6 thg 5, 2020

63 người bị cách ly vì 2 học sinh từ Campuchia trốn về An Giang nhập học

Chỉ vì 2 học sinh đi theo cha mẹ sang Campuchia rồi trở về quê nhập học mà đã có hàng chục bạn học và cả giáo viên bị cách ly để theo dõi sức khỏe.
Đây là nơi 3 bà cháu của 2 học sinh đi nước ngoài về nhập học. Ảnh: Đ.C.Đ

Ngày 6-5, tin từ Trạm Y tế xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cho biết vừa tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung em T.T.Đ. (SN 2012), V.T.T.V (SN 2009) và bà N.T.X (SN 1950, bà ngoại của Đ và V; ngụ ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình) để theo dõi tình hình sức khỏe sau khi 2 em này trốn từ Campuchia về Việt Nam rồi nhập học tại địa phương.

Theo kết quả xác minh, V. (học lớp 5A) và Đ (em ruột của V., học lớp 2A) là học sinh của Trường Tiểu học A xã Vĩnh Bình. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì 2 học sinh này đã cùng cha mẹ sang Campuchia làm thuê kiếm sống. Đến ngày 4-5, V. và Đ. trốn về và trở lại trường nhập học trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, sau khi phát hiện 2 học sinh này từ nước ngoài về nên ngành chức năng đã thực hiện cách ly tập trung đối với 3 bà cháu tại Trạm Y Tế xã Vĩnh Bình và giám sát theo dõi cách ly tại nhà 63 trường hợp (là học sinh thuộc lớp 2A và 5A cùng với 2 giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp này) để phòng ngừa dịch bệnh theo quy định.

Nguồn NLD

0 comments:

Đăng nhận xét