28 thg 9, 2019

Trùm Địa ốc Alibaba bị bắt: 'Luôn mơ ước làm Tào Tháo'

Anh Đ. cho biết, Luyện rất mê truyện Thủy Hử, truyện Tam Quốc và luôn mơ ước mình là Tào Tháo.

Xung quanh xôn xao vụ bắt anh em Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện, sáng ngày 27/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Vinh, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, trước đây, khi biết thông tin anh em Luyện làm ăn lớn, người dân địa phương ai cũng mừng và tự hào vì nghĩ quê hương có người tài giỏi.

"Từ ngày vào TP.HCM, 3 anh em Luyện rất ít về quê. Cả 3 anh em Luyện đều học cấp 1, cấp 2, cấp 3 ở địa phương rồi mới vào TP.HCM học tiếp. Mặc dù cả gia đình Luyện đã chuyển vào đó ở nhưng hộ khẩu và nhà cửa vẫn còn ở thôn 1, xã Tân Sơn.

Tôi còn nhớ, năm ngoái khi tôi có đặt vấn đề với anh em Luyện về việc tặng 2 cây xanh để trồng ở nhà văn hóa của xã, họ đồng ý ngay và còn hứa sẽ giúp đỡ một số gia đình khó khăn về nhà ở.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện) hứa hỗ trợ cho mỗi gia đình 50 triệu đồng trong việc tu sửa lại nhà cửa thì đến nay họ vẫn chưa thực hiện được. Đó có lẽ chỉ là lời hứa suông thôi", ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, năm 2018, ngoài việc tặng 2 cây xanh để trồng ở nhà văn hóa xã, 3 anh em Luyện còn tặng 42 suất quà, mỗi suất gồm một mũ bảo hiểm và một chiếc áo mưa cho 42 gia đình thuộc diện nghèo ở xã Tân Sơn. Ở ngoài mỗi chiếc áo mưa và mũ bảo hiểm đều có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Nói về thời gian 3 anh em Luyện còn ở địa phương, vị Chủ tịch xã Tân Sơn cho biết, cả 3 anh em Luyện không ai có tính cách gì nổi trội. Thời gian còn đi học, học lực của cả 3 anh em đều trung bình, không khá hơn các bạn đồng trang lứa.

Một số thanh niên trong dòng họ không có công ăn việc làm ở địa phương cũng vào TP.HCM  làm cho Luyện nhưng cũng không thấy ai thành đạt hay có thay đổi theo chiều hướng tích cực. Điều đáng nói những người làm cho Luyện đều rất kín tiếng, cứ như giữ toàn thông tin mật nên không ai hỏi được chuyện gì về công ty của Luyện.

Mỗi lần có việc gì, chúng tôi muốn gặp anh em Luyện đều phải liên hệ qua mấy người mới gặp được chứ không phải có số mà gọi một lần được luôn", ông Vinh cho biết thêm.

Cũng theo ông Vinh, ngôi nhà của gia đình Luyện từ trước đến nay vẫn thế, mặc dù anh em Luyện làm ăn lớn nhưng nhìn bên ngoài ngôi nhà vẫn cũ kỹ như xưa.

Chia sẻ thêm về Luyện, cùng ngày, theo thông tin trên báo chí, anh N.Q.Đ, hiện cũng là tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM (bạn thân của Luyện) cho biết, Luyện rất ít nói. Có một điểm ở Luyện mà không phải ai cũng có, đó là luôn bình tĩnh trước mọi việc.

Dù việc diễn ra trước mắt có kinh khủng thể nào, vui đến thế nào, thì mặt Luyện cũng không bao giời biến sắc.

Anh Đ. cho biết, Luyện luôn mơ ước mình là Tào Tháo, có lúc Luyện lại mơ mình là Lã Bất Vy. Nếu ai theo dõi Zalo của Luyện sẽ biết được rằng, cậu ta muốn xây dựng Công ty Alibaba là một Lương Sơn Bạc, ở đó Luyện là tổng đà chủ, các giám đốc sàn là các anh hùng Lương Sơn Bạc.

“Luyện thường nói với tôi sẽ xây dựng 108 công ty con, các công ty này sẽ do 108 giám đốc sàn mà Luyện đào tạo làm, 108 giám đốc này sẽ có tích cách như 108 anh hùng Lương Sơn trong truyện Thủy Hử và cậu ấy gọi đó là chiến dịch Lương Sơn Ali Tụ Nghĩa”, anh Đ. nói.

Chia sẻ về việc vì sao trong thời gian ngắn mà Luyện có trong tay hơn 2.500 nhân viên môi giới, T.V.H, phó giám đốc của một trong 20 công ty thành viên của Alibaba cho biết, Luyện đưa ra chính sách Ali tụ nghĩa.

Cứ một nhân viên sales đưa được một người thân, bạn bè vào làm sales cho Công ty, thì sẽ được thưởng nóng từ 1 - 2 triệu đồng. Chính vì vậy, các nhân viên của Luyện đua nhau đi “chiêu binh mãi mã” sales về đầu quân cho Ali tụ nghĩa.

Cũng theo anh Đ., Luyện là một người giỏi. Tuy nhiên, bất động sản là một ngành đặc thù, chữ Tâm bằng ba chữ Tài và Luyện đã đi theo con đường không chính thống.

Những chiêu thức mà Luyện dùng để vận hành Công ty Địa ốc Alibaba không mới đối với giới bất động sản, quan trọng các công ty bất động sản họ không chọn con đường Luyện đi.

Bí quyết lừa thành công của Luyện là đánh thẳng vào lòng tham của con người.

Thông qua các cuốn sách Luyện viết có thể thấy, từ nhỏ cậu ta đã nghĩ đến tiền, nghĩ về lòng tham quá nhiều, nên các chính sách bán hàng, Luyện hướng tới lòng tham của khách hàng.

Được biết, hiện  Công an TP. HCM đã tạm giữ 3 anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 7.000 người với số tiền lên đến 2.500 tỷ đồng.

Nguyễn Thái Luyện đã chỉ đạo những người thân đi mua các khu đất nông nghiệp tại TP. HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu rồi vẽ ra các dự án phân lô, bán nền khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép để bán cho người khác.


Nguồn Tổng Hợp

0 comments:

Đăng nhận xét