22 thg 5, 2020

2 hành khách không được bay vì tranh cãi chỗ để hành lý

Tối 21-5, trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TPHCM đã xảy ra vụ xô xát tranh chỗ để hành lý. Lực lượng an ninh sân bay đã buộc 2 hành khách liên quan phải rời khỏi máy bay.
Lực lượng an ninh sân bay đã buộc 2 hành khách liên quan phải rời khỏi máy bay.

Trong quá trình ổn định chỗ ngồi trên máy bay, nam hành khách tên N.V.H. (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi. Hành khách này cũng không hợp tác và có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách khác.

Trong quá trình xử lý vụ việc, nam hành khách khác tên T.T.T. (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực đang xảy ra tranh cãi với thái độ khác thường. Tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng và cùng lực lượng an ninh đưa 2 hành khách này ra khỏi máy bay. Chuyến bay đã khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ so với kế hoạch.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên máy bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng.

Nguồn SGGP

0 comments:

Đăng nhận xét