26 thg 11, 2018

BÍ QUYẾT TẠO NÊN TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT CHO KHÁCH HÀNG

Thời buổi công nghệ hiện đại, việc mua sắm cũng đã trở nên dễ dàng hơn với các kênh mua sắm trực tiếp, shop online…Đây cũng là cách thức mua hàng được giưới văn phòng lựa chọn, vì họ không có nhiều thời gian cho việc đi ra ngoài mua sắm.

Tuy nhiên, thị trường “mua sắm trực tuyến” đang cạnh tranh khốc liệt, hàng ngàn doanh nghiệp đều có kênh mua sắm riêng, chưa kể nhiều kênh mua sắm trực tuyến hỗn hợp tại Việt Nam. Vậy đâu là điểm cộng “giúp bạn tạo chó khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất” để thúc đẩy mua hàng và quay trở lại.

Khách hàng muốn gì từ website của bạn “kênh mua sắm trực tuyến”?
Thông tin đa dạng, thiết thực, tương tác hiệu quả là những yếu tố thu hút khách hàng đến với website mua sắm trực tuyến.

Mỗi website của công ty/doanh nghiệp không nhất thiết phải tuân theo một khuôn khổ nào, miễn là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng khi mua sắm trực tuyến đều mong muốn trang website mua sắm trực tuyến/kênh mua sắm trực tuyến có những điểm sau:

- Miễn phí vận chuyển: Miễn phí vận chuyển là một trong những yếu tố có khả năng thuyết phục người mua nhất khi mua sắm trực tuyến. "Có đến 85% người tiêu dùng bỏ qua giỏ hàng đã đặt mua trước đó vì phí vận chuyển quá đắt, 38% khách hàng không mua nữa vì phải trả tiền giao hàng" theo Ông Carl Hartmann - Giám đốc Điều hành Temando

- Ưu đãi, giảm giá: Giá ảnh hưởng lớn đến quyến định mua của khách hàng, đặc biệt nếu kênh mua sắm hướng đến khách hàng người Việt Nam thì cần quan tâm đến điều này. Khách hàng có thói quen so sánh giá các sản phẩm, do đó nên tận dụng điều này để thu hút khách

- Phản hồi khách hàng: Đây là hình thức nâng cao trải nghiệm cá nhân, giúp khách hàng giải tỏa thắc mắc trước và sau khi mua, hoặc đánh giá sản phẩm sau mua. Từ đó, bạn có được nhiều ý kiến để biết khách hàng của bạn muốn gì hơn

- Chính sách đổi trả: Đổi trả là điều chắc hẳn không một doanh nghiệp nào muốn, hay ngay cả khách hàng đều cũng không muốn xảy ra. Tuy nhiên, bản chất của mua hàng trực tuyến là khách hàng không thể nào cầm sờ nắm trực tiếp đối với sản phẩm hiện vật, do đó tình trạng đổi trả hàng khi khách hàng thấy không ưng ý. Một số trường hợp, đổi trả hàng khách hàng phải chịu phí vận chuyển đổi trả, vậy nên khi mua hàng nhiều người vẫn e ngại với việc này. Theo đó, để thu hút khách hàng cần có chính sách đổi trả hợp lý, ví dụ như: miễn phí đổi trả sản phẩm, hoặc niêm yết phí đổi trả ngay từ đầu thực hiện đơn hàng

Tạo cảm xúc cho khách hàng khi mua hàng trực tuyến
Cảm xúc khi mua sắm cũng là yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định của hàng của khách hàng, điều này được tạo nên bởi các hoạt động tâm lý, marketing, ảnh hưởng từ người xung quanh…

Tạo cảm xúc khi chọn mua sản phẩm
Tạo trải nghiệm mua sắm thú vị, thuận tiện, thu hút khách hàng không phải là điều đơn giản, nhưng cũng không hẳn là quá khó nếu bạn hiểu biết một chút tâm lý khách hàng của bạn hướng đến.

Một số khách hàng ghé thăm kênh mua sắm của bạn, nhưng chưa có một như cầu thực sự cụ thể, đây là lúc bạn cần gợi cho họ nhu cầu, ý định mua hàng. Làm gì để kích thích khách hàng nảy sinh ý định mua hàng? Bằng hình ảnh, bằng đánh giá, bằng lời kêu gọi…bằng tất cả những gì mà bạn cho rằng khiến họ xuất hiện ý định mua hàng.

Thông tin sản phẩm càng cụ thể, thì càng giúp khách hàng hứng thú hơn. Bởi lẽ khi quyết định mua sắm trực tuyến khách hàng có xu hướng click vào xem chi tiết sản phẩm, để họ có cái nhìn khách quan nhất trước khi quyết định mua.

Để tạo cảm xúc khi xem chi tiết về sản phẩm, giống như thông số, chất liệu, nguồn gốc, kích thước…tùy từng loại sản phẩm, bạn cần chú trọng đến khâu hình ảnh minh họa cho chi tiết sản phẩm. Tất nhiên, một sản phẩm/dịch vụ muốn bán được trên kênh mua sắm trực tuyến, điều đầu tiên phải có hình ảnh. Mà hình ảnh phải như thế nào thì mới tác động đến cảm xúc khách hàng, khiến họ nảy sinh ý định mua, và sau đó là mua hàng.

Hình ảnh càng rõ nét, càng sinh động thì se thu hút được khách hàng hơn sơ với những gì đơn giản và sơ sài. Tuy nhiên, cần tránh tình trạng hình ảnh mô tả phức tạp, rối, không rõ ràng khiến khách hàng nhìn vào cảm thấy khó chịu, hoặc không hiểu hết, có thể khiến họ một đi không trở lại.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét