3 thg 11, 2019

Giải cứu chó con từ hang ổ của thủ lĩnh IS Baghdadi

Một chú chó con đã được giải cứu khỏi đống đổ nát từ chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi của Mỹ sau khi chó mẹ bị đè chết.
Chú chó con được tìm thấy từ hang ổ của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Metro.

Một chú chó con đã được giải cứu khỏi đống đổ nát sau chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi của Mỹ, Metro cho biết.

Tên Baghdadi đã kích nổ một quả bom để tự sát cùng ba đứa con của mình sau khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tiến vào khu ẩn náu của hắn ngày 26/10.

Tại đống đổ nát ở Barisha, một ngôi làng gần Idlib, phía tây bắc Syria, nơi diễn ra chiến dịch, phóng viên ảnh Fared Alhor đã phát hiện ra một chú chó con phủ đầy bụi đang rên rỉ bên cạnh xác chết của chó mẹ. Anh Alhor cho biết anh đã nghe nói về những con vật vẫn luẩn quẩn gần địa điểm này và quyết định thực hiện chuyến đi 4 giờ bằng xe máy để giải cứu chúng.

Những bức ảnh được công bố cho thấy chú chó con ở cạnh xác chó mẹ đã bị đè chết bởi những mảnh vỡ trong vụ nổ. Anh Alhor nói với Metro: “Khi tôi tìm thấy nó, nó rất buồn vì mất mẹ trong vụ đánh bom”.

“Tôi chơi với nó để nó không cảm thấy buồn vì mất mẹ”, anh Alhor nói thêm. Anh đã cho chú chó con ăn và đặt tên cho nó là Bobe trước khi đưa nó đến một gia đình nhận nuôi ở xa Barisha. “Bây giờ nó rất hạnh phúc với gia đình mới của mình”.

Chú chó con tội nghiệp quanh quẩn bên xác chó mẹ. Ảnh: Metro.
Câu chuyện buồn về chú chó con Bobe hoàn toàn trái ngược với sự chú ý dành cho Conan, chú chó nghiệp vụ giúp biệt kích Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr Al Baghdadi.

Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi sự tuyệt vời của chú chó Malinois Bỉ vì vai trò của nó. Conan đã bị thương khi al-Baghdadi kích nổ áo vest có bom và tự sát trong một đường hầm cụt bên dưới khu nhà của hắn. Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết Conan đã thực hiện một nhiệm vụ xuất sắc và đang phục hồi vết thương.

Vào năm 2011, một chú chó Malinois Bỉ tên là Cairo đã được sử dụng trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Giống chó Malinois có ngoại hình tương tự chó chăn cừu Đức nhưng nhỏ hơn. Chúng được quân đội Mỹ ưa chuộng trong việc hướng dẫn và bảo vệ quân đội, tìm kiếm kẻ thù và đánh hơi chất nổ. Giống chó này được đánh giá cao về trí thông minh và khả năng nghe lời chỉ huy.

Nguồn Zing

0 comments:

Đăng nhận xét