8 thg 11, 2019

Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

Tối ngày 8-11, sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.
Cảnh sát phong tỏa chiếc xe container chở hàng chứa 39 thi thể ở hạt Essex, miền Đông Anh, ngày 23-10-2019. Ảnh: AP/TTXVN
Đồng thời, Bộ Công an đã công bố danh tính cùng quê quán của 39 nạn nhân. Theo đó có 3 người ở TP Hải Phòng; 10 người ở tỉnh Hà Tĩnh; 21 người ở tỉnh Nghệ An; 3 người ở tỉnh Quảng Bình; 1 người ở tỉnh Hải Dương; 1 người ở tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Người lớn tuổi nhất là 44 tuổi ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trong khi đó có nạn nhân ít tuổi nhất là 15 tuổi ở TP Hải Phòng và tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều cùng ngày 8-11, trong bài phát biểu trước khi trực tiếp trả lời chất vấn tại phiên họp Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến sự việc đau lòng về 39 người Việt Nam thiệt mạng trong container ở Anh.

Thủ tướng bày tỏ lòng tiếc thương tới những công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch vừa xảy ra tại Anh và xin chia buồn với gia quyến các nạn nhân. Đồng thời yêu cầu không được để thảm kịch tương tự tái diễn.

Liên quan tới sự việc trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, phương án đưa thi thể các nạn nhân về sân bay nào và phương tiện gì đang được tính toán.

Trước đó, tối ngày 7-11, Bộ Công an cũng đã công bố thông tin liên quan tới vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh. Trong đó xác định các nạn nhân đều là người Việt Nam.

Nguồn SGGP

0 comments:

Đăng nhận xét