22 thg 3, 2020

Vào khu cách ly chụp ảnh rồi hoang tin "đã đào hố tập thể cho anh em"

Tranh thủ chụp một số hình ảnh trong khu cách ly khi vào lắp đặt thiết bị điện, nam thanh niên 24 tuổi ở Hà Tĩnh đã đăng kèm thông tin “chúng tôi đã đào hố tập thể cho ae (anh em - PV) rồi” khiến nhiều người hoang mang.

Ngày 22/03/2020, thông tin từ Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa triệu tập Phan Hải H. (24 tuổi, trú tại thị trấn Hương Khê) do đăng tin sai sự thật về khu cách ly tập trung phòng chống COVID-19.

2 ngày trước, H. đăng tải một số hình ảnh do mình chụp trong khu vực cách ly thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê với nội dung “Ae Hương Khê cứ yên tâm nhé. Chúng tôi đã đào hố tập thể cho ae rồi”. 

Bài viết của H. được nhiều người chia sẻ, bình luận sau vài giờ đăng tải.

Bài viết của H. nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Không ít người tỏ ra nghi ngờ, lo lắng trước thông tin trên.

Vào cuộc xác minh, công an xác định H. là người đăng tải những hình ảnh trên nên đã triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận, sáng 20/3, trong quá trình nhận lắp đặt thiết bị điện tại khu vực cách ly thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê, nên đã lấy điện thoại ra chụp các hình ảnh trong khu cách ly rồi đăng tải lên Facebook

Hiện Công an huyện Hương Khê đang lập hồ sơ xử lý hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật của H. 

Nguồn PNO

0 comments:

Đăng nhận xét