18 thg 5, 2020

Cổ phiếu chứng khoán thu hút dòng tiền

Trong tuần 11 - 15/05, thanh khoản thị trường tăng mạnh, chứng khoán là nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền trên cả hai sàn.

Thị trường chứng khoán đã có tuần giao dịch 11 - 15/05 đầy tích cực về mặt thanh khoản. Dòng tiền đổ mạnh vào cả hai sàn HOSE và HNX. Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân sàn HOSE tăng gần 22.5% so với tuần trước lên hơn 338.6 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch bình quân sàn này cũng theo đó tăng hơn 25% lên trên 6,317 tỷ đồng/phiên.

Còn trên HNX, khối lượng giao dịch bình quân tuần qua đạt hơn 63 triệu đơn vị/phiên, tăng hơn 33.5% so với tuần trước; giá trị giao dịch bình quân tăng gần 37% lên gần 562 tỷ đồng/phiên.

Tuy vậy, diễn biến chỉ số lại trái chiều giữa 2 sàn này. VN-Index tăng nhẹ 1.63% lên 827.03 điểm trong khi HNX-Index giảm nhẹ gần 1% về còn 109.02 điểm.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần giao dịch 11 - 15/05



HNG là một trong những cổ phiếu hưởng ứng đà tăng thanh khoản của thị trường trong tuần qua. HNG ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng vọt lên mức gần 1.5 triệu đơn vị/phiên, gấp hơn 12 lần so với tuần trước đó.

Khối lượng giao dịch của mã này vào đầu tuần ở mức 600,000 – 700,000 đơn vị/phiên và tăng đột biến vào 2 phiên cuối tuần sau khi thông tin Thaco muốn nâng sở hữu tại HNG được công bố. Dự kiến, Thaco sẽ mua 26 triệu cp HNG từ ngày 19/05 – 17/06.

Hai cổ phiếu ngành thủy sản là HVG và CMX cùng ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân gấp gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, diễn biến giá của hai cổ phiếu này lại trái chiều nhau. HVG giảm nhẹ 2% trong khi CMX tăng tới hơn 19% trong tuần qua.

Diễn biến tăng thanh khoản của HVG có lẽ liên quan tới việc cổ phiếu này bị tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 15/05.

Còn ở CMX, cổ phiếu này có lẽ thu hút dòng tiền nhờ liên tiếp tăng trần nhiều phiên liền.

Nhóm cổ phiếu dệt may cũng khá thu hút dòng tiền trong tuần qua. TCM, GIL, FTM đều có mặt trong top cổ phiếu tăng mạnh thanh khoản trong tuần. Kèm với dòng tiền tích cực, các kể phiếu kể trên đều tăng giá.

Một nhóm cổ phiếu khác cũng được dòng tiền tuần qua chú ý là chứng khoán. AGR, VND, VCI cùng góp mặt vào top cổ phiếu tăng mạnh thanh khoản với thị giá tăng trong tuần. Trong đó, VCI tăng giá tới 17.3% lên 23,050 đồng/cp. Tuần qua, khối ngoại bán ròng VCI.

Dòng tiền cũng chảy mạnh vào nhóm chứng khoán trên sàn HNX. ART ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 2.5 lần so với tuần trước, đạt hơn 4 triệu cp/phiên. Giá cổ phiếu ART cũng tăng tới 23% trong tuần qua.

Ngoài ra, BVS, SHS cũng tăng mạnh về khối lượng giao dịch so với tuần trước.

Dòng tiền tiếp tục có thêm một tuần phân hóa trong nhóm cổ phiếu bất động sản song vẫn thiên về chiều rút tiền. CLG, HDG, HAR, LDG hút tiền trong khi số cổ phiếu giảm thanh khoản khá áp đảo gồm QCG, FLC, VPH, NVL, LMH, SCR.

Ở chiều giảm trên sàn HOSE, hai cổ phiếu ngành nhựa là HCD và DAG dẫn đầu nhóm giảm thanh khoản với mức giảm lần lượt 69% và gần 49%. Nhóm cao su cũng có 2 đại diện góp mặt là DRC, CSM với mức giảm hơn 30%.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE



Những mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX




* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Nguồn Vietstock

0 comments:

Đăng nhận xét