9 thg 8, 2019

Bậc thầy giao dịch: Tôi không bán đời mình lấy tiền, tôi “bán” những điều tốt đẹp để thay đổi cuộc đời tôi và cuộc đời bạn

Bạn là cô gái đôi mươi hay anh chàng ba mươi tuổi? Dù bạn là người bán hàng đang chào đón khách ngoài kia, hay là nhân viên văn phòng trong những tòa nhà sang trọng? Hay bạn là những chàng trai, cô gái trẻ đang trên đà đầu tư cho sự nghiệp của mình, hay thậm chí là đang nhen nhóm những ý tưởng khởi nghiệp nho nhỏ? Hay chỉ đơn thuần là bạn đang muốn thuyết phục được mọi người một điều gì đó mà bạn tâm đắc?

Chuỗi ngày dài mông lung trước công việc, sự nghiệp. Nếu không thay đổi bây giờ thì đến bao giờ?

Dù bạn có là ai đi nữa, cũng đừng nản lòng khi thấy mình thất bại, hay gặp phải gian nan, khốn khó ở đời, bởi bạn chỉ thiếu một chút nữa thôi, một chút yếu tố quan trọng nhất: sức thuyết phục – hay chính là "bán hàng". Bởi bán hàng ở đây là làm sao bạn thuyết phục được người khác "mua" thứ mà bạn đưa ra, bạn giới thiệu với họ, nó có thể là bất cứ thứ gì, để bạn nhận lại được điều mà bạn muốn.

Nếu đã đọc được đến những dòng này, hãy tiếp tục lướt xuống phía dưới, bởi chắc chắn, điều bạn cần đang nằm ngay dưới đây.

Dẫu bạn là nhân viên đang muốn thuyết phục sếp về công việc mới, hay bạn muốn dự án của mình được đầu tư? Hay thậm chí là bạn đang "xiêu lòng" trước một anh chàng, cô nàng mà bạn cảm mến, nhưng lại không biết làm cách nào để "cưa đổ" họ. Bạn có thể là bất kì ai đang rong ruổi ngoài đường đời chật vật kia, hay đang trong những chuỗi ngày phấn đấu, tự hỏi mình về lí tưởng, về sự nghiệp, về tương lai. Bạn luôn mang trong mình một nỗi niềm khôn nguôi, rút cuộc yếu tố nào là then chốt để đưa bạn đến với thành công, trong bất cứ việc gì bạn làm.

Sau một ngày dài với bộn bề công việc, lúc trở về nhà là lúc bạn suy tư về cuộc đời mình, về sự nghiệp của mình hơn bao giờ hết. Rút cuộc, bạn sẽ phải làm gì để đạt được những điều bạn muốn sau bao nỗ lực, bươn chải ngoài kia?

Giờ đây, bạn đã tìm thấy điều bạn cần.

Chắc chắn, bạn đã không ít lần thử sức học thêm những điều mới mẻ, biết thêm những kĩ năng mới để thuyết phục được người khác. Nhưng nếu đã đọc được đến đây, chắc hẳn trong bạn vẫn đang có một nỗi niềm tâm sự khó tả. Bạn cần đến một điều gì đó để thay đổi cuộc đời mình.

Đừng lo về điều đó, bởi nếu nắm rõ được rằng, muốn thành công ở đời, bạn không chỉ cần nỗ lực mà còn cả sự khôn ngoan, khéo léo, cách làm việc bài bản, thông minh, bạn sẽ làm được điều mình muốn.

Nếu đã nghe đến bậc thầy bán hàng Grant Cardone, chắc hẳn bạn sẽ thầm thán phục một anh chàng mở màn sự nghiệp của mình bằng màn đi bán cá, gõ cửa khắp nhà này đến nhà khác trong thị trấn, và nhận được bài học quý giá trong lần bán hàng đầu tiên ấy – với lòng tâm huyết và nỗ lực ta sẽ làm được tất cả.

Nhưng cho đến 7 năm sau, ông vẫn lận đận trên con đường sự nghiệp của mình, và loay hoay tìm ra lối đi cho con đường đến thành công. Cho đến mãi sau này, ông mới trở thành một bậc thầy bán hàng, một ông chủ thành đạt với khối tài sản hàng triệu đô, và tất nhiên ông có thể thuyết phục mọi người bất cứ điều gì mà ông muốn.

Để đạt đến đỉnh cao ấy, Grant Cardone đã phải đi qua biết bao chông gai, thất bại, có những lúc tưởng chừng đi vào ngõ cụt và gục ngã, nhưng ông đã nỗ lực hết sức mình và đạt được điều ông đã đặt ra. Với ông, không có điều gì là không thể, miễn là có kỉ luật và hãy cống hiến hết mình cho nó.

Bạn thấy đó, trong cuộc đời này, những u uất, thất bại, mệt mỏi rồi cũng đến lúc được giải khai. Những lo lắng rồi cũng đến hồi chấm dứt. Bạn sẽ bước tiếp trên con đường của mình khi đã tìm được lí tưởng đúng đắn.

Hãy cứ bước tiếp, hãy cứ đứng lên dẫu vấp ngã nhiều lần. Chỉ cần bạn không bỏ cuộc và nỗ lực hết mình, thành công ắt sẽ đến.

Xin dành tặng bạn một đoạn trích trong cuốn sách "Bậc thầy giao dịch, cứ thích là bán" của Grant Cardone vừa được nhắc đến. Hi vọng nó sẽ giúp bạn có động lực để thay đổi cuộc đời mình ngay ngày hôm nay.

Lý do duy nhất một người không thích việc anh ta đang làm là anh ta không biết mình đang làm gì.

Ở độ tuổi hai mươi lăm, tôi đã ra ra vào vào nghề bán hàng được năm năm hoặc hơn và nhận ra rằng mình vẫn đang tìm kiếm một nghề nghiệp khác. Không tận tâm sẽ tương đương với việc không có được kết quả nào hết. Tôi không hề nỗ lực chút nào với nghề bán hàng, và cũng không hài lòng với vị trí hay công việc mình đang làm. Lúc đó tôi như thế nào? Tôi chỉ ở mức trung bình thôi. Lý do tôi ở mức trung bình là vì tôi không tận tâm. Do không tận tâm nên tôi không đạt được kết quả nào. Và vì không đạt kết quả nào nên tôi chán ghét công việc của mình – đó là một vòng luẩn quẩn.

Một ngày nọ sau rất nhiều năm là một kẻ chẳng làm nên trò trống gì tôi nhận ra nghề bán hàng không phải là vấn đề - mà chính bản thân tôi mới là vấn đề. Chính từ giây phút đó tôi đã nỗ lực học hỏi mọi kiến thức về bán hàng. Mục tiêu của tôi là trở thành bậc thầy, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, và hoàn toàn khác biệt so với những người bán hàng tầm thường "điển hình".

Một mùa hè khi tôi đang làm việc trên một chiếc tàu chuyên phục vụ nhu yếu phẩm cho các giàn khoan dầu. Chúng tôi thường neo ở ven biển, Louisiana và ngồi đợi yêu cầu từ các giàn khoan. Những lúc rảnh rỗi, chúng tôi sẽ dành thời gian để câu cá hai bên mạn tàu. Vào một ngày đặc biệt may mắn, chúng tôi quay cuồng với hàng trăm con cá hồng. Trong lúc ướp chúng với số đá ít ỏi có trên tàu, tôi lắng nghe các thủy thủ khác đưa ra kế hoạch mang phần cá của mình về nhà.

Vì lý do điên rồ nào đó tôi đã đề nghị mua lại toàn bộ số cá của mọi người với ý định sẽ rời khỏi tàu để đi bán chúng. Lúc đó tôi chưa từng bán gì và không hiểu chút nào về việc bán cá cả. Thậm chí tôi còn chẳng biết là bản năng mách bảo rằng sẽ có người muốn mua những con cá hồng tươi rói ngon tuyệt này.

Sau khi chất hàng trăm con cá hồng lên xe tải, tôi nhận ra mình phải có một nơi để bán hàng, tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ mua cá. Tôi phải suy nghĩ thật nhanh, bởi vì đá đang tan, và tôi sẽ mất sạch tiền lương cùng số cá nếu không tìm ra cách bán chúng nhanh chóng. Trong lúc nghĩ xem có thể tìm thấy được khách hàng ở đâu, tôi chợt nhớ cách những người bán Kinh thánh gõ cửa từng nhà thế nào và họ cam kết ra sao. Trời đang dần tối, và tôi nghĩ nếu những người bán Kinh thánh có thể gõ cửa từng nhà để bán hàng thì tôi cũng có thể làm được.

Bởi vì đá vẫn tiếp tục tan, nên tôi thoăn thoắt gõ hết cửa nhà này đến cửa nhà khác để thông báo rằng tôi bán cá tươi. Gõ cửa xong, tôi nhanh chóng giải thích rằng lũ cá này được đánh bắt trên vịnh vào sáng sớm nay, và rất đáng đồng tiền. Sau khi đi hết từng ngôi nhà trong khu phố, tôi tiếp tục đến các doanh nghiệp nơi tôi thấy có nhiều triển vọng hơn và bán hết số cá còn lại. Tôi đã bán hết chúng trước khi những viên đá cuối cùng kịp tan hết. Ngày hôm đó tôi đã hiểu được giá trị của sự tận tậm. Tôi ở trong tình huống phải-làm-bằng-mọi-giá, không-có-lựa-chọn-nào-khác và dồn toàn lực thực hiện nó.

Trong vài giờ bán cá, tôi đã kiếm được khoản tiền nhiều hơn hẳn tiền công vất vả làm việc trong suốt hai tuần, và nó là kết quả sau khi tôi đã nỗ lực bán số cá đó. Tôi đặt bản thân vào vị thế không còn lựa chọn nào khác. Tôi buộc phải bán chúng hoặc mất tiền. Nó chính là tình huống hành-động-hay-là-chết. Hãy cống hiến, tận tâm hết mình với mọi chuyện và chắc chắn những gì bạn nhận được sẽ rất xứng đáng.

*Bài viết được trích từ cuốn sách "Bậc thầy giao dịch, cứ thích là bán"

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét