1 thg 12, 2019

Chủ đầu tư Cocobay: Cuối quý IV/2020, khách hàng sẽ được nhận nhà

Ngay sau khi thực hiện chuyển đổi Condotel thành chung cư, phía Cocobay khẳng định, cuối quý IV/2020, khách hàng sẽ được nhận nhà.

Theo đại diện chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng, tiền thu nhập cam kết cho đến ngày 31/12/2019 theo thỏa thuận trước đây, phía công ty Thành Đô cam kết trách nhiệm trả cho các chủ sở hữu. Sau ngày 31/12/2019, công ty này sẽ gửi đến khách hàng lộ trình thanh toán.

"Những khách hàng lựa chọn phương án không chuyển đổi loại hình, tiếp tục kí hợp đồng với chủ đầu tư Cocobay và phương án thanh lý hợp đồng mua bán có vấn đề liên quan đến khoản vay của ngân hàng SHB, Thành Đô đã có phương án xử lý trên tinh thần hỗ trợ của ngân hàng SHB sao cho không làm ảnh hưởng tới khách hàng", bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Chủ tịch HĐQT, Phó tổng Giám đốc công ty Thành Đô cho biết.

Liên quan đến thông báo Sở Xây dựng Đà Nẵng phát đi ngày 30/11, phía chủ đầu tư Cocobay cũng lên tiếng giải thích cho những khách hàng lựa chọn phương án muốn nhận bàn giao tài sản là nhà ở nhằm mục đích để ở, tự chuyển nhượng hoặc tự kinh doanh.

Theo đó, những tài sản là nhà ở căn hộ chung cư, do số lượng căn hộ chung cư được chuyển đổi là có hạn (hơn 50%), nên sẽ ưu tiên thực hiện cho những khách hàng đăng ký chuyển đổi trước. Sau thời gian quy định sẽ không thể chuyển đổi được.

Thành Đô cũng "phân trần" phần phí chuyển đổi 15% trên giá gốc được xem là chi phí phục vụ đầu tư hạ tầng xã hội như bố trí quỹ đất xây dựng hạ tầng xã hội như trường học, nhà xe, công viên, trạm y tế… Tuy nhiên, với mức phí chuyển đổi này không tính chi phí của tòa nhà khi chuyển đổi từ căn hộ khách sạn qua căn hộ để ở.

Về tiến độ giao nhà, tòa Coco Resort tại tháp R2 đã được bàn giao, Tháp R1 sẽ được chủ đầu tư bàn giao cho khách trong tháng 3/2020. Đến đầu quý III/2020 và cuối quý IV/2020, lần lượt các tòa Coco Skyline Resort và tòa Coco Ocean Spa and Resort sẽ được bàn giao tới khách hàng.

Sau khi nhận nhà, khách hàng có thể dùng để ở, chuyển nhượng, cho thuê nhà với mục đích để ở, hoặc nếu có mong muốn hợp tác khai thác, chúng tôi sẽ gửi thông tin về chương trình cho thuê mới đã đăng ký với các Tập đoàn quản lý vân hàng quốc tế như Tập đoàn Louvre (Pháp) và Tập đoàn Stay Well (Nhật Bản)", bà Quỳnh thông tin thêm.

Đặc biệt, 1 trong những phương án được nhiều khách hàng lựa chọn đó là thanh lý hợp đồng mua bán. Với phương án này, các chi phí hỗ trợ lãi suất vay và chi phí trả nợ trước hạn tại Ngân hàng SHB thu hồi là bắt buộc.

Ngoài ra, với chi phí hỗ trợ bán hàng trước đây, chủ sở hữu và công ty Thành Đô sẽ thỏa thuận và thống nhất.

"Thời gian thanh toán chậm nhất đến ngày 30/9/2020, Thành Đô và Ngân hàng SHB đã làm việc với nhau và sẽ công bố công khai các biện pháp đảm bảo thực thi việc trả tiền thanh lý trên nguyên tắc tuân thủ biên bản thanh lý đã ký", phía chủ đầu tư Cocobay thông báo.

Những khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là nhà ở với mục đích để ở, tự chuyển nhượng hoặc tự kinh doanh, phía Thành Đô sẽ thực hiện việc tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng khối nhà liền kề trong quý I/2020.

Tiếp đó, trong quý II/2020, đơn vị này sẽ thực hiện tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu trong từng khối nhà.

Trước đó, cũng liên quan đến Cocobay, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đưa ra quyết định về tình hình đầu tư căn hộ khách sạn (Condotel) và khu Nghỉ dưỡng - nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay).

Theo quyết định này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho phép chuyển đổi 1.016 căn hộ khách sạn trong tổng số 1.856 căn hộ khách sạn tại các công trình đang xây dựng tại Tòa nhà Cổ Cò 1, tòa nhà Cổ Cò 2 và tòa nhà Cổ Cò 3 thành căn hộ chung cư.

Đồng thời, chuyển đổi 554 căn hộ khách sạn trong tổng số 1.657 căn hộ khách sạn tại công trình chưa xây dựng tại tòa nhà Cocobay Tower thành căn hộ chung cư.

Ngoài ra, các công trình căn hộ khách sạn cao tầng chưa xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7 cũng được chuyển đổi thành căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề và bổ sung quy hoạch một số công trình để bố trí văn phòng quản lý, công trình phụ trợ, trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại, nhà xe… đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Nhịp sống kinh tế
Tin liên quan Cocobay

0 comments:

Đăng nhận xét