

4. Kiếm đủ tiền bạn nên kiếm, từ bỏ thứ tiền không phải của mình 
Nếu bạn có sở trường một lĩnh vực nào đó hoặc có hứng thú với lĩnh vực nào đó trong công việc thì hãy cố gắng để phát triển nó. Nhưng phải biết rằng bất kỳ tình yêu cuồng nhiệt nào cũng sẽ gặp phải khó khăn, chẳng có chuyện ngày nào bạn cũng vui sướng kiếm đầy túi. Khắc phục khó khăn là quá trình để bạn đào tạo bản thân và không ngừng tăng thêm sức mạnh cho mình, cũng là con đường giúp bạn đến gần với trạng thái "rất nhiều tiền" hơn. 

Nhìn thấy người khác kiếm tiền mình cũng phải ghen tị, cũng muốn làm nhưng thông thường bạn sẽ chẳng kiếm được quá nhiều ở lĩnh vực ấy. Bởi vì rất có thể bạn làm nó không phải do yêu thích hay hứng thú. Bạn tiếp cận nó do muốn thành công nhanh chóng, nên bạn không dốc toàn tâm toàn sức. Đó không phải tiền của bạn, vì vậy hãy từ bỏ đi. 

Tập trung tinh lực và thời gian, kiếm đủ tiền bạn nên kiếm. 

5. Xác định một năng lực cốt lõi và dốc toàn lực để phát triển nó 
Tôi có một đồng nghiệp tên là Vượng. Trước kia chúng tôi cùng phụ trách khách hàng dự án, thường xuyên chuyện phiếm, tăng ca, họp hành cùng nhau. Về sau anh ấy phát hiện anh ấy rất thích đọc những con số đằng sau dự án và bản thân vốn cũng là dân tự nhiên nên bắt đầu tự học và Big data1, đọc rất nhiều sách, hỏi rất nhiều người, gặp rất nhiều khó khăn. 

Ngày ngày hết giờ làm, anh ấy không về nhà mà ở lại văn phòng nghiên cứu thêm. Giờ anh ấy đã làm giám đốc phụ trách tập hợp dữ liệu của công ty quốc tế nổi tiếng. Anh ấy đã phát triển sở thích của mình thành năng lực cốt lõi, giờ không chỉ ra sách mà còn là một chuyên gia giỏi thật sự.

Nếu bây giờ hàng ngày bạn đi làm bận tới tối tăm mặt mũi, hết giờ làm lại bận rộn với đủ các lớp bồi dưỡng cũng như chia sẻ thì tương lai bạn sẽ không cần lo lắng. 

6. Ghi chép, làm bảng so sánh phân tích số liệu 
Ghi chép mà tôi muốn nói ở đây là ghi chép thu nhập, chi phí ghi hay không ghi thì tùy. Ghi chép số tiền mà mình kiếm từ nhiều nguồn, một tháng làm thành bảng dữ liệu để tổng kết, xem xem kênh kiếm tiền nào có tiềm lực lớn hơn cả, kênhh nào mình không nên bỏ quá nhiều thời gian và công sức. 

Hàng tháng ghi lại rồi phân tích, nhờ vậy cuối năm bạn cũng có thể biết mình đã kiếm được bao nhiêu, tiện cho việc lên kế hoạch ở năm tiếp theo, nếu không tiêu xong rồi chẳng thể nhìn thấy nữa. 

7. Hãy nghĩ đến tương lai, đừng chỉ biết ngồi nhìn con số trên thẻ tín dụng
Đừng nói kiếm được chút tiền là ngồi nhìn thẻ tín dụng chợt buồn chợt lo, muốn kiếm tiền hãy khắc sâu việc kiếm tiền vào đầu mình, đừng có chỉ biết hưởng thụ vinh qunag hoặc thành quả của quá khứ. Hãy nhìn về phía trước, nhìn thấy thế giới lớn hơn, kiếm tiền nhiều hơn. 

8. Tập trung làm mọi thứ, đừng "chân trong chân ngoài vội"
Giờ, khái niệm "chân trong chân ngoài" rất hot, cái gì cũng làm nhưng thực ra bao nhiêu thân phận và công việc như thế, cái nào mới giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn cả? Sức lực của con người có hạn. Một việc làm chưa tốt, bạn có thể làm một lúc được mấy việc?

Đừng nói đi làm là công việc bạn thích. Khi bạn coi sở thích là công việc của mình, bạn vẫn sẽ gặp muôn vàn khó khăn như thế. Khi ấy bạn sẽ phát hiện ra sở thích cũng chẳng còn, công việc đã mất, tuyệt vọng tới cùng cực. 

Hãy làm tốt mọi việc trước đã, làm cho giỏi giang rồi hãy nghĩ đến việc làm thêm, nếu không thứ chờ đợi bạn sẽ là một vực sâu thăm thẳm. 

9. Quan niệm chi tiêu hợp lý, tiết kiệm 
Đừng có chút tiền là muốn mua gì thì mua. Mặc dù đời người phải biết hưởng thụ nhưng cũng đừng tiết kiệm quá mức mà cũng đừng hoang phí quá. Phù hợp là được. 

Khi cuộc đời bạn có việc quan trọng, ví dụ mua nhà, mua xe, bố mẹ ốm, con cái đi học, khi phải cần đến những món tiền lớn, bạn phải có đủ. Mọi người đều đã trưởng thành rồi, phải biết tính toán, lên kế hoạch cho cuộc đời mình. 

Khó không? Không khó. Nhưng bạn cần phải tích lũy và tiết kiệm để sức mạnh nội tại của mình dần dần trở nên mạnh hơn, tốt hơn, từng chút từng chút một. 

Đương nhiên, có khả năng bạn sẽ hỏi: "Có cách nào nhanh hơn được không. Tôi muốn giàu ngay lập tức".

Đương nhiên là có, đó là hãy mua xổ số. 
Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét